ข่าวดี! ยาฟาวิพิราเวียร์ ถึงไทยแล้ว 2 ล้านเม็ด สั่งจัดหาเพิ่มอีก 3 ล้านเม็ด รองรับผู้ป่วย

26 เม.ย. 64

ยาต้านไวรัส ฟาวิพิราเวียร์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ถึงไทยแล้ว 2 ล้านเม็ด เร่งกระจายไปยังสถานพยาบาล ภายในวันนี้

อีกหนึ่งข่าวดีของคนไทยยา ฟาวิพิราเวียร์ ยาต้านไวรัส ที่พัฒนาโดยบริษัทโตยามะเคมิคอล ของประเทศ ญี่ปุ่น จำนวน 2 ล้านเม็ด ถึงไทยแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทีม สาธารณสุข เร่งกระจาย ไปยังสถานพยาบาลทั่วประเทศวันนี้ พร้อมสั่งจัดหาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ล้านเม็ด ย้ำความมั่นใจไปยังประชาชนมีเพียงต่อการรักษาผู้ป่วยโควิดแน่นอน

อนุทิน เจรจาสำเร็จ ไทยได้ วัคซีนไฟเซอร์ 10 ล้านโดส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (วันที่ 26 เม.ย. 2564) เวลา 01.00 น. ยาฟาวิพิราเวียร์ สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ล้านเม็ด ได้จัดส่งจากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเที่ยวบิน NH 8545 ได้มาถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว
 
องค์การเภสัชกรรมจะได้เร่งกระจายจัดส่งให้สถานพยาบาลเครือข่าย ต่างๆ ตามการจัดสรรของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) ทันที

ภายในเดือน พฤษภาคม นี้ จะมีการจัดส่งมาเพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านเม็ด รวมเป็น 3 ล้านเม็ด ซึ่งเป็นไปตามแผนการจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมกันนั้นได้ให้องค์การเภสัชกรรม ดำเนินการจัดหาเพิ่มอีก 2-3 ล้านเม็ด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ามียาเพียงพอสำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

อนุทิน เมิน หมอไม่ทน เรียกร้องลาออก บอกทีม หมอ สธ.ยังทนได้อยู่

อนุทิน ชี้ ยอดโควิด สูงอยู่ในประมาณการณ์ คุมได้ เชื่ออีก 2 สัปดาห์ลด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ