โผล่ รพ.พุทธชินราช ป่วยโควิดปกปิดข้อมูล หมอ-จนท. ไม่ต่ำกว่า 20 คนเสี่ยงติดเชื้อ

19 เม.ย. 64

ป่วยโควิดปกปิดข้อมูล โผล่ รพ.พุทธชินราช หมอตรวจหาเชื้อ 2 รอบถึงเจอ ส่งผลต้องปิดหอผู้ป่วย 2 ตึก กักตัวแพทย์-เจ้าหน้าที่ สัมผัสใกล้ชิดไม่ต่ำกว่า 20 คน และงดเคสผ่าตัดและหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้นผู้ป่วยฉุกเฉิน เร่งด่วน

รพ.ประโคนชัย วุ่น! ผู้ป่วยโควิดปกปิดข้อมูล เสียชีวิต ทำแพทย์-จนท. เสี่ยงไปด้วย

วันที่ 19 เม.ย. 64 โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ได้ประกาศปิดหอผู้ป่วย จำนวน 2 ตึก พร้อมกักตัวบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงติดโควิดเนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยหญิง 1 ราย เข้ามานอนพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลพุทธชินราชแล้วปกปิดข้อมูลในเบื้องต้น โดยทางบุคลากรทางการแพทย์ได้เข้าไปทำการรักษาผู้ป่วยดังกล่าวและทำการสอบประวัติหาเชื้อโควิดครั้งแรกไม่พบ แต่เมื่อตรวจโควิดครั้งที่ 2 ผู้ป่วยหญิงดังกล่าวกลับพบเชื้อเป็นบวก ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าไปดูแลรักษาผู้ป่วยรายนี้ต้องกักตัวเพื่อสอบสวนและเชื้อโควิดไม่ต่ำกว่า 20 ราย

1618821769475

ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชต้องออกมาตรการเข้มหลายมาตรการ นอกเหนือปิดอาคาร หรือหอผู้ป่วยจำนวน 2 อาคารแล้ว เช่นงดให้บริการผู้ป่วยนอกในเวลาราชการและคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ยกเว้นผู้ป่วยที่ฉุกเฉินเร่งด่วน งดผ่าตัดและหัตถการที่ไม่จำเป็น ยกเว้นผู้ป่วยฉุกเฉินและเร่งด่วน เป็นต้น

1618821785756

สำหรับสถานการณ์ โควิดพิษณุโลก ณ วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมาพบว่ารายใหม่เพิ่ม 26 ราย รวมยอดสะสมยกมา 130 ราย รวมเป็น 156 ราย ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกแจ้งว่า หากวิเคราะห์จากสถานการณ์ตอนนี้จ.พิษณุโลกจะมีผลบวกประมาณวันละ10-30 ราย ไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงประมาณวันศุกร์ที่ 23เม.ย. ซึ่งน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนถ้าในกรณีที่เราควบคุมได้ก็จะพบผู้ป่วยวันละ 10-30 ราย ต่อไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์และจะค่อยๆ ลดจำนวนลงแต่ถ้าวันศุกร์หน้าเริ่มเห็นแนวโน้มเพิ่มขึ้นแสดงว่าระลอกที่กลับมาจากวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ควบคุมได้ไม่ดีแนวโน้มตัวเลขจะขึ้นไปถึง 50-100 รายต่อวัน ดังนั้นมาตรการทางสังคมและ DMHTT Distancing (อยู่ห่างไว้) Mask wearing (ใส่แมสก์กัน) Hand washing (หมั่นล้างมือ) Testing (ตรวจให้ไว) ThaiChana (ใช้ไทยชนะ และหมอชนะ) สำคัญมาก ในช่วง2สัปดาห์นี้ขอให้ทุกคนต้องช่วยกัน

รพ.สมุทรปราการ วุ่น! ผู้ป่วยติดโควิดปกปิดข้อมูล ทำบุคลากร 17 คน มีความเสี่ยงต้องกักตัว 

กลุ่ม ร้อยโทหญิง ติดโควิด ปกปิดข้อมูลว่าไปเที่ยวทองหล่อ สั่งกักตัวกำลังพลแล้ว

1618821797331

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ