แม่ค้าร้านลาบสุดทนขึ้นป้าย จ่ายสดงดเซ็น ลั่นโดนลูกค้ากินแล้วชิ่ง หนี้สูญไปกว่าครึ่งแสนแล้ว

20 เม.ย. 64

แม่ค้าร้านลาบเมืองเพชรบูรณ์สุดทนขึ้นป้าย “กูไม่ให้เซ็น” หลังโดนลูกค้ากินแล้วชิ่ง หนี้สูญไปกว่าครึ่งแสนแล้ว บอกหากใครอยากเซ็นต้องทำตามกติกาสุดโหด 7 ข้อ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีร้านขายลาบและอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ได้ติดป้ายข้อความสำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะกินแล้วจะลงบัญชีไว้พร้อมกันนี้ได้มีป้ายข้อความประกาศห้ามลูกค้ารายหนึ่งเข้ามากินที่ร้าน เนื่องจากมากินและลงบัญชีไปแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่กลับมาจ่ายเงินเลย รวมทั้งป้ายขอร้องลูกค้าที่มานั่งกินอาหารภายในร้านไม่ให้ถามข้อมูลส่วนตัวหลายๆ อย่างจึงเดินทางไปตรวจสอบ

1618901827439

ร้านค้าดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ชื่อ “ร้านลาบยโส” เป็นอาคารพานิชย์ 3 ชั้น ภายในร้านได้ติดป้ายประกาศ 3 ป้ายโดยป้ายแรกเป็นป้ายขนาดใหญ่ติดอยู่กับฝาผนังมีข้อความว่า คุณสมบัติของการขอเซ็น

1618901852793

1.รูปถ่ายหน้าตรง2ใบ/สำเนาทะเบียนบ้าน/สำเนาบัตรประชาชน
2.ต้องมีภูมิลำเนาใน จ.เพชรบูรณ์ เท่านั้น (สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 1 ปี)
3.ทะเบียนสมรสกรณีแต่งงานหรือคู่สมรสต้องนำเอกสารทุกอย่างเหมือนคนขอเซ็น
4.ข้าราชการซี 5 ค้ำประกันวงเงินไม่เกิน 200 บาท
5.ถ้าต้องการวงเงินเพิ่มไม่เกิน 300 บาท ต้องมีข้าราชการซี 8 ค้ำประกัน
6.ขอลงบันทึกประจำวันว่าจะสามารถมาชำระได้วันไหน
7.ขอไลฟ์สดลงเฟซแชร์ในไลน์กลุ่มเพื่อนทุกกลุ่มรวมถึงเฟซของผู้ขอเซ็น

หมายเหตุถ้าเอกสารไม่ครบไม่สามารถทำตามข้อกำหนดถือว่าการขอเซ็นไม่ผ่านและห้ามถามว่าทางร้านให้เซ็นไหม
***กินแล้วลืมกระเป๋ามาไม่มีเงินจ่ายขอแจ้งความโดยไม่มีข้อแม้จากเจ๊อ้อลาบยโส #เอาตรงประเด็นกูไม่ให้เซ็นอย่าถาม

1618901920370

นางธัญญนันท์ สุวรรณวัจน์ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายลาบมากว่า 20 ปีในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีก็ไม่มีปัญหาอะไร ลูกค้ามานั่งกินก็จ่ายตามปกติไม่มีใครเซ็นไว้และกระทั่ง 2–3 ปีที่ผ่านมา มีลูกค้ามานั่งและหลังจากกินเสร็จก็บอกว่าลืมเอากระเป๋าสตางค์มาขอเซ็นไว้ก่อน ซึ่งตนก็เห็นว่าเคยเห็นหน้าก็เลยให้เซ็นไว้แต่แล้วก็หายหน้าไปเลย

1618901975921

และที่ช้ำใจสุดๆ มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ประมาณ 17 คน ซึ่งแต่ละคนก็ขับรถราคาเป็นล้านมานั่งกิน เมื่อเช็กบิลประมาณ 3,000 กว่าบาทปรากฏว่าไม่มีใครพกกระเป๋าเงินมาเลยซึ่งก็มีอยู่หนึ่งคนที่ตนรู้จักบอกว่าขอเซ็นไว้ก่อน ตนก็เห็นว่าการแต่งตัวดีขับรถราคาเป็นล้านคงไม่เบี้ยวแน่จึงให้ลงชื่อไว้ ต่อมาวันรุ่งขึ้นชายคนดังกล่าวก็มาอีกโดยบอกว่ามีเงินสดอยู่ 500 บาท ขอสั่งอาหารและนั่งกินที่ร้านแล้วจะจ่ายให้ทั้งหมด ตนจึงให้นั่งกินเมื่อเช็กบิลรวมแล้ว 520 บาท ตนจึงลดให้เหลือ 500 บาท และขณะที่ตนกำลังดูลูกค้ารายอื่นอยู่จู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็คว้าขวดเหล้าและก็วิ่งขึ้นรถขับหนีไปหน้าตาเฉย ตนรู้สึกโกรธมากไม่รู้จะทำอย่างไรจะไปแจ้งความลูกค้าก็อยู่ที่ร้านหลายคนจึงได้แต่ร้องไห้และด้วยความโมโหตนจึงร่างข้อความดังกล่าวติดไว้เพื่อให้ลูกค้าได้อ่าน ดูแล้วหากจะเซ็นจริงๆ ค่อนข้างยุ่งยาก แต่สรุปง่ายๆ คือต่อไปนี้ตนไม่ให้เซ็นแล้ว

1618901871668

นางธัญญนันท์ช เปิดเผยอีกว่านอกจากนั้นยังมีลูกค้ารายหนึ่งชื่อ โจ มาสั่งอาหารเครื่องดื่มหลังจากกินเสร็จแล้วก็วิ่งหนีหน้าตาเฉย ตนจึงเขียนป้ายประจานไว้ข้อความว่า “ห้ามนายโจ รูปร่างผอมขาวเข้าร้าน เนื่องจากมีพฤติกรรมกินอาหารเครื่องดื่มแล้วรอจังหวะหนี ถ้าอยากเซ็นอยากกินฟรีต้องเอาศักดิ์ศรีความเป็นคนของตัวเองมาแลกนะคะ” สาเหตุที่ตนไม่ไปแจ้งความเพราะว่าเกรงว่าจะเกิดอันตรายเพราะตนเป็นผู้หญิงอยู่ร้านเพียงคนเดียว ซึ่งเปิดขายตั้งแต่เที่ยงวัน-เที่ยงคืน เกรงว่าจะเกิดอันตราย ตั้งแต่เปิดร้านมามีลูกค้ามากินและไม่จ่ายเงินรวมแล้วกว่า 50,000 บาทเลยทีเดียว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ