ลาว พบป่วยใหม่ต่อวันสูงสุด 65 ราย โยง 2 หนุ่มไทยลอบเข้าเมือง

24 เม.ย. 64

ลาว พบป่วยใหม่ต่อวันสูงสุด 65 รายในวันเดียว โยงคลัสเตอร์ 2 หนุ่มไทยลอบเข้าเมือง ไปเที่ยวสถานบันเทิงช่วงสงกรานต์

วันที่ 23 เม.ย.64 คณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อป้องกัน ควบคุม และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด สปป.ลาว แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในลาวเพิ่มอีก 65 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ 2 หนุ่มไทยที่ติดเชื้อและลักลอบเข้าประเทศลาวอย่างผิดกฎหมายผ่านทางแม่น้ำโขง เพื่อมาเที่ยวสถานบันเทิง เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา 

ลาวสร้าง โรงไฟฟ้าพลังน้ำแม่น้ำโขง พร้อมส่งขายไทย-เวียดนาม

การพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 65 คนในวันเดียว ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศ สปป.ลาวล่าสุดเพิ่มเป็น 159 คน โดยที่ลาวยังไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว โดยถือเป็นสถิติการติดเชื้อภายในวันเดียวสูงสุดของลาวนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ 65 คนนี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์มากถึง 60 คน

000_1pw5sr

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นอกจาก นายกรัฐมนตรีพันคำ วิพาวัน ของลาว จะออกคำสั่งล็อกดาวน์นครหลวงเวียงจันทน์แล้ว ล่าสุด บรรดาเจ้าแขวงต่างๆ ของลาว ต่างก็ออกมาตรการควบคุมการระบาดในแขวงของตนอย่างเข้มงวดเช่นกัน ล่าสุด มีการออกคำสั่ง ปิดโรงเรียนทุกแห่งในแขวงบ่อแก้ว แขวงคำม่วน และแขวงหลวงพระบางแล้ว ขณะที่แขวงบอลิคำไซ และแขวงเซกอง ประกาศล็อกดาวน์ห้ามการเดินทางเข้า-ออก จากพื้นที่

"ลาว" ห้ามนำเข้าอาหารทะเลสด-แช่แข็ง จากไทยชั่วคราว หวั่นปนเปื้อนโควิด

รวบ 6 ชาวลาว ซุกซ่อนในคิวรถทัวร์ที่อุบล เตรียมแฝงตัวเข้ากรุงเทพฯ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ