ก.ยุติธรรม แจง 4 นักโทษติดโควิด ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ อยู่ในแดนกักโรค

23 เม.ย. 64

ก.ยุติธรรม แจง 4 นักโทษติดโควิด ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นนักโทษใหม่อยู่ในแดนกักกันโรค ขอญาติผู้ต้องขังอย่าตื่นตระหนก

วันที่ 23 เม.ย.64 ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงกรณีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่า เบื้องต้นมีการตรวจพบผู้ต้องขังติดเชื้อ 4 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบภายในแดนกักกันโรค ซึ่งปกติเรือนจำพิเศษกรุงเทพและเรือนจำต่างๆ ทั่วประเทศ จะมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด ในกรณีนี้เป็นการตรวจพบเชื้อในผู้ต้องขังรายใหม่ที่พึ่งเข้ามา

ป่วยใหม่ทะลุ 2 พัน! โควิดวันนี้ (23 เม.ย.) ยอดติดเชื้อนิวไฮ 2,070 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย

ในส่วนของผู้ต้องขังที่พบเชื้อ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ทราบเรื่องแล้ว และสั่งให้ส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว นอกจากนี้ยังได้สั่งให้เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามเผื่อไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย และได้สั่งตรวจโรคและกักตัวเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูงแล้ว พร้อมทั้งยังได้กำชับให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งคัด

vlcsnap-2021-04-23-10h44m44s2

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวอีกว่า การที่จะพบการติดเชื้อในเรือนจำอาจจะเกิดขึ้นได้ แต่จะมีในเฉพาะแดนกักโรคเท่านั้น เพราะผู้ต้องขังที่มาใหม่ทุกคนต้องถูกตรวจหาเชื้ออย่างเคร่งครัด เพราะการที่มาจากข้างนอกนั้นเราไม่ทราบว่ามีโอกาสรับเชื้อมากน้อยแค่ไหน แต่ในแดนทั่วไป ขอยืนยันว่าไม่มีและยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด เพราะทำตามมาตรการคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า ขอให้ญาติผู้ต้องขังทุกคนสบายใจได้และอย่าตื่นตระหนกตกใจ

“ทั้งนี้ เวลามีผู้ต้องขังเข้ามาใหม่หรือกลับจากการไปศาลเราต้องขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกัน หากตรวจได้เร็วเราก็จะป้องกันได้เร็วไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย เพราะวันนี้สถานการณ์ไม่ปกติ มีการแพร่ระบาดทุกพื้นที่ ดังนั้นตนจึงต้องชี้แจงเพื่อให้ทุกคนเข้าใจและไม่เกิดความสับสน” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าว

โควิดนราธิวาส ผวา! พบผู้ติดเชื้อใหม่ในเรือนจำ 112 ราย มีทั้งนักโทษ-เจ้าหน้าที่

จังหวัดติดโควิดสูงสุด กรุงเทพ เกือบ 5 พันราย เชียงใหม่ ครองอันดับ 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ