ช็อก! อาม่า เสียชีวิตในบ้าน หลังติดโควิดหลายวัน แจ้งทุกช่องทางแล้วรถไม่มารับ พี่น้องติดด้วย

23 เม.ย. 64

ช็อก! ติดโควิดยกครัวรวม 6 คน ทิ้ง 3 อาม่า ไว้ที่บ้าน พยายามแจ้งทุกช่องทางแล้วรถไม่มารับ อาการทรุดหนัก สุดท้ายเสียชีวิตคาบ้าน 1 ราย

วันที่ 22 เม.ย.64 เพจเฟซบุ๊ก drama-addict โพสต์ข้อความและคลิป TikTok พบมีหญิงชรา 3 คนเป็นพี่น้องกัน อายุ 85,70 และ70 ปี ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่บ้านพักใน ซ.วัดไผ่เงิน เขตบางคอแหลม กรุงเทพ นานหายวัน ไม่มีรถพยาบาลมารับไปรักษาระบุไม่มีเตียงรักษา อาการทรุดลงต่อเนื่อง

โควิด19 แพร่ในศูนย์เด็กเล็ก ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ติดเชื้อแล้ว 20 คน

โดยในคลิป อาม่ากล่าวด้วยว่า "ช่วยด้วย 3-4 วันแล้วไม่ได้กินเลย ไม่เอารถมารับเลย พี่สาวจะตายอยู่แล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนถึงตอนนี้เรียกแล้วยอมตื่นเลย" ต่อมายืนยันว่า 1 ใน 3 ราย เสียชีวิตแล้วอยู่ภายในบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปรับศพ 

untitle11d-1

 

หลังโพสต์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ มีการแชร์ต่อและช่วยกันประสานงานปที่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง เพื่อจัดรถไปรับศพ อาม่าที่เสียชีวิต ในช่วง 23.00 น. และอัปเดตล่าสุดระบุว่า กำลังประสานหาโรงพยาบาลให้อาม่า อีก 2 รายเข้าแอทมิท 

ทั้งนี้มีการระบุด้วยว่า บ้านหลังดังกล่าว มีผู้ติดเชื้อรวม 6 คน ก่อนหน้านี้ มีรถพยาบาลรับไปรักษาตัว 3 คน ทำให้เหลือกลุ่มอาม่า 3 คนกักตัวที่บ้าน โดยอาม่า อายุ 70 มีภาวะทางสมอง  อาการเริ่มหนัก ไข้สูง รับประทานอาหารไม่ได้หลายวัน ส่วน อาม่า อายุ 75 ปี มีไข้สูง ขณะที่คนที่เสียชีวิต คือ พี่สาว อายุ 85 ปี

สสส. ชี้ โควิด19 ทำ คนไร้บ้าน ไทยเพิ่ม แถมไร้มือถือรับสิทธิ์เยียวยา

ไทม์ไลน์ ผู้ป่วยโควิด ตายเพิ่ม 7 คน อายุน้อยสุด 24 ปี - ชาย 59 เจอเชื้อวันเดียว ดับ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ