ปชช.หวั่น โควิดอินเดีย หลังพบข้อมูลเข้าไทยแล้ว 602 คน ตั้งแต่ 1 เม.ย.64

26 เม.ย. 64

หวั่น โควิดอินเดีย ผสมโรง พบข้อมูลชาวอินเดียเข้าไทยแล้ว 602 คน ตั้งแต่วันที่ 1 - 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ตม.ยันเข้ามาถูกต้องผ่านการคัดกรองโรคแล้ว

จากกรณีที่มีกระแสข่าวรายงานว่า มีข้อมูลพบเศรษฐีอินเดียเช่าเหมาลำเข้าประเทศไทยกว่าร้อยราย จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ชั่วข้ามคืน เนื่องจากประชาชนหวั่นโควิดอินเดียโหมโรงสายพันธุ์อังกฤษเชื้อดุแพร่ระบาดในไทย นั้น

หวั่น โควิดอินเดีย ผสมโรงตีไทย พบผู้ติดเชื้อบินเข้าประเทศ 7 ราย

ล่าสุด ไทยพีบีเอส มีการรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 แหล่งข่าวภายในสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ช่วยเหลือด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กรมควบคุมโรค ในการช่วยตรวจคัดกรอง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเข้าประเทศโดยจะตรวจเอกสารที่สถานทูต ประเทศต้นทางออกให้ และจะดูเงื่อนไขวีซ่าตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และ ตามที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กำหนด เป็นหลัก หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็ปฏิเสธการเข้าเมือง และผลักดันกลับทันที

ตั้งแต่วันที่ 1-20 เม.ย.2564 มีชาวอินเดียเข้าไทย 602 คน แบ่งเป็นเข้ามาทำงาน 426 คน กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุน 110 คน เป็นกลุ่มนักธุรกิจ มีคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรคนไทย จำนวน 30 คน

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนนักศึกษา จำนวน 16 คน มีถิ่นที่อยู่ในไทย จำนวน 10 คน และคณะทูต ผู้แทนรัฐบาล จำนวน 8 คน และเข้ามารักษาพยาบาลที่ไม่ใช่โรค COVID-19 จำนวน 2 คน ยืนยันเป็นการเข้ามาอย่างถูกต้องและผ่านการคัดกรองโรค COVID-19 แล้ว

โควิดอินเดีย วิกฤต ต่อคิวเข้ารพ.ยาวเหยียด คนไข้ต้องนอนร่วมเตียงรักษา
ช็อก! โควิดอินเดีย ทำสถิติติดเชื้อเกิน 2 แสนต่อวัน หลังพิธีล้างบาปที่แม่นํ้าคงคา 

ภาพจาก AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ