แม่ค้าขายผลไม้โร่ร้องทุกข์ มือดีโพสต์ใส่ร้ายลูกชายติดโควิด จนลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน

24 เม.ย. 64

แม่ค้าขายผลไม้ จ.สุรินทร์ เจอมือดีโพสต์ข้อความกล่าวหาว่าลูกชายติดเชื้อโควิด จนลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน เข้าร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ ยืนยันลูกชายไม่ได้ป่วยโควิด

วันนี้ (24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบังอร จรรยาศิริ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายทุเรียนและสับปะรด ใน จ.สุรินทร์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงสุพิชชา อุทัยพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ หลังพบว่า มีผู้ไม่หวังดีโพสต์ข้อความกล่าวหาว่าลูกชายติดเชื้อโควิด จนลูกค้ากลัวไม่กล้าเข้าร้าน

1619264380461_1

นางบังอร เผยว่า ตนเปิดเฟซบุ๊กแล้วเจอข้อความว่า "เมื่อวานนี้ลูกชายของร้านขายผลไม้แผงตรงข้ามกับร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ปากทางเข้าซอยโรงหนังคาเธ่ย์เก่า ติดโควิดมาจากบุรีรัมย์ เมื่อวานมีรถโรงพยาบาลสุรินทร์ไปรับ ก็เลยทำให้ชาวบ้านรู้ ระวังการไปตลาดสดด้วยครับ” และยังมีคนส่งข้อความนี้ต่อกันผ่านทางไลน์อีกด้วย

1619264361056

เมื่อเห็นแล้วตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากเพราะว่าร้านข้างๆ ตนก็ขายผลไม้แต่เขาไม่มีลูกชาย แต่ตนมีลูกชายชื่อ นายสุรสิทธิ์ ควินรัมย์ อายุ 25 ปี ทำให้ผู้คนที่เข้ามาซื้อผลไม้และผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าใจผิด ซึ่งตลอดทั้งวันลูกค้าตนหายไปหมด ประกอบกับมีคนโทรศัพท์มาหาตนว่าลูกชายติดโควิด-19 หรือไม่ ตนก็ได้บอกว่าไม่เป็นความจริง

1619264426720

ตนจึงได้นำตัวลูกชายเข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเขียนป้ายกำกับว่า "ร้านนี้ไม่มีคนติดโควิด-19 ตามที่เป็นข่าว” นอกจากนี้ได้มี อสม.และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้เข้ามาตรวจสอบแล้วว่าไม่เป็นความจริง ลูกชายตนไม่ได้ติดโควิด ไม่มีเจ้าหน้าที่มารับตัวอย่างที่คนแชร์กัน

1619264398809

ตนอยากฝากถึงผู้โพสต์ว่าอย่าทำอย่างนี้เลยก่อนจะโพสต์อะไรให้กรองข้อมูลหรือรอรายงานจากจังหวัดจะดีกว่า ไม่ใช่เห็นอะไรก็พากันมาโพสต์แบบนี้จะทำให้บรรดาร้านค้าหรือผู้สัญจรไปมาตระหนกตกใจกันไปได้ ลูกค้าเกิดการเข้าใจผิดเสียลูกค้า ขายของไม่ได้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ