'ป้าแจ๋ว' นักข่าวสายทหาร สวม 'หน้ากากบิ๊กตู่' ประจันหน้ารดน้ำสงกรานต์ 'บิ๊กตู่'

12 เม.ย. 60

เมื่อเช้าวันนี้ (12 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และคณะรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ รองหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 60 รูป เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560

หลังจากนั้นนายกฯ ได้กล่าวอวยพรว่า เนื่องในวันสงกรานต์เป็นวันปีใหม่ของไทย เป็นวันมงคล เป็นประเพณีไทยแต่โบราณกาล ที่ทุกคนต้องสืบสานวัฒนธรรม และเป็นความงดงามของประเทศไทย ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนในโลก ขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนคนไทย เพราะทุกคนคือครอบครัวไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ รวมถึงคนไทยทั้งประเทศ และขอให้รดน้ำใจให้แก่กันไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี นักการเมือง สื่อมวลชน และประชาชนทุกศาสนาขอให้มีน้ำใจซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองต่อไปในวันข้างหน้า ให้เป็นประวัติศาสตร์ พร้อมกับขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้งเดชะพระบารมีแพร่ไพศาลแห่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบูรพมหากษัตริย์ทุกพระองค์ขอโปรดดลบันดาลให้ทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยไม่ว่าชนชาติ ศาสนาใดขอให้มีความสุข ความเจริญ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ผู้ร่วมงานได้รดน้ำดำหัวนายกฯ และภริยา และรองนายกรัฐมนตรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ขณะเดียวกัน “ป้าแจ๋ว” ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้สวมหน้ากาก “บิ๊กตู่” เดินมาร่วมรดน้ำดำหัวนายกฯ ด้วย ทำเอานางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกฯ กลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่ เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากคนที่มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี จนผู้สื่อข่าวต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก

ภาพจาก @WassanaNanuam

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ