สาวติดโควิด-19 กลัวเชื้อลงปอด ประสานรัฐ 5 วันยังไร้เตียง คาใจไหนว่าเตียงเหลือ (คลิป)

19 เม.ย. 64

กรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้ร้องเรียนมาทางอมรินทร์ ทีวี ขอความช่วยเหลือหลังจากได้รับผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และกักตัวอยู่ที่คอนโดมิเนียม ย่านเมืองทอง มาเป็นเวลา 5 วันแล้ว เพื่อรอให้มีโรงพยาบาลมารับไปรักษา ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น

178432

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับคุณแยม (นามสมมติ) ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผ่านทางวิดีโอคอล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ตนได้ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สถาบันป้องกันโรคบางเขน เนื่องจากตนจะกลับบ้านที่ จ.ขอนแก่น และในวันที่ 14 เม.ย.64 ตนมาเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น และเริ่มมีผื่นแดงขึ้นตามตัว จากนั้นวันที่ 15 เม.ย.64 ได้รับแจ้งผลออกมาเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ตนทราบว่า อีก 1-2 วันจะมีรถเจ้าหน้าที่มารับไปรักษา

279629

ต่อมาวันที่ 16 เม.ย.64 กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา อาการจมูกเริ่มไม่ได้กลิ่นเริ่มรุนแรงขึ้น กระทั่งวันที่ 17 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อมาอีกครั้ง โดยสอบถามอาการเบื้องต้น พร้อมแจ้งว่าขณะนี้ยังไม่มีเตียงนอน ตนก็หวั่นกลัว ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในวันที่ 18 เม.ย.64 ได้โทรศัพท์ไปที่สายด่วนกรมการแพทย์ 1668 เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการ ที่อยู่ปัจจุบัน ตนก็แจ้งอาการให้ทราบ โดยมีอาการผื่นแดง หายใจไม่สะดวก มีน้ำมูกใสไหลออกมาบ้างเป็นบางครั้ง เวลาที่พูดก็จะเหนื่อย เจ้าหน้าที่จึงประเมินอาการ แล้วแจ้งว่าต้องรอรถโรงพยาบาลอีกประมาณ 4 วัน ถ้าตนรออีก 4 วัน รวมกับที่ตนอยู่ห้องก็จะเป็น 8 วัน ตนกลัวว่าเชื้อไวรัสจะลงปอด

792506

กระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ (19 เม.ย.64) สายด่วน สปสช. 1330 ได้โทรศัพท์มาอีกครั้ง ซึ่งมาแจ้งว่ายังไม่มีเตียงนอนเช่นเดิม ขณะเดียวกันตนยังไม่ได้แจ้งไปทางนิติบุคคลของคอนโดฯ เนื่องจากไม่ทราบว่าต้องแจ้งทางคอนโดฯ ด้วย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.64 ตนใช้ชีวิตอยู่ในห้องเพียงลำพัง (ชั้น 9 ห้อง 43) แต่ก็จะมีเพื่อนคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ ซึ่งจะนำอาหารแขวนไว้ที่หน้าประตู จากนั้นตนก็จะป้องกันตัวเองโดยการสวมใส่หน้ากากอนามัย ออกไปหน้าประตู เพื่อหยิบนำอาหารเข้ามาในห้อง

ส่วนการรับประทานยานั้น ตนได้ทานน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว และรับประทานยาฟ้าทะลายโจร ขณะนี้อาการของตนไม่ได้แย่ลง แต่ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่มารับตนไปรักษาแบบถูกต้อง เพราะพ่อแม่ก็เป็นห่วง

สำหรับไทม์ไลน์ของตนนั้น ตนไม่ทราบว่าไปรับเชื้อหรือติดเชื้อมาจากไหน โดยเมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านข้าวสาร ไปกับเพื่อนประมาณ 10 คน จากนั้นวันที่ 4 เม.ย.64 เพื่อนมาแจ้งว่าเพื่อนที่ไปเที่ยวสถาบันเทิงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนก็ไม่มีอาการแต่อย่างใด เมื่อมาถึงวันที่ 7-8 เม.ย.64 ตนมีอาการไข้ ตัวร้อน จึงทานยาพารา ซึ่งก็หายเป็นปกติเหมือนเดิม

860762

หลังจากนั้นมหาวิทยาลัยได้ปิดการเรียนการสอน ในวันที่ 13 เม.ย.64 ตนอยากจะกลับไปที่บ้านต่างจังหวัด จึงได้ชวนเพื่อน 3 คน รวมกับตน เป็น 4 คนไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จนพบว่าตัวเองติดเชื้อ ส่วนเพื่อน ๆ อีก 3 คนไม่ได้รับเชื้อ และขณะนี้เพื่อน ๆ อีก 4 คนได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีเตียงจริง ๆ ตนก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ส่งยาฆ่าเชื้อมาให้รับประทาน ซึ่งตั้งแต่ที่ทราบว่าตนได้รับเชื้อโควิด-19 ยังไม่เคยได้ทานยาของแพทย์ แต่ทุกวันนี้ตนหาข้อมูลจากทางอินเทอร์เน็ตเพื่อรักษาตัวเอง สภาพจิตใจของตนและของครอบครัวย่ำแย่มาก ถึงขั้นวิตกกังวลและเครียด ไม่รู้ว่าเชื้อลงปอดหรือไม่ เพราะหลายคนไม่มีอาการแสดงออก ซึ่งตนอาจจะได้รับเชื้อมาก่อนวันที่ 13 เม.ย.64 ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส