หนุ่ม คงกระพัน เผยไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ แต่ตอนนี้กลายเป็น สายมูตัวพ่อ !

27 เม.ย. 64

เป็นคุณพ่อลูกสามแล้ว แต่ยังดูหนุ่ม หล่อ ฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่ตลอดเวลา สำหรับนักแสดงและพิธีกรมากฝีมือ หนุ่ม คงกระพัน ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เผยเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดในชีวิต ตั้งแต่เรื่องลูกฝาแฝด เรื่องที่ได้ไปสัมผัสมากับตาตัวเอง

s__71245844

หนุ่ม คงกระพัน : ตอนนี้อายุของผมก็ 48 แล้วครับ มีลูกสามคน คนโตอายุ 6 ขวบครับ จริงๆ ตั้งใจมีลูกสองคน แต่ปรากฏว่าเราได้แฝด ซึ่งมาจากธรรมชาติด้วยครับ เราก็ไม่ได้ตั้งใจ ตอนนั้นพอตั้งท้องได้ 2-3 เดือน ก็ไปตรวจที่โรงพยาบาล ผมก็ถ่ายคลิปช่วงที่คุณหมอตรวจอัลตร้าซาวด์ คุณหมอก็ทำหน้าตกใจ เราก็ถามว่ามีอะไรผิดปกติไหม คุณหมอก็ชูสองนิ้ว เราก็คิดว่าเราได้ลูกชายคนที่สอง  เพราะคนโตเป็นผู้ชาย คุณหมอก็บอกว่าไม่ใช่ เราได้ลูกแฝด เราก็ตกใจ ตอนนั้นพอได้รู้ว่าได้ลูกแฝด ภรรยาของผมร้องไห้เลย เขาคงเซอร์ไพรส์ ตกใจด้วยครับ ส่วนเราก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าครอบครัวของผมไม่เคยมีประวัติว่ามีลูกแฝด ภรรยาก็ไม่มีประวัติเหมือนกัน เป็นแฝดผู้หญิง ตอนนี้ 2 ขวบครึ่งแล้วครับ น่ารักมาก ซนมาก


ถาม ได้ยินมาว่า พี่หนุ่ม คือหนึ่งในสายมูตัวพ่อเลย ตอนที่ได้น้องมา ไปมูที่ไหนมาก่อนไหม

หนุ่ม คงกระพัน : ไม่ได้มูครับ แต่ผมมีน้องหมาตัวหนึ่งที่ผมรักมาก พอลูกชายคนแรกเกิดมาได้ขวบนิดๆ น้องหมาก็เสีย ผมก็ร้องไห้เลย เวลาไปไหนก็ขอให้เขากลับมาเป็นพ่อลูกกันอีกนะ เราคิดถึงเขามาก แล้วก็ทำบุญให้เขาทุกปี พอภรรยาท้อง ผมก็นึกถึงเรื่องนี้ว่าเรื่องที่เราขอ เทวดาให้เรามาจริงๆ ก็เลยแถมให้อีกหนึ่งหรือเปล่า อันนี้คิดเล่นๆ นะครับ แต่ว่าความเป็นจริงก็น่าจะเป็นแฝดแหละ ซึ่งเราก็ได้ถามคุณหมอว่าผมและภรรยาไม่ได้มีประวัติว่าครอบครัวของเรามีแฝดเลย ทำไมถึงเกิดขึ้นได้ คุณหมอบอกว่าบางทีเรามีลูกตอนที่อายุมาก มีโอกาสท้องแฝดได้ ซึ่งอาจจะเป็นจังหวะที่ไข่ตกพร้อมกันสองฟองแล้วก็ปฏิสนธิกันครับ ซึ่งลูกแฝดของผมเกิดจากไข่คนละฟอง หน้าเขาเลยไม่ได้เหมือนกันครับ


ถาม เมื่อก่อนก็ไม่ได้มูมากเท่าไหร่ ทำไมตอนนี้ถึงกลายเป็นสายมูตัวพ่อของวงการบันเทิงเลย

หนุ่ม คงกระพัน : เมื่อก่อนผมเป็นคนที่ไม่เชื่อเลย ก็เป็นวัยรุ่นธรรมดาเลยครับ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งสิ่งที่ผมเชื่อก็คือเหมือนเป็นกุศโลบายของคนสมัยก่อนให้คนได้กลัวความผิด แบบตายแล้วตกนรก ตายแล้วขึ้นสวรรค์ จะได้ทำดี โลกหน้าไม่น่ามีหรอก ผมก็เชื่ออะไรแบบนี้มาตลอด พอผมโตขึ้นมาประมาณอายุ 20 กว่า ผมก็เริ่มทำรายการเดินทางไปเจอกันผู้คนเยอะแยะในเรื่องต่างๆ เป็นเรื่องของสายมูบ้าง เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์บ้าง สายพุทธบ้าง ศาสนา ประวัติศาสตร์ โบราณคดีบ้าง เป็นเรื่องต่างๆ ย้อนรอยในเรื่องนั้นๆ ก็ทำมาหลายปี ได้ไปเจอพระ คน อาจารย์ ด็อกเตอร์ เจอบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมากมาย ชอบคุยกับเขา เราไปนั่งคุยกับเขา เราก็ได้เรื่องราวของเขาที่เขาเล่ามาให้เราฟังทั้งชีวิตที่เขาได้เรียนรู้ได้ศึกษามาแล้ว เขาก็นำมาถ่ายทอด เราก็มานั่งคิดวิเคราะห์ว่าอย่างที่เราไปเจอ พระเกจิต่างๆ ท่านก็ไม่โกหกท่านก็บอกเราว่ามีสิ การเวียนว่ายตายเกิดมี พอเราถามหลายๆ องค์เข้า ท่านก็ตอบเหมือนกันเราก็รู้สึกว่าทำไมเราไม่เห็น เราก็ถามว่าทำไมการเวียนว่ายตายเกิดมีอยู่จริง ทำไมมนุษย์สมัยก่อนมันน้อย ทำไมเดี๋ยวนี้มันเยอะ ทำไมมันไม่เท่ากัน หลวงพ่อท่านก็มีคำตอบที่ทำให้เรารู้สึกแบบหมดคำถามไปทีละเรื่องว่าจริงๆ การเวียนว่ายตายเกิดมีจริงๆ มันเป็นสิ่งที่บางทีเรามองไม่เห็นหรอกเรื่องแบบนี้ มันมีอยู่แหละ เพียงแต่ว่าเราอยู่กันคนละคลื่นวิทยุกัน เราเลยไม่ได้ยิน เราเลยไม่ได้เห็น แต่บางทีคนที่มีคลื่นเขาเลยได้เห็นได้ยิน หรือว่าคนที่ปฏิบัติจริงๆ เป็นพระที่วิปัสสนามากๆ ก็จะสามารถรับรู้เรื่องนี้ได้

หนุ่ม คงกระพัน : พอหลังจากที่ผมรู้ชัดแล้วก็เริ่มที่จะนั่งสมาธิบ้าง ทำในสิ่งที่ฆราวาสอย่างเราทำได้ ไม่ได้ถึงขั้นที่ไปธุดงค์หรือไปวิปัสสนาหลายวัน แต่ผมก็พยายามอ่านหนังสือธรรมะ สิ่งที่ผมชอบคือไม่ใช่เรื่องวิปัสสนาจนได้ญาณชั้นสูงหรืออย่างไร แต่เราชอบเรื่องหลักธรรมคำสอนที่พระพุทธเจ้าได้สั่งสอนไว้ให้เราได้เดินทางสายกลางมาเป็นหลักคิดในการดำเนินชีวิตมาใช้ในการแก้ปัญหาในการทำงาน หรือว่าลูกซนเหลือเกิน หรืออยู่บ้านมีปัญหาโน้นนี่มากมายเรื่องนี้มันจะถูกแก้ปัญหาได้ด้วยวิธีคิดของทางพระพุทธศาสนาที่สอนเราได้ดีมาก


ถาม แล้วในเชิงวิทยาศาสตร์ที่เราได้เดินทางไปมาทั่วทิศแล้ว เคยเจออะไรที่ทำให้เราอึ้งจนทำลายวิทยาศาสตร์ของเราไปสู่อีกด้านหนึ่งไหม

หนุ่ม คงกระพัน : ก็เป็นปฏิปทาของพระสงฆ์ต่างๆ ครับ อย่างตอนนี้ผมทำรายการกับพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ก็จะเดินทางไปวัดต่างๆ พอเราไปวัด ไปเจอเรื่องราวของหลวงพ่อในอดีตที่ท่านได้ศึกษาเล่าเรียน ไปธุดงค์มา อย่างล่าสุดได้ไปไหว้หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ท่านเป็นพระเกจิที่เคร่งเลย ถ้าเป็นภาษาของพระคือพุทธาคม วิทยาคมแบบสุดยอด แล้วมีอยู่ภาพหนึ่งที่ท่านไปปลุกเสกเป็นพิธีใหญ่ปีประมาณ 2400 กว่าๆ แล้วท่านก็ไปเจอกับพระอาจารย์พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ท่านเป็นพระเกจิดังทางใต้ ก็เหมือนพระเกจิท่านผู้ใหญ่ทำน้ำมนต์กัน เพื่อให้ปลุกเสกทำน้ำมัน พอพ่นออกมาก็เต็มขวด ส่วนพระอาจารย์จง ท่านพูดว่าของอาตมาไม่ต้องพ่นหรอก ไม่ต้องถวายน้ำ เดี๋ยวอาตมาทำเอง ท่านก็เอามือวางไว้ที่ขวดแล้วก็มีน้ำมนต์ไหลออกมาจนเต็มขวด แล้วคือในสมัยนั้นมีช่างภาพถ่ายภาพนั้นไว้ได้พอดีว่ามีน้ำไหลออกมาจากมือของท่านลงไปในขวดน้ำมนต์ เราก็เลยรู้สึกว่าตำนานต่างๆ เหล่านี้นึกว่าเป็นเรื่องเล่าว่าในอดีตหลวงพ่อเสกโน้นนี่ ไม่มีภาพ แล้วบังเอิญคืองานนั้นเป็นงานใหญ่แล้วมีภาพอยู่ ทำให้เรารู้สึกว่าไม่เชื่อแต่ลบลู่ไม่ได้นะ ทำให้เราได้เห็นก็ยิ่งศรัทธา ยิ่งเชื่อ เดี๋ยวนี้พอเราไปวัดไหน ก็เก็บสะสมพระทุกวัดครับ

s__71245843

ถาม ซึ่งเราก็เก็บพระเครื่องจริงๆ

หนุ่ม คงกระพัน : เก็บครับ แต่ว่าเป็นพระที่เราศรัทธา เป็นหลวงพ่อที่เราได้ไปพบเจอตอนที่เราไปทำรายการ ไม่ได้ต้องตามหาหรือเป็นเซียนพระที่ราคาสูงหรือราคาแพง


ถาม ถ้ารวมแล้วเป็นมูลค่าเป็นร้อยล้านถึงไหม

หนุ่ม คงกระพัน : ไม่ถึงหรอกครับ แต่เป็นหลักล้านอยู่ครับ แต่เราคือเก็บด้วยความศรัทธา เป็นความทรงจำของเรา


ถาม แล้วเหล็กไหลที่มีอยู่เป็นอย่างไรบ้าง

หนุ่ม คงกระพัน : เหล็กไหลก็ได้มาจากการที่เราไปถ่ายรายการครับ ซึ่งเหล็กไหลที่เฉียบที่สุดในเมืองไทยคืออยู่ที่เขาอึมครึม จังหวัดกาญจนบุรี คนที่เล่นเหล็กไหลต้องไปที่นั่น คือเราไปถ่ายรายการ เราก็ไปกับผู้ชำนาญทางคนหนึ่ง เพราะเขาเป็นคนที่ไปหาเหล็กไหลตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเหล็กไหลที่เป็นแบบหัวกะทิสุดๆ เลยจะไม่มีอยู่แล้วครับ เพราะชาวบ้านไปขุดขายกันหมดแล้ว ที่เราได้มาคือจะเป็นหางๆ แล้วเป็นก้อนโตๆ เป็นขี้เหล็กไหลเราก็ขอขมาเพื่อเอามาที่ออฟฟิศ เพื่อที่จะทำมาถ่ายทำและเสร็จแล้วจะนำไว้เก็บบูชาที่ออฟฟิศ


ถาม องค์ไหนที่หวงที่สุด

หนุ่ม คงกระพัน : ก็คงเป็นองค์ที่คุณพ่อให้มานะครับ หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ รุ่นแรกๆ เลยครับ ซึ่งคุณพ่อเคยเล่าให้ฟังว่าคุณพ่อท่านก็ไปที่วัดเลยเช่าจากชาวบ้านข้างวัดเลยที่เขาเก็บบูชาไว้


ถาม ฟังเรื่องพี่หนุ่ม แล้วเพลินมากเลย แล้วถ้าเกิดอยากติดตามเรื่องราวของพี่หนุ่ม สามารถติดตามได้ช่องทางไหนบ้าง

หนุ่ม คงกระพัน : จริงๆ ผมมียูทูบของ บางอ้อทีวี ก็จะเป็นรายการต่างๆ ที่ผมทำ แล้วก็มีของลูกชาย Superpatt เพิ่งเริ่มทำเลยครับ เพราะลูกชายเขาอยากทำ ฝากเข้าไปติดตามด้วยนะครับ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส