ปิดเมืองล่าพ่อค้ายาซิ่งเก๋ง BMW จนมุมค้นรถพบ ยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

20 เม.ย. 64

ปิดเมืองไล่ล่า พ่อค้ายาซิ่ง BMW จนมุม ผงะ! ค้นในรถพบ ยาบ้า เกือบ 3 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

วันนี้ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่ามีคนร้ายขับรถแหกด่านตรวจที่บริเวณสี่แยกทางลงเขา ก่อนจะเข้าตัวเมืองหนองบัวลำภูเป็นรถเก๋ง BMW 320 i สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กล 8375 กรุงเทพมหานคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดหนองบัวลำภู ,ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู, ตำรวจ 191 และตำรวจจราจร ได้ระดมกำลังออกติดตามรถยนต์ต้องสงสัยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ไปจอดซ่อนไว้ที่บริเวณถนนลูกรัง หลังฟาร์มหมูณัฐพงษ์ เส้นทางจะลัดไปสนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู ตรวจค้นในรถพบถุงดำจำนวน 14 ถุง ด้านในพบยาบ้า 2,800,000 เม็ด มูลกว่าเกือบ 300 ล้านบาท แต่ไม่พบคนขับรถ

2_0_1

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังปูพรมออกติดตามคนร้ายจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณ ร้านณัฐพงศ์ จำหน่ายเนื้อหมู ปากทางเข้าบ้านสุขเกษม ห่างจากจุดที่คนร้ายจอดรถทิ้งไว้ประมาณ 3 กิโลเมตร ทราบชื่อคนร้ายคือนายธนกฤต เพ็ชรสุทธิ์ อายุ 23 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ที่ 6 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยมีพล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ,พ.ต.อ.ประทีป  ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ,พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1_0_1

สืบเนื่องนายธนา ชัยแสงแก้ว อายุ 36 ปี อยู่ที่ 33/11 หมู่ 14 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองเปิดบริษัททำรถเช่าอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 ได้มีชาย 2 คน (ขอปกปิดชื่อและนามสกุลเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดปัตตานี ) ได้มาติดต่อขอเช่ารถ BMW ในราคาวันละ 2,200 บาท มีกำหนดส่งคืนวันที่ 22 เมษายน 2564 โดยผู้เช่าได้แจ้งว่าจะไปทำธุระที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวานตนเองเอะใจจึงได้ดู GPRS เห็นรถออกนอกเส้นทางมุ่งหน้าเข้า จ.ขอนแก่น

ตนเองจึงแกล้งโทรสอบถามผู้เช่ารถว่าตอนนี้รถอยู่ที่ไหน ผู้เช่าได้โกหกว่าอยู่ จ.เพชรบูรณ์ แต่ใน GPRS รถได้มุ่งหน้าออกนอกเส้นทางผ่านเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และกำลังเข้าพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ตนเองคิดว่าคงโดนหลอกแล้วคนร้ายน่าจะนำรถตนไปขายฝั่งลาว ตนเองพร้อมแฟนสาวจึงได้ออกติดตามรถและเช็ค GPRS ซึ่งติดตั้งภายในรถตลอดเวลาจนเมื่อคืนเวลาประมาณ 03:30 น.
ตนเช็กพิกัดล่าสุด พบว่าได้ไปที่จังหวัดบึงกาฬ และจอดอยู่ตรงนั้นประมาณ 30 นาทีและได้มุ่งหน้าผ่านเข้าจังหวัดอุดร กำลังจะเข้าจังหวัดหนองบัวลำภู ตนเองได้ขับรถติดตามมาอย่างกระชั้นชิด และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 มาตลอดทางที่รถยนต์ของคนร้ายขับผ่าน จนเข้าเขตพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกสกัดรถจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

3_0

นายธนกฤต เพ็ชรสุทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าตนเองรับจ้างขับรถส่งยาบ้า เคยทำแบบนี้มา 4 ครั้งแล้ว ครั้งแรกได้ค่าจ้างเป็นเงิน 80,000 บาท ครั้งที่ 2 เป็นเงิน 100,000 บาท ครั้งที่ 3 เป็นเงิน 50,000 บาท แต่ครั้งที่ 4 มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน โดยตนเองได้รับคำสั่งจากเครื่อข่ายเจ้าของยาบ้าซึ่งเป็นชาว สปป.ลาว ให้ไปรับรถเก๋งอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และให้ไปรับยาบ้าที่บริเวณใกล้ๆ วัดอาฮงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ และนำไปส่งที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายเบิร์ด เป็นคนปทุมธานี ขับรถเก๋ง honda city ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับรถนำหน้าตนเอง แต่พอมาเข้าเขตจังหวัดหนองบัวลำภูได้เจอด่านจึงได้ขับรถหลบหนี โดยนายเบิร์ดซึ่งขับรถนำหน้าได้พลัดหลงกัน ไม่สามารถติดต่อได้อีก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะได้ขยายผลหาเพื่อนร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ