หนุ่มจุดไฟเผาสาวทั้งเป็น สำนึก เพราะเมาไร้สติชั่ววูบ – เพื่อนไม่คิด โตด้วยกันจะเหี้ยม (คลิป)

20 ก.ค. 61
กรณีนางมล (นามสมมติ) อายุ 44 ปี เข้าร้องเรียนต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณี น.ส.เมย์ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ลูกสาว ถูกหนุ่มแฟนเก่าของเพื่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เมื่อได้รับการปล่อยตัวกลับออกมาข่มขู่อาฆาตจะทำร้ายลูกสาวและเพื่อน จึงขอให้นางปวีณาประสานตำรวจช่วยคุ้มครอง และดำเนินการถอนประกันผู้ต้องหา เนื่องจากทุกวันนี้ลูกสาวที่นอนรักษาตัวมีอาการเครียดจัด อยู่ในอาการหวาดผวา เพราะกลัวจะถูกทำร้ายซ้ำ (อ่าน: แม่ผวา! ขอตร.คุ้มกันลูกสาว ถูกหนุ่มแฟนเก่าเพื่อนราดน้ำมัน จุดไฟเผาทั้งเป็น ซ้ำตามอาฆาต)
นางมล (นามสมมติ) แม่ของผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณาฯ
ล่าสุด นายก้อง (นามสมมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับน.ส.เมย์และผู้ก่อเหตุ ส่วนน.ส.เมย์และผู้ก่อเหตุก็เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม และยังบอกว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกัน โตมาพร้อมกันตั้งแต่เด็ก มีความสนิทสนมกันมานาน และมักจะนัดกันมากินข้าวที่ร้านขาหมูเป็นประจำ นายก้องบอกว่าแต่ละคนต่างพากันเดินทางเข้ามาทำงานและอาศัยอยู่ด้วยกันในกรุงเทพฯ
นายก้อง (นามสมมติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์
ในคืนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ตนเองและน.ส.เมย์ รวมทั้งเพื่อนอีก 2 คน มานั่งกินข้าวภายในร้านข้าวขาหมูตามปกติ แต่ผู้ก่อเหตุเกิดไม่พอใจน.ส.เมย์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากน.ส.เมย์มักจะชวนแฟนเก่าไปเที่ยวด้วยกันบ่อยครั้ง ผู้ก่อเหตุจึงพูดขึ้นว่า “มึงชวนแฟนเก่ากู มาเที่ยวนอกบ้าน กูจะเผา เดี๋ยวเจอกู” จากนั้นเดินออกไปนอกร้าน ก่อนจะกลับเข้ามาพร้อมกับราดน้ำมันเบนซินและจุดไฟเผาทันที นายก้องยังบอกอีกว่า หลังจากจุดไฟเผาแล้ว ผู้ก่อเหตุก็ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงได้นำถังน้ำที่ตั้งอยู่หน้าร้านมาสาดที่ตัวน.ส.เมย์ พร้อมกับนำผ้าเช็ดโต๊ะมาคลุมตัวเพื่อดับไฟให้เร็วที่สุด ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล นายก้องยังเล่าต่ออีกว่า ลักษณะนิสัยของผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดจากับใคร ถ้าไม่ได้ดื่มสุราก็จะปกติเหมือนคนทั่วไป แต่พอดื่มสุราหรือมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ใช้อารมณ์ ใครพูดอะไรก็จะน้อยใจมาก เป็นคนจริงจัง และมีโลกส่วนตัวสูง ยอมรับว่าตัวเองรู้สึกโกรธผู้ก่อเหตุมาก เพราะไม่เข้าใจว่าทำไมถึงทำกับเพื่อนที่โตมาด้วยกันลงคอ และเป็นผู้หญิงด้วย ตนเองเห็นน.ส.เมย์เจ็บก็ถึงกับน้ำตาไหล เพราะรู้สึกสงสารเพื่อนมาก
นายชัย (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ
ด้านนายชัย (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่มาจับกุมตัว ตนเองได้รับการประกันตัวออกมาเป็นจำนวนเงิน 28,000 บาท โดยตนเองกับ น.ส.เมย์รู้จักกันมานาน เรียนด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันที่ จ.อุบลราชธานี สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นตนกับ น.ส.เมย์ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะอะไรกัน แต่ในคืนวันเกิดเหตุ ยอมรับว่าไม่พอใจที่ น.ส.เมย์ จะชวนแฟนเก่าของตนที่พักอยู่ย่านรังสิตไปเที่ยวนอกบ้าน อีกทั้งไม่พอใจคำพูดของ น.ส.เมย์ ที่ว่า “จะชวนไปหาแฟนใหม่ ชวนไปหาผู้ชาย” ทำให้ตนรู้สึกโกรธมาก ก่อนจะเดินออกไปหยิบขวดน้ำมันเบนซินที่เหลือจากการเติมรถจักรยานยนต์เข้ามาในร้าน และตัดสินใจราดน้ำมันและจุดไฟเผาทันที โดยไฟก็ลุกไหม้ที่แขนตนด้วยเล็กน้อย ก่อนจะรีบขับรถจักรยานหลบหนีไปทันที นายชัย เล่าต่อว่า หลังจากที่ก่อเหตุแล้ว ตนได้ขับรถกลับมาที่ร้านข้าวขาหมูอีกครั้ง แต่ไม่พบตัวน.ส.เมย์แล้ว คาดว่าน่าจะมีคนนำส่งโรงพยาบาล  ยอมรับว่าพอมีสติ ก็รู้สึกผิด และถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่ทำ ตอนนั้นเป็นอารมณ์ชั่ววูบที่ไม่พอใจนุช เท่านั้นเอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ