เข้ารักษา โรงพยาบาลสนาม เบิกได้! เพิ่มเกณฑ์กรณี ขรก.ป่วย โควิด19

26 เม.ย. 64

ข้าราชการเข้ารักษา โรงพยาบาลสนาม เบิกได้! กรมบัญชีกลางออกหลักเกณฑ์เพิ่มเติมกรณีป่วยโควิด-19

วันที่ 26 เม.ย.64 เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เปิดเผยกรณีเพิ่มเกณฑ์ข้าราชการ ป่วยโควิด-19 เข้ารักษา รพ.สนาม สามารถเบิกได้ โดยระบุว่า มีข่าวมาแจ้ง สำหรับผู้มีสิทธิเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล (สวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ) กรมบัญชีกลาง ออกหลักเกณฑ์เพิ่มเติม กรณีผู้มีสิทธิหรือบุคคลในครอบครัวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาจะต้องเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลของทางราชการ ทั้งประเภทผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด จึงจะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

โรงพยาบาลสนาม กรุงเทพฯ ยังมีเตียงว่าง เปิดสายด่วน 1668 สอบถาม

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถานพยาบาลของทางราชการไม่เพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วย และอาจต้องส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษายังสถานที่ดูแลผู้ป่วยเฉพาะกิจ หรือ รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ดังนั้น เพื่อให้ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัว สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาล จึงปรับให้เป็นไปตามเงื่อนไข ดังนี้ "หากสถานพยาบาลของทางราชการมีความจำเป็นต้องเปิดสถานที่ดูแลผู้ป่วยเฉพาะกิจสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้บริการทางการแพทย์ในสถานที่ใดหรือเรียกชื่ออย่างใด สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลจากทางราชการได้"

ผู้ว่าฯสั่งคุม โควิดขอนแก่น เข้ม! ห้ามข้าราชการเดินทางออกนอกจังหวัด
ถึงคิว เฮ! กรมธนารักษ์ เปิดจอง คอนโดข้าราชการ ราคาเริ่มต้น 9.9 แสนบาท ทำเลย่านสุขุมวิท

 
 ภาพจาก AFP

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ