บีบหัวใจพ่อ! เผยนาทีส่ง “น้องภูผา” 6 ขวบติดโควิด-19 ไปรักษาลำพัง คืนแรกร้องกลับบ้าน (คลิป)

26 เม.ย. 64

กรณีภาพในเฟซบุ๊กขณะรถโรงพยาบาลมารับ "น้องภูผา" เด็กชายวัย 6 ขวบที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านดอนแหลม จ.นครปฐม ซึ่งในบ้านมีน้องภูผาติดเชื้อเพียงคนเดียวนั้น

961482

ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.64 นายภานุวัตร คูณกะทะ พ่อของน้องภูผา เปิดเผยว่า ตนคาดว่าลูกชายติดโควิด-19 จากรุ่นพี่ในหมู่บ้าน เพราะช่วงก่อนสงกรานต์ มีญาติต่างพื้นที่มาเยี่ยม จากนั้นได้ทราบภายหลังว่าญาติคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ครอบครัวจึงพากันไปตรวจหาเชื้อ รอบที่ 1 ไม่พบเชื้อ แต่เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้เด็ก 2 คน (น้องภูผา กับน้องต้นกล้า) ไปตรวจหาเชื้อรอบที่ 2 ปรากฏว่าผลตรวจรอบที่ 2 ออกมา “น้องภูผาติดเชื้อโควิดคนเดียว” ความรู้สึกแรกที่รู้ว่าลูกชายติดโควิด-19 ร้องไห้กันทั้งบ้าน เพราะเป็นห่วงลูก

577036

แต่หลังจากทราบว่าน้องภูผาติดโควิด-19 ตนก็ได้แยกให้ลูกชายนอนคนเดียวในห้องพระ ตนจะคอยเฝ้าดูแลอยู่ห่าง ๆ และให้น้องเรียนรู้โรคโควิดจากยูทูบ สอนการใส่แมสก์ และการปรับตัวที่จะต้องไปอยู่ที่ รพ. วันที่ 25 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ รพ.ศูนย์ นครปฐมมารับ ได้เตรียมของใส่กระเป๋าให้น้อง มีเสื้อผ้า 5 ชุด ของใช้ส่วนตัว (แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าห่ม หมอน)

230299

สำหรับความรู้สึกในวันที่รถโรงพยาบาลมารับตัวลูกชายไป น้องภูผาพูดว่า "พ่อหนูฝากเล่นกับน้อง แทนหนูด้วยนะ พ่ออย่าตีน้องนะ" และยังพูดกับน้องต้นกล้าด้วยว่า "ต้นกล้าพี่ไปก่อนนะ ถ้าพี่หายพี่จะกลับมากอดมาฟัด"

446989

ในช่วงตอนที่รถพยาบาลมารอหน้าบ้าน น้องภูผา จะวิ่งมากอดพ่อแม่ แต่ทุกคนต้องชะงัก ไม่ให้กอด ไม่ให้สัมผัสตัว ทำให้น้องนิ่ง แล้วถามว่า “ทำไมไม่มีใครกอดหนูเลยพ่อ” เราได้แต่อธิบาย ส่วนคืนแรกที่ลูกชายไปนอนที่โรงพยาบาล น้องร้องไห้ อยากกลับบ้าน

772100

แต่อย่างไรก็ตาม มีเพื่อนร่วมห้องของน้องที่น้องเรียกว่า “น้า” สมัครไลน์ให้คุยกับพ่อ น้องบอกกับพ่อว่า “พ่อครับ คุณหมอบอกว่า ไม่ต้องอยู่ถึง 14 วันตามที่พ่อบอกหนูแล้วนะอยู่อีก 10 วันก็ได้กลับแล้วนะพ่อ” แต่เบื้องต้นขอบคุณเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล ที่ดูแลน้องอย่างดี สำหรับอาการน้องมีแค่ไออย่างเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส