โควิด19 แพร่ในศูนย์เด็กเล็ก ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ติดเชื้อแล้ว 20 คน

22 เม.ย. 64

โควิด19 แพร่ในศูนย์เด็กเล็กที่ดอยสะเก็ด พบติดเชื้อแล้ว 20 คน ผู้ว่าเชียงใหม่ ลงพื้นที่สั่งการเร่งตั้งโรงพยาบาลสนามในศูนย์ฯ อย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับผู้ป่วย

เชียงใหม่ เจอ คลัสเตอร์สถานปฏิบัติธรรม แม่ชีติดโควิด ยกสำนัก 42 ราย

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ 22 เม.ย. 64 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และฝ่ายปกครองอำเภอดอยสะเก็ด ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ หลังจากตรวจพบว่าครูประจำศูนย์ฯ เป็นหญิงอายุ 58 ปีติดเชื้อโควิด-19 และจากนั้นมีการตรวจคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงที่เป็นกลุ่มเด็กเล็กในศูนย์ฯ 54 คน และเพื่อนร่วมงานในศูนย์ฯ รวมทั้งคนในชุมชนนับร้อยคน ซึ่งปรากฏว่ามีเด็กเล็กอายุ 4-6 ปี ของศูนย์ฯ ติดเชื้อ16 คน ขณะที่ครูของศูนย์ฯ ทั้งหมด 4 คน พบติดเชื้อ 3 คนและยังมีนักการภารโรงอีก 1 คนที่ติดเชื้อด้วย

2_4

ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นกลุ่มเด็กเล็กและครูของศูนย์ฯ โดยนอกจากจะมีการจัดสรรพื้นที่ตามมาตรฐานการรักษาของโรงพยาบาลสนามแล้วยังจะมีการแบ่งกั้นโซนปลอดภัยให้เด็กเล็กสามารถออกทำกิจกรรมบริเวณด้านนอกได้ด้วย เช่นบริเวณสนามเด็กเล่นเป็นต้นเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเกิดความเครียดหรือกดดันมากเกินไป พร้อมกับให้ครูที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อและรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามเช่นกันช่วยดูแลเด็กๆ ด้วย ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (23เม.ย.64)

1_4

โดย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19หลายรายที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลแม่คือ จึงได้มาตรวจดูความพร้อมเพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าที่ศูนย์ฯ มีความพร้อมสามารถปรับเปลี่ยนจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามได้ทันที เพียงทำการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นและจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนเท่านั้น ขณะที่แพทย์พยาบาลมีความพร้อมอยู่แล้วโดยจะเร่งรัดดำเนินการให้เสร็จและรับผู้ป่วยได้โดยเร็วตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เบื้องต้นจะรองรับเด็กทั้ง 16 คน ครู 3 คน ซึ่งจะได้ช่วยดูแลเด็กให้ด้วยและทำให้ผู้ปกครองอุ่นใจ

เชียงใหม่ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 134 ราย ผู้ว่าฯ วอนงดเดินทางข้ามพื้นที่ โดยเฉพาะ 7 อำเภอสีแดง

โควิดเชียงใหม่ เปิดลิสต์ 7 อำเภอสีแดง พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 1,185 คน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ