สองโจ๋บุกโรงพัก โวยก๊วนตำรวจจับกดพื้นใช้ปืนจี้ ผกก.แจงผิดฝ่าเคอร์ฟิว ซ้ำพกมีด (คลิป)

27 เม.ย. 64

จากกรณีมีครอบครัวผู้เสียหายแพร่ภาพสดเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ตามที่ครอบครัวผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า เด็กวัยรุ่น 2 คนถูกชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างเป็นตำรวจขับรถยนต์ นิสสัน อเมร่า สีน้ำตาล ขับไล่ในหมู่บ้านตะวันงาม บางใหญ่ จ.นนทบุรี ท้องที่ สภ.บางแม่นาง เบื้องต้นผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้แล้วหลังเกิดเหตุ

886183358308

วันที่ 27 เม.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.บางแม่นาง ครอบครัวผู้เสียหายต้องการมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับชายฉกรรจ์ 4 คน หลังจากที่คืนที่ผ่านมาไม่มั่นใจการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ

725903

ช่วงหนึ่งครอบครัวผู้เสียหายพาทีมข่าวไปชี้ที่รถยนต์เก๋งคันที่ระบุว่าเป็นของชายที่อ้างเป็นตำรวจ จอดอยู่ข้างโรงพัก มีการถอดแผ่นป้ายทะเบียน มีตำหนิของรถคือกระจกหน้าแตก ด้านข้างหน้าซ้ายมีรอยเฉี่ยวชน เป็นการชนรถของชาวบ้านหลังจากตำรวจจะขอออกจากพื้นที่

479478

ภายในรถมีสนับมือวางอยู่ และมีมีดพับ 1 เล่ม พร้อมอุปกรณ์สำหรับตรวจสารเสพติดจากปัสสาวะที่ยังไม่ใช้งานจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่ที่พักเท้าหลังคนขับ

167306

น.ส.ภัทราภรณ์ แผ่นทอง พี่สาวผู้เสียหาย เป็นคนไลฟ์หลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี น้องชายตนและเพื่อนได้ออกจากบ้านไปก่อนเกิดเหตุ เพื่อออกไปหาซื้อของกิน ไม่นานมีเพื่อนน้องชายกลับมาที่บ้าน และบอกว่าน้องชายตนน่าจะมีเรื่อง เพราะมีคนขับรถไล่ตาม ตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ ตนเองจึงเดินตามออกไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ตอนไปถึงน้องชายตนถูกกดอยู่กับพื้น ตำรวจมีการจับอาวุธปืนตลอดเวลา ก่อนตนมาถึงชาวบ้านเห็นว่าตำรวจชักอาวุธปืนออกมาจี้เอวน้องชายตนก่อนแล้ว

591514

และช่วงที่ตนเองไปถึงแรกตำรวจใช้อาวุธปืนเล็กชี้หน้าพวกตน บอกให้หมอบลงกับพื้น โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ แต่ตอนนั้นไม่มีใครหมอบ ไม่มีใครทำตามเนื่องจากคิดว่าเรื่องนี้ไม่ผิด ตอนนั้นชายที่อ้างเป็นตำรวจยังบอกว่าจะจับน้องตนเองไป และทำท่าจะชักปืนออกมาจากเอวตลอดเวลา ชาวบ้านที่เห็นก็ประท้วง

ตอนนั้นมีชายอ้างเป็นตำรวจ 4 คน ขอดูบัตรเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่แสดงตัว ทั้งหมดเป็นนอกเครื่องแบบ ทุกวันนี้ยังไม่รู้เลยว่าเป็นตำรวจหรือไม่ หากเป็นตำรวจตนก็มองว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะไม่ควรเอาปืนมาจี้ทุกคน ตนก็ไม่รู้ตำรวจจะขอตรวจเรื่องอะไร ตนเองถ่ายคลิปคำพูดเจ้าหน้าที่เอาไว้ ซึ่งตำรวจก็พูดท้าทายทำนองว่า "หากแจ้งความโดนกูแน่"

351104

นายเอ และนายบี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย โดยนายเอเป็นคนขับ นายบีเป็นคนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ตนเองออกจากบ้านไปช่วง 20.00 น. เศษ ไปกับเพื่อนอีก 1 คน ขับรถไปอีก 1 คัน เพื่อออกไปหาอะไรกิน และไปขับรถเล่น ตนเองออกจากบ้านไปไม่ทันได้ซื้อของกิน ช่วงขับรถไปถึงที่ อบต.บางใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน ตนเจอชายคนหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินทำทีขอให้ตนลองรถด้วย หากไม่ลองรถจะทำร้ายตน ตนเองจึงลองรถกับชายคนดังกล่าวอยู่บริเวณถนนหน้า อบต. ขับวนอยู่ราว 4-5 รอบ ก่อนที่ชายรายนี้จะสอบถามว่าตนเองอยู่บ้านไหน อยู่จุดไหน ซึ่งตนไม่ทราบว่าชายรายนี้เป็นสายตำรวจหรือไม่ ก่อนที่จะแยกย้ายไปไม่นานราว 5 นาที พบรถของชายที่อ้างเป็นตำรวจขับไล่เพื่อนตน และเพื่อนโทรมาบอกตน ตนเองจึงจะขับรถไปหาเพื่อนเพื่อดู

cg

ส่วนตัวไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นอริที่เคยมีปัญหากัน เพื่อนตนบอกว่าขับรถกลับถึงบ้านแล้ว เมื่อตนขับรถกลับมาที่หมู่บ้าน จังหวะจะเข้าหน้าหมู่บ้าน พบกับรถของตำรวจพอดี ตำรวจขับไล่พวกตนทันที ตนก็ขับรถเข้าหมู่บ้านไปแอบอยู่แถวบ้าน ด้วยความสงสัย หลังจอดรถจึงเดินออกมาหาชายที่ขับรถไล่ตน ตนหยิบปลอกมีด 1 อันไปจากบ้านด้วย ปรากฏว่าชาย 4 คนออกจากรถและแสดงตัวทันที ก่อนจะจับตนกดลงกับพื้น บอกว่า "มึงหยุด กูเจ้าหน้าที่ตำรวจ" พร้อมใช้ปืนจี้ที่เอวตน ก่อนที่จะมีป้าแถวนั้นออกมาห้ามไว้ ตำรวจจึงเก็บอาวุธ ตนเองเชื่อว่าหากอยู่คนเดียวคงโดนทำร้าย ยืนยันตนไม่ได้เอามีดจี้ตำรวจ ตนเองมีแค่ปลอก และตำรวจก็ยึดไปหลังจากจับต

858735

ตนยืนยันว่าพวกตนไม่ได้มียาเสพติด ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย และรู้ว่าข่วงนี้ออกจากบ้านหลัง 21.00 น. อาจถูกจับ แต่ตอนเกิดเหตุตนเองขับรถอยู่ในหมู่บ้านเพื่อเข้าบ้านแล้ว มองว่าชายกลุ่มนี้ทำเกินกว่าเหตุ ขนาดแม่ตนมาที่เกิดเหตุ แม่เป็นลม ตำรวจยังบอกว่าไม่เป็นอะไร อีกอย่างแม่ตนกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย

624457

นางทวี บัวเหม ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านตรงจุดที่มีปากเสียงกับตำรวจ ตนได้ยินเสียงโวยวาย ตนจึงออกมาดู พบว่ามีเด็กผู้ชายถูกกดอยู่กับพื้น และถูกปืนจี้ที่เอวไว้ พร้อมตำรวจยังหันมาหาตนให้หมอบ และเอากระบอกปืนกราดแกว่งมาที่ตน ตนเองยังถามว่าตำรวจมาทำแบบนี้ได้อย่างไร ตอนนั้นมีเด็กแค่ 1 คนเท่านั้น ไม่นานชาวบ้านแถวนั้นก็เริ่มออกมา ญาติเด็กก็มา ส่วนตัวเห็นก็คิดว่าอาจเป็นตำรวจชุดสืบ แต่ก็ไม่มีการแสดงบัตรใด ๆ ทำให้ชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าคนที่เอาปืนจ่อเด็กเป็นใคร เมื่อคืนตำรวจก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้ปืน ตนเองยืนยันว่าตนเห็นกับตาว่าตำรวจใช้ปืน ทำเกินกว่าเหตุ มาสั่งประชาชนหมอบแบบนี้ได้อย่างไร

595807

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.บางแม่นาง ยืนยันว่า ชาย 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ออกปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจเรื่องยาเสพติด ประกอบกับช่วงนี้เป็นการขอความร่วมมือการไม่ออกจากบ้านช่วงหลัง 21.00 น. ตำรวจก็จะดำเนินการขอตรวจค้นตามปกติ โดยขณะนี้เรียกสอบถามจากตำรวจชุดดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าทำตามยุทธวิธี และยืนยันว่าไม่ได้ใช้อาวุธปืนจ่อ อย่างไรก็ตามหากผู้เสียหายจะดำเนินคดีก็เป็นสิทธิ์ ให้ดำเนินตามขั้นตอนได้

ส่วนที่เกิดเหตุ ทีมข่าวเข้ามาในหมู่บ้านตะวันงามช่วงท้ายหมู่บ้าน เป็นจุดที่มีการจับกดผู้เสียหาย ถนนเลนเดียว ท้ายหมู่บ้านเป็นซอยตัน บ้านเจ้าของกล้องวงจรปิด ระบุว่าที่ภาพจับได้เพียงช่วงชุลมุน เนื่องจากก่อนหน้านี้ปิดกล้องไว้ เพราะไม่ได้ใช้งาน เมื่อมีเหตุจึงเปิด และบันทึกเอาไว้ ชาวบ้านบางส่วนระบุว่าหลังจากเกิดเรื่องก็มีการเรียกตำรวจมา และเชิญตัว 2 ฝ่ายไปโรงพักแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส