หนุ่มเมาแทงน้าชายจัดฉากเปลี่ยนมีดห่มผ้าศพอ้างถูกขู่ฆ่า แม่ฉะอำมหิตไม่ประกัน (คลิป)

26 เม.ย. 64

วันที่ 26 เม.ย. 64 ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ติดพื้น หน้าบ้านพบศพนายอุทิน โฉมงาม หรือ จิหล่อ อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้าง สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงยีนส์ขาสามส่วน เสียชีวิตหน้าบ้าน มือขวากำหนังสติ๊ก มือซ้ายกำมีดปลอกผลไม้ปลายแหลมยาว 25 ซม. หน้าอกมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบาดแผลฉกรรจ์ ห่างจากหน้าบ้าน 15 เมตร พบโต๊ะเก้าอี้ บนโต๊ะมีแก้วเหล้า 2 ใบ ยาเส้น 1 ถุง และยังพบขวดเหล้าขาว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

833067

ซึ่งคนในบ้านเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตาย เพราะเนื่องจากผู้ตายนั้นเป็นคนที่ชอบพกมีดติดตัว จากนั้นได้มีการสอบปากคำแล้วพบว่า คนก่อเหตุคือหลายชาย คือนายทินกร เชียงที หรือ เบนช์ อายุ 28 ปี

817070

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ มีการนำร่างของนายอุทิน โฉมงาม มาประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพ เพราะเนื่องจากช่วงโควิด-19 จึงได้มีการประกอบพิธีเร็วขึ้น

151913

นายทินกร เชียงที หรือ เบนซ์ หลานชายของผู้ตาย เปิดเผยหลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ให้การว่า ตนนั่งดื่มเหล้ากับผู้ตาย น้าชายเมาได้ที่ก็เดินไปหยิบมีดทำครัวมาแทงที่หน้าอกตนเอง 2 ครั้ง แล้วล้มลง เหตุที่ตนไม่เข้าไปห้าม เพราะเห็นว่าน้าชายอยากจะทำอะไรก็ทำ ตนไม่สนใจ การให้ปากคำจึงมีพิรุธน่าสงสัย จึงสอบเค้นเพิ่มเติม สอบสวนปากคำนายเบนซ์ต่อ

530854

ต่อมา พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่ เดินทางมาสอบปากคำนายเบนซ์ โดยใช้กระท่อมเก็บของหลังบ้านที่เกิดเหตุเป็นที่สอบสวนชั่วคราว จากการให้ปากคำที่วกไปวนมา จนนายเบนซ์จนมุม เปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าน้าชายด้วยน้ำมือตนเอง มีมูลเหตุจึงใจคือขณะที่นางยุพิน ผู้เป็นแม่ ออกไปซื้อกาแฟในหมู่บ้าน ส่วนพ่อคือนายสำราญ กำลังซอยเนื้อวัวเตรียมปรุงก้อยดิบแกล้มเหล้าขาวอยู่หลังบ้าน ที่หน้าบ้านจึงเหลือตนกับน้าชาย

cg-2

ระหว่างยกเหล้าดื่ม น้าชายก็พูดว่าการนั่งกินเหล้ากับผู้ใหญ่ไม่ควร เพราะเป็นเด็กเป็นเล็กอย่าล้ำเส้น ระวังจะโดนกระทืบ ผู้ก่อเหตุจึงเถียงว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะเคยกินบ่อย ผู้ตายทำทีจะยกมือตบและพูดขู่ว่า "เดี๋ยวฆ่าล้างโคตรเลย" ผู้ก่อเหตุไม่พอใจจึงลุกไปเข้าห้องน้ำหลังบ้าน เป็นจังหวะที่น้าชายยืนอยู่หน้าบ้านเหมือนจะหาเรื่อง จังหวะนั้นเหลือบไปเห็นมีดทำครัววางอยู่ที่พื้นข้างฝา จึงคว้าขึ้นมาจ้วงแทงไปที่อกน้าชาย 2 ครั้ง จนล้มลงขาดใจตายต่อหน้าต่อตา แล้วก็รีบอำพรางศพด้วยการนำเสื้อมาใส่ทับบาดแผล นำมีดไปโดยไว้ในอ่างน้ำหลังบ้าน หามีดเล่มใหม่มายัดใส่มือด้านซ้าย และเอาหนังสติ๊กมาใส่มือด้านขวา จากนั้นก็ทำทีไปนั่งดื่มเหล้าสบายใจ

833906

ด้านนางยุพิน โฉมงาม อายุ 46 ปี แม่ของคนก่อเหตุ พี่สาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน เพราะออกไปซื้อของ แต่ตอนนั้นสังเกตว่านายอุทิน คนตาย ได้นั่งล้อมวงดื่มเหล้าร่วมกับนายทินกร ลูกชายของตัวเอง ซึ่งทั้งคู่ก็ยังเฮฮาสังสรรค์กันตามปกติ แต่สังเกตว่าด้านของนายอุทินเริ่มอยู่ในอาการมึนเมา เพราะมีการหยิบมีดขึ้นมาฟ้อนรำอยู่กลางหน้าบ้าน

หลังจากนั้นตนเองออกไปซื้อของกลับมา นายทินกร ลูกชาย ก็ยังคงนั่งดื่มสังสรรค์อยู่กับเพื่อนที่ซุ้มไม้หน้าบ้าน ไม่พูดจาหรือบอกอะไร แล้วพบว่านายอุทิน คนตาย นอนอยู่ที่ลานหน้าบ้าน ตนคิดว่าเกิดจากอาการมึนเมา แล้วล้มตัวลงนอนตามปกติ เพราะโดยนิสัยเจ้าตัวมักเป็นคนติดเหล้าและเมานอนได้ทุกที่ จึงคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เจ้าตัวลงไปนอนบนพื้น แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ พบว่ามีเลือดอยู่บริเวณหน้าอก ตนเองก็ดูที่มือของนายอุทิน ก็พบว่ามีเลือดอยู่บริเวณฝ่ามือ คิดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะเจ้าตัวเป็นคนเล่นมีด จึงไม่ได้สงสัย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด สงสัยว่าสภาพศพมีบาดแผล 2 แผล จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตาย เรียกสอบทุกคนในบ้านจนกระทั่งลูกชายยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุ เพราะเนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่ถูกอบรมสั่งสอนในขณะตอนเมา ส่วนเรื่องของการประกันตัวก็คงจะไม่พูดถึง เพราะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ ตนก็ปล่อยให้ลูกรับกรรมไปตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส