ตร.บุรีรัมย์ รวบ พระฉี่ม่วง แถสีข้างถลอก ภัตตาหารที่โยมถวายน่าจะผสมยาบ้า

20 เม.ย. 64

ตำรวจรวบ พระฉี่ม่วง อ้างญาติโยมนำภัตตาหารผสมยาบ้ามาถวาย ฉันไปด้วยความไม่รู้

วันที่ 20 เม.ย.64 ตำรวจรวบพระครึ่งท่อน ท่อนล่างใส่จีวร ท่อนบนสวมเสื้อยืด อ้างอังสะและอื่นๆ ท่อนบนอยู่ในใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ จับตรวจปัสสาวะพบสีม่วง เจ้าตัวพัลวันไม่เคยเสพยา แต่คาดว่าญาติโยมคงผสมยาบ้ามาในภัตตาหารที่นำมาถวาย ตำรวจสืบประวัติพบเคยค้ายา ว่อนไปอยู่มาหลายวัด โดแต่โดนขับออกมาทุกวัน

พ.ต.อ.สง่า ทรงธรรม ผกก.สภ.หนองหงส์อ.หนองหงส์จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบพระเดินอยู่ริมถนนสายศรีสง่า-โนนแดง ในสภาพสวมเสื้อยืดแต่นุ่งจีวร จึงสั่งการให้ พ.ต.ทชูเกียรติ ปัดตาเทสัง สวป.และร.ต.อ.ยศพัฒน์ ศรีหามาตย์ รองสวป.เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระมานัส คิดตลอด อายุ 44 ปี ชาวจ.ตราด พระลูกวัดร่อนทอง ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ เดินอยู่ริมถนนแบบไม่สนใจใคร ตำรวจตรวจสอบพบมีสติดีพูดจารู้เรื่องแต่แต่งตัวผิดไปจากพระทั่วไป จึงนำตัวมาสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดที่ สภ.หนองหงส์

1_1

เบื้องต้นพบฉี่สีม่วงพระมานัสยังปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด  เมื่อตำรวจเอาหลักฐานมายืนยันพร้อมกับแจ้งว่าลักษณะของสารที่พบในฉี่ น่าจะเสพมาแล้วประมาณ10 วัน แต่พระมานัสยังยืนยันว่าไม่เคยเสพ สุดท้ายออกมาบอกกับตำรวจว่าสาเหตุที่พบฉี่เป็นสีม่วงคาดว่า อาหารที่โยมเอามาถวายน่าจะผสมยาบ้ามาด้วย ตำรวจจึงถึงบ้างอ้อ

3_1

จนท.ได้ทำการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องคดีค้ายาเสพติดมาก่อน จากนั้นพระมานัสได้ให้การรับสารภาพว่าเคยถูกติดคุกในคดียาเสพติด ออกมาก็ไปบวชเป็นพระ หวังจะกลับตัวเป็นคนดีแต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ได้ทำการสืบสวนพบว่าพระมานัสเคยไปจำมาหลายวัด แต่ละวัดเจ้าอาวาสมักจะนิมนต์ออกไปอยู่วัดอื่น กระทั่งมาอยู่ที่วัดร่อนทองดังกล่าว

2_1

ส่วนสาเหตุที่ไม่สวมอังสะแล้วมาสวมเสื้อยืดแทน พระมานัสอ้างว่าเพราะเครื่องแต่งกายพระได้เข้าไปอยู่ในใจแล้ว ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ ตำรวจตั้งข้อหาเสพยาเสพติด แล้วจะนำไปสึกตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ