โจ๋เชือกผูกขาจมน้ำเจอพิรุธ สาวหลอกเงินแต่โอนให้หนุ่ม อึ้งบัญชีกยศ.เหลือ 60 บาท (คลิป)

20 เม.ย. 64

จากกรณีที่พบร่าง นายตนุภัทร หรือ น้องเจมส์ อายุ 18 ปี ชาว ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ โครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่หมู่ 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สภาพมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดแน่นอยู่ที่ข้อเท้าขวา โดยทางแพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นการเสียชีวิตจากเจตนาฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่แน่ชัดในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา 19 เม.ย. 64 

361106843089

วันที่ 20 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังวัดบางดี ม.1 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สถานที่บำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิต พบบรรดาเพื่อน ๆ และญาติพี่น้องจำนวนมาก ต่างช่วยกันขนของจัดแต่งสถานที่

383444

นายพิเชษฐ์ มณีศรีอายุ 42 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางจารุณี ชูจิตร อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ ประกอบอาชีพกรีดยางพารา อยู่ในอาการร่ำไห้ตลอดเวลา บรรดาเพื่อนและครอบครัวได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบ

289273861843

พบว่าภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือตั้งเป็นรูปสลิปการโอนเงิน พร้อมเขียนข้อความกำกับไว้บนภาพว่า "เบื่อ" และผู้ตายมีการคุยแชตไลน์กับบุคคลซึ่งน่าจะเป็นแฟนสาว โปรไฟล์ตั้งรูปการ์ตูน ไม่ระบุตัวตนที่แน่ชัด มีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

909557

โดยที่ทางแชตต้นทางได้มีข้อความพูดคุยเป็นผู้หญิง ขอเงินจากผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทางผู้เสียชีวิตก็ได้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้อย่างตลอด พร้อมมีสลิปเงินกำกับอยู่ทุกครั้ง และในระยะหลังทางผู้เสียชีวิตเริ่มปฎิเสธที่จะให้เงินบ้าง โดยระบุว่าไม่มีเงินแล้ว แต่ก็ยังมีการโอนอยู่ต่อเนื่อง ครั้งละประมาณ 2,500-3,000 บาท แต่ชื่อเจ้าของบัญชีชื่อที่โอนไปกลับเป็นชื่อของผู้ชาย

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้พูดว่า "อาทิตย์หน้าก็ไม่อยู่แล้ว ไปอยู่คนเดียว เดี๋ยวก็รู้เอง" พร้อมทั้งพูดตัดพ้อว่า "คุยไปคุยมาก็คุยเรื่องเงินตลอด พอบอกไม่มีก็ไม่ยอม เงินจะคืนไม่คืนก็แล้วแต่" จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดเมื่อคืนที่ผ่านมา  

772585

ขณะที่นายพิเชษฐ์ ผู้เป็นพ่อ เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกเป็นเด็กดีไม่ดื้อ พูดอะไรก็ไม่เคยโต้เถียง ส่วนเรื่องที่ลูกเล่นเกมหรือเรื่องส่วนตัวตนก็ไม่เคยรู้มาก่อน เพราะตนไม่เคยได้ยุ่งกับโทรศัพท์ลูก ก็เคยตักเตือนลูกบ้าง แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นทะเลาะกันรุนแรง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าลูกน่าจะเจตนาทำ เพราะปกติลูกเป็นคนว่ายน้ำเก่ง ไปว่ายน้ำบ่อย ตนเชื่อว่าลูกอาจจะมีความเครียดอยู่แต่ไม่กล้าบอกพ่อ แล้วตัดสินใจคิดสั้น

สำหรับเงิน กยศ. ที่ลูกกู้มาเรียนนั้น ตนก็ไม่เคยขอลูก เพราะตั้งใจจะให้ลูกเรียนหนังสือ ก็ให้ลูกเก็บไว้เอง ที่ผ่านมาลูกก็ทำตัวปกติไม่เคยพูดคุย หรือบ่นว่าเครียด เป็นคนร่าเริง ตนไม่นึกคิดว่าจะเกิดเหตุนี้ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าลูกไม่ได้มีปัญหากับครอบครัว หลังจากนี้ก็จะขอแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่มาหลอกให้ลูกโอนเงินให้โดยน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดเพราะเงินกู้ กยศ. กว่า 20,000 บาทหมดเกลี้ยงบัญชี เหลือแค่เพียง 60 บาท

747658

นายณัฐพงศ์ อายุ 19 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายเจมส์เป็นคนเงียบ มีอะไรไม่ค่อยปรึกษาใคร แต่เคยมาคุยกับตนว่าเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว และอีกหลายเรื่อง ส่วนเรื่องเกมส์หรือเรื่องที่มีคนมาขอยืมเงินนั้นก็ได้บ่นกับเพื่อนอีกคน ตนยืนยันว่าตนเองก็ไม่เคยได้รู้จักกับคนที่ผู้ตายเล่นเกมส์กันอยู่ นอกจากนี้ ผู้ตายเคยขอยืมเงินตนมา แล้วตนก็ได้ให้ยืมไป โดยที่ผู้ตายก็ไม่ได้บอกว่าเอาเงินไปทำอะไร แต่ทราบมาแล้วว่าผู้ตายมีแฟนสาวที่คุยผ่านไลน์ แต่ผู้ตายไม่เคยได้โทรคุยกัน ไม่เคยเห็นหน้า เห็นแต่รูปไม่ได้ยินเสียง ตนก็เอะใจอยู่มาตลอด มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากเจตนาของเขา เพราะที่ผ่านมามักจะบ่นเครียดกับตนและเพื่อนเป็นประจำ โดยตนคิดว่าบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นแฟนสาวเล่นเกมส์ด้วยน่าจะเป็นคน ๆ เดียวกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส