บุกบ้านเผชิญหน้าโจ๋เลือดเย็น พ่ออ้างลูกป่วยแปลงเป็นหญิงลวง "เจมส์" ฆ่าตัวตาย (คลิป)

23 เม.ย. 64

จากกรณีที่พบร่าง นายตนุภัทร หรือ น้องเจมส์ อายุ 18 ปี ชาว ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ โครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่หมู่ 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สภาพมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดแน่นอยู่ที่ข้อเท้าขวา โดยทางแพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นการเสียชีวิตจากเจตนาฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่แน่ชัดในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนที่ 19 เม.ย. 64

 

690571

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กระชากหน้ากากโจ๋เลือดเย็นแปลงเป็นหญิงทำ "เจมส์" ฆ่าตัวตาย อ้างลวงเงินเติมเกม

 

199625

 

วันที่ 23 เม.ย. 64 ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องต้นใน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นายต้น อยู่กันสองคนพ่อลูก ฐานะยากจน น้องต้นอยู่ในอาการเศร้าสลดใจ เปิดใจว่า ตนเองเล่นเกม ROV แล้วไปเจอน้องเจมส์ จึงได้คุยกัน และชวนกันเล่นเกมมา 2-3 เดือน ตอนนั้นมีของในเกมตัวใหม่เข้ามาหรือไอเทมใหม่ แต่ตนเองไม่มีเงินซื้อจึงไปสร้างแอคเคาต์ใหม่ขึ้นมาเป็นผู้หญิง เพื่อไปหลอกเงิน น้องเจมส์ ขอเงินน้องเจมส์ โดยที่ตนไม่ได้ไปขอยืมเงินเอง เพราะกลัวเจมส์ไม่ให้

 

567624

 

ก่อนหน้านี้ได้คุยกันทางแชตกัน เจมส์ส่งข้อความมาหาว่า "อาทิตย์หน้าจะไม่อยู่แล้ว" ตนเองก็คิดว่าคงจะไปอยู่หอพัก จนมารู้ข่าวทีหลัง เพราะเพื่อนน้องเจมส์โทรมาถามว่าเห็นเจมส์หรือไม่ น้องเจมส์หายไป หลังจากนั้นถึงจะรู้ว่าเจมส์กระโดดน้ำไปแล้ว ส่วนตัวอยากไปขอขมาศพ แต่ระยะทางไกล

 

409713

 

สำหรับเงินที่น้องเจมส์ได้โอนมาให้ เอาไปซื้อของในเกมหมดแล้ว โอนมารวมแล้วประมาณ 5,000 บาท โดยพ่อตนเองรู้เรื่องเมื่อวาน จึงโดนพ่อตักเตือน ทุกวันนี้ก็เล่นเกมน้อยลง เล่นเวลาเบื่อเท่านั้น อยากขอโทษพ่อแม่น้องเจมส์ด้วย ไม่รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้น ตนเองไม่ตั้งใจจะทำแบบนี้ ส่วนเรื่องเงินถ้ามีเมื่อไรจะทยอยคืน จะช่วยพ่อทำงานก่อสร้าง เก็บเงินทยอยคืนให้ครอบครัวน้องเจมส์ ก่อนหน้านี้ได้คุยกับญาติและนักข่าวที่วิดีโอคอลมาหาแล้วนั้น

 

878546

 

"ตนอยากเตือนคนอื่น ๆ อย่าไปสร้างแอคเคาต์ปลอมมาหลอกคนอื่นแบบตนเอง เพราะอาจเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้ หลังจากนี้ตนเองจะไม่ทำอีกแล้ว" น้องต้น กล่าว

 

414728

 

พ่อน้องต้น เปิดใจว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้าง เลิกกับภรรยาตั้งแต่ลูกยังเล็ก ทุกวันนี้อยู่กับลูกชาย 2 คน กลางวันต้องออกไปทำงาน ทิ้งลูกชายอยู่บ้านคนเดียว ที่ผ่านมาไม่รู้เรื่องมาก่อนว่าน้องต้นไปหยิบยืมเงินน้องเจมส์ เพิ่งรู้เรื่องจากข่าวเมื่อวานนี้ ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ และเสียใจมาก รวมทั้งกังวลกลัวลูกโดนจับติดคุก

 

566999

 

พ่อน้องต้น บอกอีกว่า ลูกชายมีอาการป่วยเป็นโรค “ธาลัสซีเมีย” หรือโรคโลหิตจาง รวมทั้งสมองก็ไม่เต็ม มีอาการทางประสาท พาไปทำงานด้วยก็เป็นลม ร่างกายไม่แข็งแรง เรียนอยู่ชั้น ม.5 กำลังจะขึ้น ม.6 หลังจากนี้หากมีเงินจะทยอยใช้คืนให้ ส่วนจะไปร่วมงานนั้นคงลำบาก เพราะครอบครัวไม่ค่อยมีเงิน ระยะทางไกล รวมทั้งอยู่ในช่วงโควิด คงเดินทางไปร่วมงานศพลำบาก

 

อย่างไรก็ตาม อยากขอโทษครอบครัวน้องเจมส์ด้วย ตนเองขอยกมือไหว้ในฐานะที่ตนเองเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นคนใต้เหมือนกัน เข้าใจหัวอกคนใต้ด้วยกันดี "อยากขอโทษแทนลูกชายด้วย ลูกไม่เต็ม และป่วยเป็นโรคโลหิตจาง"

195443261957467559

ทีมข่าวเดินทางไปงานศพน้องเจมส์ วัดบางดี ม.1 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ ต่างมาร่วมงาน เพื่อแสดงความเสียใจและไว้อาลัย

 

419157

นายพิเชษฐ์ มณีศรี พ่อของน้องเจมส์ ผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ถ้าอีกฝ่ายอยากจะขอโทษจริง ๆ ตนเองก็ยกโทษให้ แต่อย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก ขอให้น้องเจมส์เป็นคนสุดท้ายที่โดนทำแบบนี้ ตนเองยกโทษให้ แต่ให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด หากจะมาขอขมาศพ ทางครอบครัวก็ยินดี และขอเตือนว่าก่อนทำคิดให้ดี อย่าไปหลอกลวงใครอีก ให้ลูกชายเป็นเคสสุดท้าย ขอให้น้องต้นปรับปรุงตัว เป็นคนดีของสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส