สาวฉีดวัคซีนช็อกตาย ญาติเผยเพื่อนร่วมงานก็ทรุด ไม่ฟ้องกลับเห็นภาพมารอฉีดเอง (คลิป)

25 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 ที่จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาว อายุ 24 ปี เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนชิโนแวค ได้เพียง 2 วัน โดยญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกร่าง หมู่ที่ 6 ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ศาลาเอนกประสงค์ของวัดมีการจัดงานศพของ น.ส.อมรรัตน์ แพรเขียว หรือ น้องเมย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

558961

นางสังวาลย์ พวงทอง อายุ 56 ปี มารดาของน้องเมย์ เปิดเผยว่า น้องเมย์ลูกสาวของตน ทำงานเป็นพนักงานขายของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยทำงานที่ห้างสรรพสินค้าใน จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 ผ่านมาได้โทรศัพท์คุยกันว่า จะเดินทางไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ทางบริษัทจัดให้กับเพื่อน 10 คน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

241097

ทั้งนี้หลังฉีดเสร็จ ลุกสาวก็โทรศัพท์มาบอกว่าปวดแขน แต่วันรุ่งขึ้นต้องไปทำงาน ตนก็บอกว่าให้พักผ่อนเยอะ ๆ และก็ไม่ได้ติดต่อกัน กระทั่งเช้าวันที่ 23 เม.ย.64 จู่ ๆ ก็มีโทรศัพท์จาก รพ.ปทุมเวช จ.ปทุมธานี ว่าน้องเมย์ป่วย ตอนนี้อาการหนักและมีอาการหัวใจหยุดเต้น ตนจึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลดังกล่าว แต่ก็ไม่ทัน เมื่อไปถึงปรากฏว่าน้องเมย์เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนคิดว่าส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ตนทำใจไม่ได้ เพราะลูกสาวเป็นคนที่แข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัวแต่ทำไมต้องมาเสียชีวิตแบบนี้

780093

น.ส.วันเพ็ญ แพรเขียว อายุ 31 ปี พี่สาวของน้องเมย์ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าน้องสาวจะเสียชีวิต เพราะจากที่ทราบครั้งแรก คือ ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแล้วมีอาการอาเจียน ซึ่งเพื่อนที่ไปด้วยกันก็มีคนที่อาเจียน แต่เมื่ออาเจียนแล้วก็หาย หลังจากนั้นอีก 2 วันน้องสาวก็เกิดมีอาการซ้ำอีก จนต้องลางานเข้า รพ.ปทุมเวช

455140

ตอนแรกตนก็คิดว่าแค่ให้น้ำเกลือก็น่าจะหาย แต่พอรู้อีกทีน้องสาวตนก็เสียชีวิตแล้ว ตนจึงอยากจะให้ดูเคสนี้เป็นตัวอย่างว่าการฉีดวัคซีนก็ไม่ได้ปลอดภัยกับชีวิต มีข่าวออกมาก็เยอะว่าเสียชีวิตเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ก็อยากให้ดูแลตัวเอง

757590

ในส่วนของน้องสาวของตนก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล เพราะคิดว่าวัคซีนโควิด-19 ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเสียชีวิต ทั้ง ๆ ที่เป็นคนแข็งแรงดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล อย่างไรก็ตาม จะฌาปนกิจศพในวันที่ 26 เม.ย.64 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส