อินเดีย โคม่า! ป่วยโควิดเฉียด 3 แสนต่อวัน รัฐบาลล็อกดาวน์ นิวเดลี เตรียมสำรอง ออกซิเจน ใช้ใน รพ.

20 เม.ย. 64

อินเดีย โคม่า! ยอดผู้ติดเชื้อใหม่โควิด-19 รายวันของอินเดียสร้างสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทั้งในประเทศและเป็นสถิติใหม่ของโลก ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ที่สูงเกือบ 300,000 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โควิดอินเดีย วิกฤต ต่อคิวเข้ารพ.ยาวเหยียด คนไข้ต้องนอนร่วมเตียงรักษา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดีย ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีผู็ติดเชื้อรายใหม่ จำนวนสูงถึง 273,810 คน ส่งผลให้อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 15 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในทวีปเอเชีย และสูงเป็นอันดับสองของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา

รายงานข่าวระบุว่า อินเดียเผชิญกับปัญหา ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเกิน 200,000 คน นับเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด อยู่ที่ 1,619 คน ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมของอินเดียเพิ่มเป็นอย่างน้อย 178,793 คน สูงที่สุดในเอเชียและถือเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตที่สูงอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และบราซิล

ขณะเดียวกัน รัฐบาลอินเดียประกาศล็อกดาวน์กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศ โดยใช้มาตรการเคอร์ฟิวระหว่าง 4 ทุ่ม - ตี 5 เป็นเวลา 6 วันต่อเนื่อง พร้อมจำกัดการใช้ออกซิเจนในอุตสาหกรรม 9 ประเภทอย่างไม่มีกำหนด อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร การบำบัดน้ำเสีย เหล็ก และเภสัชภัณฑ์ เพื่อนำออกซิเจนมาให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เพราะโรงพยาบาลแทบทุกแห่งของประเทศกำลังขาดแคลนออกซิเจนอย่างหนัก

ช็อก! โควิดอินเดีย ทำสถิติติดเชื้อเกิน 2 แสนต่อวัน หลังพิธีล้างบาปที่แม่นํ้าคงคา 

ชาวฮินดูนับล้านแห่ลง แม่น้ำคงคา ล้างบาป ไม่สน "โควิดอินเดีย" ขึ้นอันดับ 2 โลก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ