กองปราบบุกจับ หนุ่มอ้างเป็นตำรวจใหญ่ เที่ยวรีสอร์ตหรูแต่ไม่มีเงินจ่าย

23 เม.ย. 64

ตำรวจกองปราบบุกจับหนุ่ม 18 มงกุฎ อ้างเป็นรองผู้กำกับสืบสวนภาค 5 กินเที่ยวพักรีสอร์ตหรูเชียงใหม่แต่ไม่มีเงินจ่าย แถมตรวจสอบประวัติเจอหมายจับศาลล้มละลายกลางด้วย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 เม.ย.64 พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ พูลทวี สว.กก.4 บก.ป.พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้ทำการจับกุมตัว นายอ้วน อายุ 36 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน ชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจประดับยศ พ.ต.ต. พร้อมเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หมวกแก๊ปหน้าหมวกปักตราแผ่นดิน ชุดเครื่องแบบควบคุมฝูงชนภาค 5 จำนวน 1 ชุด กางเกงสีกากี 1 ชุด วิทยุสื่อสารยี่ห้อไอคอน 1 เครื่อง พร้อมแจ้งข้อหา มีและใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ และกระทำการใดๆ อันทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นตำรวจสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์

1619159014859

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปราบได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทหรูแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ว่ามีบุคคลแต่งกายชุดเครื่องแบบตำรวจและอ้างตัวเองคือรองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภาค 5 มาเข้าพักและจัดงานเลี้ยง แต่ค้างค่าใช้จ่ายรีสอร์ทกว่า 2 หมื่นบาท เป็นที่น่าสงสัย เจ้าของรีสอร์ทจึงขอเช็กเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่วาง ว่าใช่ตำรวจจริงหรือไม่ ก็ปรากฏว่าเป็นตำรวจปลอม

1619159028985

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีหมายจับของศาลล้มละลายกลางที่ 1754/2563 ลงวันที่ 19 พ.ค.63 ในข้อหาจงใจขัดขืนหมายเรียกจากเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นเหตุให้ขัดข้องต่อการดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบจึงเดินทางไปจับกุมตัวตามหมายจับค้นในรถก็พบเครื่องแบบตำรวจและวิทยุสื่อสารที่ไม่มีใบอนุญาตจึงจับกุมและแจ้งข้อหาใหม่เพิ่ม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง ดำเนินดคีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ