บิ๊กขรก.แฉธรรมกรอวดปาฏิหาริย์ หลอกขายพระอ้างเทวดาเสก คาดแผนแหกตา (คลิป)

23 เม.ย. 64

สืบเนื่องจากสำนักสงฆ์ภูหินกอง จ.หนองบัวลำภู แม่ชีและลูกศิษย์สำนักสงฆ์ให้ปากคำเพิ่ม หลังถูกเรียกสอบแล้ว 16 ปาก เตรียมเรียกเพิ่มเอี่ยวรู้เห็นการตัดหัวของพระธรรมกร เพื่อถวายให้กับพระพุทธเจ้าตามความเชื่อในหนังสือ แต่ไม่มีในคำสอนตามหลักศาสนาพุทธ ซึ่งล่าสุด วันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ทุบทำลายรูปปั้นเทพหัวกุดแล้วนั้น

697122

วันที่ 23 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากข้าราชการระดับสูง จ.อุดรธานี เรื่องความเชื่อที่เคยมีต่อสำนักสงฆ์ภูหินกอง ช่วง 10 ปีก่อนนี้ เคยนับถือและเป็นลูกศิษย์เอกของสำนักสงฆ์แห่งนี้ แต่ด้วยระยะหลังเห็นพฤติกรรมของพระธรรมกรเกี่ยวข้องกับพุทธพาณิชย์ โดยมีการนำพระพุทธรูปเก่าโบราณ แอบอ้างว่าเป็นพระพุทธรูปที่เจอใต้สำนักสงฆ์หรือตามใต้ต้นไม้ นำขึ้นมาให้ลูกศิษย์ได้บูชา ตั้งราคาสูง ซึ่งในสมัย 10 ปีก่อนนั้น ได้รับพระพุทธรูปมาบูชาจำนวน 3 องค์ องค์ละ 2,000 บาท

cg2

แต่ปัจจุบันก่อนที่จะลาโลก ราคาพระพุทธรูปเคยปล่อยเช่าบูชา องค์ละ 10,000-100,000 บาท ซึ่งทุกครั้งก็จะบอกกับลูกศิษย์ลูกหาว่า "ตนเองได้รับเสียงกระซิบจากเทวดาผู้ปกปักรักษาสำนักสงฆ์ ให้ไปอัญเชิญพระพุทธรูปเก่าโบราณ ที่อยู่กระจายอยู่ทั่วบริเวณสำนักสงฆ์ ให้นำขึ้นมาเพื่อมอบให้กับลูกศิษย์ลูกหาได้กลับบูชา แล้วนำเงินที่ได้มาสร้างองค์เจดีย์และพระพุทธรูปภายในสำนักสงฆ์" และช่วงที่ลูกศิษย์ลูกหานั่งรวมตัวกันอยู่ภายในศาลา พระธรรมกรก็จะลุกขึ้นออกจากศาลา เดินไปที่ต้นไม้ภายในความมืด ไม่นานจะเดินกลับออกมาพร้อมกับอุ้มพระพุทธรูปเก่าโบราณกลับมาตั้งวางที่ศาลา แล้วก็จะให้ลูกศิษย์ได้เสนอราคาเพื่อนำกลับไปบูชา

ทั้งนี้ พระพุทธรูปที่ลูกศิษย์หลายคนได้บูชาไปกราบไหว้จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม มีการแอบอ้างหรือทำพระเก่าโบราณมาให้เช้าบูชาหรือไม่

701901

ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหาย รวมถึงชาวบ้านออกมาเปิดข้อมูลเกี่ยวกับการหลอกให้มีการบูชาพระเก่าโบราณ เพื่อให้ลูกศิษย์ได้มีการนำไปบูชา โดยแต่ละองค์มีราคาหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แล้วเงินที่ได้มาพระธรรมกรนำไปใช้สำหรับสร้างสิ่งต่าง ๆ ในสำนักสงฆ์ นั้น

จ่าสิบเอกกฤษฎา ก้านกิ่งกุล หรือ ตุ๋ย อายุ 66 ปี ลูกศิษย์พระธรรมกร กล่าวว่า ตนเองในฐานะลูกศิษย์ที่อยู่ในสำนักสงฆ์ ต้นตั้งแต่ทุบหินขนาดใหญ่ให้กลายเป็นหินละเอียด เพื่อปรับเป็นพื้นที่สำหรับก่อสร้างสถานที่ต่าง ๆ อยู่ตั้งแต่เริ่มสร้างองค์พระเจดีย์ ส่วนตัวรู้เห็นเกี่ยวกับพัฒนาการความคืบหน้าของสำนักสงฆ์ รวมทั้งการหาเงินของพระธรรมกร เพื่อนำมาสร้างรูปปั้นและอาคารสถานที่ ก่อนหน้านี้ช่วงที่มีการก่อสร้างเจดีย์หรือพระธาตุ พระธรรมกรมักจะอ้างว่ามีพระเก่าโบราณผุดขึ้นมาจากดินใต้สำนักสงฆ์ฯ แล้วนำมาตั้งวางให้ลูกศิษย์ลูกหาได้กลับบูชา มีการเสนอให้คนที่มีปัจจัยสามารถนำกลับไปบูชาได้ จำนวนเงินก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น แต่ไม่เคยมีใครรู้ว่าพระเหล่านั้นได้มาจากที่ไหน มีเพียงแค่พระธรรมกรเท่านั้นที่รู้อยู่คนเดียว เป็นคนเข้าไปเอาพระเหล่านั้นออกมาตั้งวางในศาลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส