อนุทิน เมิน หมอไม่ทน เรียกร้องลาออก บอกทีม หมอ สธ.ยังทนได้อยู่

26 เม.ย. 64

อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข เมิน หมอไม่ทน เรียกร้องลาออก บอกทีม หมอ สธ.ยังทนได้อยู่ ขอมุ่งเป้าแก้ปัญหาโควิด

จากกรณที่เครือข่าย "หมอไม่ทน" สร้างแคมเปญรณรงค์ ผ่านเว็บไซด์ change.org เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ​ลาออกจากตำแหน่ง 

อนุทิน ชี้ ยอดโควิด สูงอยู่ในประมาณการณ์ คุมได้ เชื่ออีก 2 สัปดาห์ลด

พร้อมระบุเหตุผลว่า กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาด COVID-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้ว ว่า นายอนุทิน ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์

นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่า ไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

เริ่มต้นตั้งแต่ที่พูดว่า "เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา" เมื่อบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ ก็แจ้งว่า "หมอไม่ระวังตัวเองจนติดโควิด 19 ไม่ได้ติดจากงาน แบบนี้ต้องหวดกัน" และบทสัมภาษณ์อีกมากมาย ที่ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน

จากความล้มเหลวทั้งหมดนี่ เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเรา (หมอไม่ทน) ไม่อาจจะให้เวลาอันมีค่าของเรา หมดสิ้นไปกับการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพไม่มากพอได้ ขอเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูลลาออก และให้ผู้ที่มีความสามารถ มีความเหมาะสมมากกว่าเข้ารับตำแหน่ง ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังตกอยู่ในความวิกฤตนี้ โดยมีผู้ร่วมลงชื่อในเคมเปญนี้อย่างต่อเนื่อง รวมมีผู้สนับสนุนกว่า 148,166 รายชื่อแล้ว (อัพเดต 8.00 น. วันที่ 26 เม.ย.64)

ทางด้านนายอนุทิน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.64) ว่า  เห็นแคมเปญเรียกร้องให้ลาออกแล้ว แต่เท่าที่เห็นทุกวันนี้ คุณหมอทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขที่ทำงานร่วมกัน เขาก็ยังทนได้อยู่ ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าจะไม่ทนแล้ว จะไม่ทำงานด้วยแล้ว เพราะฉะนั้นความคิดส่วนอื่นผมไม่ได้เอามาคิดรวมด้วย ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่การทำงานแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  ที่ผ่านมาก็เจอแบบนี้หลายครั้ง ไม่เคยเสียกำลังใจและจะยังคงเดินหน้าต่อไป รู้ว่าตัวเองทำงานอยู่ก็พอ ไม่เป็นไรอดทนเอา คิดว่ายังทำงานกับคุณหมอได้ ใครชมก็ฟังไว้ แต่ถ้าใครว่าก็ลองเอากลับมาคิดดูที่เขาพูดมันจริงไหม ถ้าเกิดว่าจริงก็ปรับก็เปลี่ยนก็ทำตาม แต่ถ้าใครจะมาร้องขอให้ลาออก "ไม่ต้องห่วงนะ ถ้าไม่ไหวไม่อยู่อยู่แล้ว"

อนุทิน เจรจาสำเร็จ ไทยได้ วัคซีนไฟเซอร์ 10 ล้านโดส
อนุทิน เสนอ ศบค.ปรับ พื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ไม่ชัวร์ล็อกดาวน์

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส