ยิงในงานบวช กำนันควัก 9 มม. ลั่นกระสุนใส่ ส.อบจ.สามร้อยยอด เจ็บสาหัส

20 เม.ย. 64

ยิงในงานบวช กำนันสามกระทายใช้อาวุธปืนยิง ส.อบจ.สามร้อยยอดในงานบวชแก้บนอดีตนักการเมืองกุยบุรีคนดัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ร.ต.อ.หญิง สุนันทา รอดเพชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันได้รับบาดเจ็บภายในวัดวังยาว หมู่ 1 ต.กุยบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ที่เกิดเหตุภายในวัด พบมีการจัดงานบวช อดีตนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ทางขึ้นวิหารพบกองเลือด

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายสนธยา สังข์เครือ อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด( ส.อบจ. ) ประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.สามร้อยยอด ถูกยิงที่ลำตัวกระสุนทะลุช่องท้อง อาการสาหัส นายนิเวศน์ วงศ์แหวน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.กุยเหนือ ถูกกระสุนปืนที่ข้อมือ พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลกุยบุรี และส่งนายสนธยาไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา นายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี ผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม.เดินทางไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.กุยบุรี

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปร่วมงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ( อปท.) ผู้นำท้องที่จากหลายอำเภอ ไปร่วมงานจำนวนมาก ระหว่างร่วมพิธีผู้ต้องหาได้นำหมูหันไปร่วมจัดเลี้ยงในงาน และเจอกับผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้าวิหาร จากนั้นนายสนธยาได้เดินเข้าไปจะทำร้ายร่างกาย ทำให้กำนันบันดาลโทสะ ชักปืนออกมายิงใส่ทันทีจำนวน 1 นัด เสียงดังสนั่น ทำให้ผู้ร่วมงานทั้งชาวบ้าน นักการเมืองแตกตื่นวิ่งหนีหลบกระสุนปืนกันจ้าละหวั่น แต่นายนิเวศน์ ที่ได้สติอยู่ในเหตุการณ์ใกล้ชิด เข้าไปแย่งปืน ทำให้ปืนลั่นโดนข้อมือได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี กล่าวว่า คดีนี้ไม่ซับช้อน หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและรับสารภาพ เนื่องจากเดิมทราบว่าคู่กรณีเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อนหลังจากกำนันเคยถูกลอบยิงทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนในที่สาธารณะ หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทำการฝากขัง โดยมีญาตินำหลักทรัพย์ขอการประกันตัว 4 แสนบาท

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ อำนาจ ปรีเปรม ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิด เมื่อกลางดึกวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ขณะขับรถกระบะกลับจากงานศพที่วัดสามกระทาย โดยคนร้ายขับรถกระบะตามยิงถล่ม แต่คดีไม่คืบหน้าจึงร้องเรียนตำรวจกองปราบปรามเข้ามารับคดีแทน สภ.สามกระทาย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเกรงว่าพื้นที่จะมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง ต่อมามีการออกหมายจับมือปืน แต่มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ อ.สามร้อยยอด นำผู้ต้องหาไปมอบตัวสู้คดี แต่ต่อศาลสั่งยกฟ้อง ทำให้ปัญหาความขัดแย้งบานปลาย

ขณะที่ผู้บาดเจ็บ นายสนธยา สังข์เครือ ที่ผ่านมาได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.สามร้อยยอด สมัยแรกเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 หลังจากก่อนหน้านี้เป็นสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.) ตำบลไร่เก่า อ.สามร้อยยอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ