ลุงควงดาบบุกนิติ เปิดบ้านโชว์ใบประกาศความดี แจงหิ้วปี๊บเผาสนามหญ้าหวังไล่ยุง (คลิป)

20 เม.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Saii ZiNe” โพสต์คลิปชายสูงวัย ขณะที่กำลังถือมีดดาบ 2 ด้ามไปที่นิติบุคคลของหมู่บ้าน พร้อมถกเถียงกับลูกบ้าน โดยมีข้อความระบุว่า "ชายในคลิปมีปัญหากับคนในหมู่บ้านมาตลอด วันดีคืนดีก็ไปด่า รปภ. บางวันก็ปิดซอยตัวเอง ไม่ให้รถผ่าน ปลูกต้นไม้ในสนามหญ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ในอนาคตอาจทำให้แนวกำแพงทรุดได้ วันดีคืนดีก็เอาไฟแวบ ๆ มาพันเสาไฟฟ้า ยกโต๊ะหมู่บูชาขึงผ้าแล้วเปิดไฟ-เปิดเพลงเสียงดังลั่น"

840053

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยอ่อนนุช 65 ได้พบกับ น.ส.ปนิชา ศศิพุฒิพัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ซึ่งบ้านอยู่ติดกับสวนสาธารณะของโครงการ ส่วนบ้านคู่กรณีอยู่ตรงข้ามสวนสาธารณะ ระยะห่างบ้าน 2 หลังประมาณ 30 เมตร

493554

น.ส.ปนิชา เล่าว่า เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.64) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนกับสามีกลับมาบ้านเห็นป้ายสี่เหลี่ยมขนาดความยาว 1 เมตร เขียนข้อความในลักษณะเกี่ยวกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมทั้งติดพวงมาลัยไว้ที่มุมป้าย วางไว้ข้างต้นไม้ที่สวนสาธารณะข้างบ้านตน สามีตนจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของโครงการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ รปภ.ได้เข้ามาแกะป้ายออกไป ทำให้เจ้าของป้าย ซึ่งเป็นชายสูงวัยคนดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ จึงถือมีดดาบ 2 ด้ามบุกไปที่สำนักงานนิติบุคคล และใช้มีดดาบที่ยังอยู่ในฝักจิ้มหน้าอกสามีของตน ก่อนที่ต่างแยกย้ายกันไป

715167

กระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. คู่กรณีถือถังพลาสติกมาวางที่สนามหญ้า และราดน้ำมันพร้อมจุดไฟในถัง พร้อมพูดในทำนองว่า "บ้านหลังมุมริมสนามหญ้า ระวังจะโดนไฟไหม้จนวอด" ซึ่งตนมองว่าเป็นการข่มขู่เผาบ้านตน ระหว่างนั้นลูกสาวของคู่กรณีนำน้ำมาดับไฟ และรีบพาเข้าบ้านไป จากนั้นสามีตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช้า ทำให้ต้องเข้าไปที่สถานีตำรวจในช่วงเช้าด้วยตัวเอง

402645

โดยคู่กรณีชอบปลูกต้นไม้ในพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงสร้างความรำคาญ เช่น เปิดเพลงเสียงดัง แต่ตนไม่ได้สนใจ กระทั่งเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว คู่กรณีนำกระถางต้นไม้มาวางที่เสาไฟฟ้าหมู่บ้าน พร้อมใช้ลวดขึงเอาไว้ ลูกชายของตนวัย 3 ขวบไปวิ่งเล่นแล้วหกล้ม ตนมองว่าลวดที่ขึงต้นไม้อันตรายกับเด็ก จึงแจ้งทางนิติบุคคลให้นำออกไป หลังจากนั้นอีกฝ่ายก็ไม่พอใจ และมีปัญหากันเรื่อยมา ตนจึงต้องการให้ดำเนินคดี นอกจากนี้อยากให้ญาตินำไปรักษา เพราะมองว่าอีกฝ่ายอาจจะมีอาการป่วยหรือไม่ 

856206

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับนายจำรัส ทองสุข อายุ 61 ปี คู่กรณี นำทีมข่าวเข้าไปดูประกาศณียบัตรต่าง ๆ ภายในบ้าน

746787

นายจำรัส กล่าวว่า ตนเคยทำงานรับราชการที่กรมประมง และสร้างคุณงามความดีจนได้รับประกาศนียบัตรต่าง ๆ มากมาย ที่ผ่านมาเป็นคนรักธรรมชาติ ชอบปลูกต้นไม้ ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร โดยตนไม่ได้ไปทะเลาะกับเพื่อนบ้าน เพราะข้างบ้านส่วนใหญ่ก็อยู่กันด้วยดีตลอด ส่วนประเด็นเรื่องการจุดไฟ ตนแค่จุดไล่ยุง หากตั้งใจเผาบ้านจริง ตนเดินไปจุดไฟราดที่บ้านง่ายกว่า เพราะการจุดในถังไม่มีทางที่จะลามไปถึงบ้านของอีกฝ่าย ส่วนการถือมีดดาบ ตนก็ถือไปปกติ ไม่ได้ทำร้ายอีกฝ่าย ยืนยันตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้ไปสุงสิงกับฝ่ายคู่กรณีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ได้นำตัวนายจำรัส ไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาข่มขู่ให้ตกใจกลัว และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง ทางสาธารณะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส