กฟภ.โร่ขอโทษหญิงพิการบุรีรัมย์ รับ จนท.จดหน่วยผิด เหตุ ค่าไฟแพง

27 เม.ย. 64

คืบหน้า ค่าไฟแพง กฟภ. รุดขอโทษหญิงพิการ วัย 51 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ยอมรับจดหน่วยผิดพลาดถึง 300 หน่วย ตามจริงใช้แค่ 31 หน่วย ทำให้ค่าไฟพุ่งเกือบ 1,400 บาท จาก 10 ปีที่ผ่านมาใช้ไฟฟรีมาตลอด เพราะไม่เคยใช้เกิน 50 หน่วย

การไฟฟ้าศรีราชาโร่ขอโทษลุง หลังส่งบิลทวงเงินค่าไฟเกือบ 3 หมื่นบาท

วันที่ 27 เม.ย. 64 ความคืบหน้ากรณีที่ นางสม เดชวารี อายุ 51 ปี ชาวบ้านบ้านยายแย้มวัฒนา ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว แขนขาลีบทั้งสองข้าง ไปไหนมาไหนต้องนั่งรถเข็นคนพิการ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากได้รับบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าของเดือน เม.ย.2564 สูงถึง 1,327.42 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องเสียค่าไฟ เนื่องจากได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ตามมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย ได้ใช้ไฟฟรี 90 หน่วย และที่ผ่านมาก็ไม่เคยใช้ไฟถึงเดือนละ 50 หน่วยเลย

ประกอบกับตนเองก็ป่วยเป็นกระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ ทุกเดือนต้องไปนอนรักษาที่ รพ.เฉลี่ยเดือนละ 1-2 สัปดาห์ ก็แทบจะไม่ได้อยู่บ้าน ก็ยังงงว่าทำไมถึงมีบิลเรียกเก็บค่าไฟสูงถึงเกือบ 1,400 บาท จึงอยากให้การไฟฟ้าเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงกรณีดังกล่าวด้วย เพราะวันที่ 3 พ.ค.2564 ก็จะครบกำหนดชำระเงินค่าไฟแล้ว ก็ไม่รู้จะเอาที่ไหนไปจ่าย เพราะทุกวันนี้ก็อาศัยเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาทในการยังชีพเป็นหลัก

ส่วนลูกสาวที่ทำงานรับจ้างอยู่กรุงเทพฯ หลังจากเจอพิษโควิดก็เดือดร้อนหาได้ก็แทบไม่พอกิน ก็ได้ส่งให้แม่ใช้บ้างตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เดินทางไปยังบ้านของนางสม ผู้ร้องเพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยจากการตรวจสอบแล้วยอมรับว่าที่ค่าไฟสูงถึง 1,327.42 บาท เกิดจากพนักงานที่มาจดหน่วยผิดพลาด โดยจดหน่วยเกินไปถึง 300 หน่วย แต่ยอดที่ใช้ไฟจริงของบ้านหลังดังกล่าวเพียง 31 หน่วยเท่านั้น จากกรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ก็ได้กล่าวขอโทษผู้ใช้ไฟรายดังกล่าว และยอดบิลค่าไฟเดือนดังกล่าวที่จดหน่ายผิดพลาดทางการไฟฟ้าก็จะไม่เก็บค่าไฟ และรับปากว่าจะกำชับพนักงานจดหน่วยให้รอบคอบมากกว่านี้ พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ใช้ไฟฟ้าด้วยว่าหากพบค่าไฟสูงผิดปกติ ให้แจ้งทาง กฟภ.เพื่อทำการตรวจสอบความถูกต้อง

ด้านนางสม บอกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาขอโทษ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบว่า ค่าไฟที่เพิ่มขึ้นเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานจดหน่วย และไม่ต้องชำระค่าไฟที่ผิดพลาดในเดือนดังกล่าว ก็รู้สึกพอใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทำการตรวจสอบให้เกิดความกระจ่างอย่างรวดเร็ว แต่ก็อยากฝากว่าให้พนักงานที่จดหน่วยได้รอบคอบมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก

ปู่อินเดียช็อก เจอบิลค่าไฟ 300 ล้านบาท ความดันพุ่งปรี๊ด หามส่ง รพ.วุ่น

เจ้าของร้านขายของมือสองเหวอ! บิลค่าไฟพุ่งเป็นแสน ปกติจ่ายเดือนละหมื่นกว่าบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ