แฉ! พูลวิลล่าหรูลอบจัดปาร์ตี้เย้ยโควิด คนเมืองชลฯ ผวาแพร่เชื้อ สุมหัวกันทุกสัปดาห์ (คลิป)

26 เม.ย. 64

กรณีนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุงคุมกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย บุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิดชาวต่างชาติ ที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ซอยบุญสัมพันธ์ 11/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เวลา 23.50 น. วันที่ 25 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

279007

โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในบ้านหลังแรกได้ทั้งหมด 14 ราย และอีก 14 ราย ในบ้านหลังที่สอง รวมทั้ง 2 หลัง 28 คน ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกัน เนื่องจากลักลอบจัดงานปาร์ตี้วันเกิด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก

118022720791

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังพูลวิลล่า ซอยบุญสัมพันธ์ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบว่าเป็นบ้านพักทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 หลังปิดเงียบ ยังคงเหลือรถของคนไทยและชาวต่างชาติที่ยังจอดไว้ เป็นรถเก๋ง 2 คัน และรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน

257910

ทีมข่าวได้พบกับน.ส.เค้ก (นามสมมติ) เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 17.30 น. ตนพาน้องหมาออกมาเดินเล่นในหมู่บ้าน และระหว่างนั้นก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ รถเก๋ง ขับขี่เข้าออกภายในซอยหลายคันมาก โดยจุดที่ไปจอดก็คือบ้านพูลวิลล่า ตนจึงรู้สึกสงสัยว่าคนเริ่มเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าวมากขึ้น จึงเดินไปดูใกล้ ๆ พบว่ามีการจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ขึ้นป้ายใหญ่ Happy Birthday บ้านฝั่งขวาจะเปิดเพลงสากล และบ้านตรงกันข้าม เปิดเพลงไทย มีทั้งชาวไทยและต่างชาติมาอยู่ด้วยกัน รวมแล้วเกือบจะ 30 คน

764133280674

ในตอนนั้น ตนก็แปลกใจว่าทำไมยังจัดงานสังสรรค์ปาร์ตี้ได้ เพราะเห็นว่าอยู่ในช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตอนนั้นเริ่มรู้สึกหวั่นกลัวเป็นอย่างมาก เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ภายในบ้านก็ไม่ได้ยินเสียงเปิดเพลง เนื่องจากตนนอนฟังเพลงอยู่ในห้อง และเป็นห้องนอนเก็บเสียง จนมาทราบเรื่องช่วงเช้าจากคนในครอบครัวว่ามีข่าวนำเสนอออกไป ว่าเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนที่ลักลอบจัดงานปาร์ตี้ท้ายซอย ก็รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ไปเห็นเหตุการณ์

391665

ทีมข่าวได้พบกับนางอารี (นามสมมติ) แม่บ้านทำความสะอาด กล่าวว่า ตนเพิ่งจะมาทราบข่าวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะมีชาวต่างชาติเข้ามาพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีลูกค้าหญิงกับชายคู่หนึ่งมาติดต่อขอเช่าพักชั่วคราว ซึ่งจำนวนกี่คืนตนก็ไม่ทราบข้อมูล ขณะนั้นทางผู้จัดการตกลงกับลูกค้าคู่ดังกล่าวว่า บ้าน 1 หลังพักอาศัยได้เพียงแค่ 10 คนเท่านั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจเช่า 2 หลัง ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม เป็นหลังสุดซอย โดยมีเงื่อนไขหลายอย่าง ทั้งเรื่องงดการจัดงานสังสรรค์ปาร์ตี้ ห้ามชาวต่างชาติเข้าในพื้นที่ และจะต้องอยู่ในมาตราการป้องโควิด-19

384434

แต่ขณะนี้มาทราบว่าลูกค้าได้ทำผิดเงื่อนไขที่ตั้งไว้ทุกอย่าง โดยมีการเข้าพักอาศัยกันหลังละ 14 คน ทั้ง 2 หลัง รวมแล้วเป็น 28 คน ซึ่งเกินจำนวนตามที่ตกลงกันไว้ ทั้งยังนำชาวต่างชาติเข้ามา จัดงานปาร์ตี้วันเกิด จนทำให้ทางบ้านพักได้รับความเสียหายเยอะมาก ต้องถูกปิดลงชั่วคราว รวมทั้งลูกค้าคนอื่น ๆ ที่เคยติดต่อขอเช่ามาก็หายเงียบไป ได้รับความผลกระทบตามมาหลายอย่าง

136809

ในวันนี้ตนและเพื่อนอีก 2 คน ได้เข้าไปทำความสะอาดแล้วทั้ง 2 หลัง ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ปล่อยน้ำในสระน้ำทิ้ง เก็บกวาดทำความสะอาดเศษขยะ เศษอาหารที่ลูกค้ามีการจัดทำไว้ ตอนนี้ภายในบ้านทั้ง 2 หลังก็ยังเหลือจำพวกของใช้ส่วนตัวของลูกค้าทั้ง 2 หลังที่รอให้เก็บคืน รวมทั้งรถของลูกค้ายังคงจอดไว้

886057

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.หนองปรือ โดยมีพ.ร.ท.จิระศักดิ์ แอบแฝง สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 28 คน ที่ได้ร่วมกันจัดงานปาร์ตี้วันเกิดท่ามกลางพ.ร.ก.ฉุกเฉินโควิด-19 ไปส่งศาลและให้เสียค่าปรับ ซึ่งทั้งหมดโดนคดีร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

633639

นอกจากนี้ อำเภอบางละมุงจะทำการรวบรวมหลักฐาน ว่าทางเจ้าของบ้านหรือผู้ให้เช่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 28 ราย เป็นผู้ชาย 11 ราย เป็นผู้หญิง 17 จะทำการส่งฟ้องศาลในข้อกล่าวหา “ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด” อันเป็นการฝ่าฝืน พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ให้กลุ่มบุคคลทราบทั้ง 28 คน โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา ส่วนชาวอัลบาเนีย และชาวกัมพูชา แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุดเพิ่มอีก”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส