ฉาว! จับ ทหารเรือ แอบถ่าย นักกีฬายิมนาสติกสาว นับพันรูป ทร.สั่งลงโทษแล้ว

23 เม.ย. 64

ฉาว! จับ ทหารเรือ แอบถ่าย นักกีฬายิมนาสติกสาว นับพันรูป แฉโทรติดต่อยอมความ ขณะที่ ทร.รับเป็นกำลังพลจริง สั่งลงโทษงดบำเหน็จครึ่งปีแรก

วันที่ 22 เม.ย.64 สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วน เชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว กรณีเข้าจับกุม นายทหารยศ ยศเรือตรี หลังแฝงตัวเข้าไปแอบถ่ายนักกีฬา ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 63 พบหลักฐานเป็นภาพถ่ายอนาจารของนักกีฬาหญิงจำนวนกว่า 1,000 รูป ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทำให้เหล่าผู้ปกครอง และสโมสรสมาชิกไปร้องที่ มูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 25 เม.ย. 64 ที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล

ทัพเรือรับ ทหารร่วมพิธี หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ชี้นับถือได้แต่อย่าออกสื่อ

ขณะที่ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมยาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านสยามกีฬา ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร ซึ่งจัดการแข่งขันในรูปแบบปิด จำกัดจำนวนผู้เข้าชม แต่นายทหารคนดังกล่าวใช้วิธีมาชมการแข่งขันบ่อยครั้งและแฝงตัวเป็นผู้ปกครองเข้าไปถ่ายภาพ ซึ่งมีพฤติกรรมตั้งกล้องถ่ายต่ำ เน้นไปที่นักกีฬาหญิง ทำให้ผู้ปกครอง และสโมสรสมาชิกสงสัย จึงแจ้งมาที่สมาคมฯ

สมาคมฯ จึงจับตาดูพฤติกรรมของนายทหารคนดังกล่าว กระทั่งวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม แต่นายทหารคนนี้ยังมีพฤติกรรมขัดขืน แต่จำนนด้วยหลักฐานซึ่งเป็นรูปถ่ายอนาจารนักกีฬาหญิงมากกว่า 1,000 ใบ ผู้ปกครองของนักกีฬาจึงดำเนินคดี ยืนยันว่าเรื่องนี้สมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามหาวิธีป้องกันไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จากกรณีดังกล่าว ยอมรับว่ามีนายทหารติดต่อขอเจรจาเพื่อขอให้ผู้ปกครองของนักกีฬาหญิงยอมความ แต่ผู้ปกครองยืนยันจะดำเนินการทางกฎหมายจนถึงที่สุด

50023

ขณะที่ น.ท.หญิง มธุศร เลิศพานิช รองโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง เป็นนายทหารพระธรรมนูญ สังกัด โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ โดยสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือมาถึงกองทัพเรือ ให้พิจารณาสอบสวนและลงทัณฑ์ทางวินัย ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

คณะกรรมการสอบสวนฯ ได้พิจารณาการกระทำดังกล่าว เห็นว่าเป็นการกระทำที่ทำไปโดยขาดจิตสำนึกหรือวุฒิภาวะที่บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ดังกล่าวจะพึงประพฤติปฏิบัติ จึงถือได้ว่าเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ.2551 อันเป็นความผิดในทางวินัย ฐานประพฤติตนไม่สมควร จึงให้ลงทัณฑ์และงดบำเหน็จครึ่งปีแรกของปี 2564 ตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จประจำปีของข้าราชการทหาร พ.ศ.2544

รองโฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ พร้อมทั้งจะกำชับกำลังพลในทุกระดับเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

บช.น.ยัน มือแอบถ่าย หมิว สิริลภัส ในห้องน้ำ เป็นตำรวจจริง สั่งสอบแล้ว

ทบ.แจงปม ทหารพราน พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในป่าชายแดนพม่า เพื่อป้องกันโรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ