คลัง คาด คนละครึ่งเฟส 3 เริ่มเดือนมิ.ย. ลงทะเบียนบัตรคนจนรอไปก่อน

23 เม.ย. 64

23 เม.ย. 64 กรณีโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 นางสาวกุลยา​ ตันติเตมิท​ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)​ ระบุว่า​ กระทรวงการคลังกำลังพิจารณารายละเอียดมาตรการเยียวยาโควิด-19 ระลอกใหม่​ ซึ่งคาดจะสรุปและเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ภายในสิ้นเดือนพ.ค.นี้​ โดยหนึ่งในมาตรการที่จะใช้จะมี โครงการคนละครึ่ง อยู่ด้วย คาดว่าจะเริ่มมาตรการช่วงสิ้นสุดโครงการเราชนะในเดือนมิถุนายนนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดลงทะเบียนรอบใหม่ อาจต้องเผยรายได้ทั้งครอบครัว 

ทั้งนี้ ในส่วนของการลงทะเบียนคน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน รอบใหม่นั้น​ คงต้องรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายลงก่อน​ เนื่องจากจะเป็นการลงทะเบียนที่เปิดรับทั้งคนใหม่และคนเก่าที่จะต้องใช้สาขาของธนาคารของรัฐเข้ามาช่วย​ จึงต้องรอให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายก่อน​ แต่เบื้องต้น​ยังคาดว่า​จะเริ่มดำเนินการได้ภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม การปรับประมาณการเศรษฐกิจรอบใหม่ที่สศค.จะประกาศปลายเดือนเม.ย.นี้​ จะนำผลกระทบที่เกิดจากโควิดเข้าร่วม​ แต่จะยังไม่นำมาตรการใหม่เข้าไปคำนวณ​ เพราะต้องรอให้คณะรัฐมนตรีเคาะวงเงินและมาตรการก่อน​ โดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เคยประเมินผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ปีนี้ ว่าจะขยายตัวได้​เฉลี่ยที่ 2.8% (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลข หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ระลอกใหม่)

เราชนะ ไม่เปิดลงทะเบียนใหม่ คลัง แจงเยียวยาเพิ่ม 2.4 ล้าน กลุ่มเป้าหมายเดิม 

คนละครึ่งเฟส 3 มาแน่! เดือน พ.ค.นี้ เตรียมกดรับสิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน ต่อโปรด้วย 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ