อสม.ระยองวัย 63 ร่ำไห้ แขนขาอ่อนแรงหลังฉีด วัคซีนซิโนแวค 7 วันแล้วยังไม่หาย

27 เม.ย. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ อสม.วัย 63 ที่ จ. ระยอง โพสต์เฟสบุ๊ก ระบายความทุกข์ทรมาน หลังจากเข้ารับการฉีด วัคซีนซิโนแวค เข็มแรกแล้วเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง เหนื่อยหอบ ผ่านมา 7 วันยังทำงานไม่ได้เหมือนปกติไม่ได้ 

ญาติคาใจ สาววัย 24 ไม่มีโรคประจำตัว เสียชีวิต หลังฉีด ซิโนแวค เพียง 2 วัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 123 ม. 12 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พบกับนางกัญญา ถนอมมิตร อายุตามบัตรประชาชน 57 ปี สภาพอ่อนเพลีย หายใจเหนื่อยหอบ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า วันนี้(26 เม.ย.) แขนขาซีกซ้ายยังไม่มีความรู้สึก และหายใจเหนื่อยหอบตลอดเวลา ทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทำงานเองทุกอย่างทั้งตัดหญ้าและทำสวน

vlcsnap-2021-04-27-09h17m39s6

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ช่วงเช้าตัดหญ้า แล้วเดินทางไป รพ.บ้านค่าย กับเพื่อน อสม.รวม 3 คน เพื่อรับการฉีดวัคซีนเนื่องจากเป็น อสม. ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้า และยังต้องเลี้ยงหลานจึงต้องการความปลอดภัย ก่อนฉีดยื่นบัตร ปชช.ให้ จนท.และบอกว่า อายุจริง ประมาณ 63 ปี ในบัตร ปชช.ไม่ถึง จนท.ไม่ได้ทักท้วงอะไร ให้เข้าไปฉีดตามปกติ

โดยหลังฉีดก็ไม่มีอาการ แต่พออีกวันกลับมีอาการแขนขาอ่อนแรง เจ็บแปลบที่หน้าอกซ้าย จึงขับรถด้วยตนเองไป รพ.บ้านค่าย ได้รับการตรวจเลือดและให้น้ำเกลือ พอน้ำเกลือหมดขวด ก็ให้กลับบ้าน จนถึงวันนี้ผ่านมา 7 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม หายใจเหนื่อยหอบ เสียใจอย่างมากที่ตัดสินใจผิด ถ้ารู้ว่าจะต้องเป็นอย่างนี้ก็จะไม่ฉีด หากจะต้องตายเพราะโควิด-19 ก็ยอม เพราะตอนนี้ทุกข์ทรมานมาก

ด้านนายแพทย์ประสิทธ์ ทองสดายุ ผอ.  รพ.  บ้านค่าย เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังล่าวแพทย์ผู้รักษา ให้ข้อมูลว่า ได้คุยกับบุตรของผู้ป่วยในวันที่มารพ. บุตรแจ้งว่าผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลียอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนรับวัคซีน​ วันที่มารพ.หลังจากที่มีอาการ แพทย์​ตรวจอาการทางระบบประสาทพบว่าปกติ​ ตรวจเลือดผลปกติ น่าจะเข้าได้กับ ISRR ภาวะเครียดจากการรับวัคซีน​

พยาบาลวิชาชีพฉีด วัคซีนซิโนแวค เผยภาพเจอผลข้างเคียงรุนแรง

สถานทูตจีนเผย วัคซีนซิโนแวค ล็อต 4 จำนวน 5 แสนโดสถึงไทยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ