บีบคั้นหัวใจ น้องลีโอ 6 ขวบ ต้องอยู่บ้านคนเดียว หลังครอบครัวติดโควิด19

19 เม.ย. 64

เรื่องราวของ น้องลีโอ เด็ก 6 ขวบ ต้องอยู่บ้านคนเดียว หลังครอบครัวติด โควิด19 ถูกเผยแพร่โดย เพจเฟซบุ๊ค ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิล ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง หลังจากแม่และพี่สาว ติดโควิด-19

แชร์ว่อนโซเชียล สงกรานต์สกลนคร รวมตัวเล่นน้ำไม่หวั่นโควิด - หน้าด่านรับมือจนหมดแรง 

เรื่องราวของน้องลีโอ เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ในพื้นที่บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ น้องลีโอเป็นลูกชายคนเล็กของหญิงชาวลาว อาชีพแม่บ้าน ผู้ป่วยรายที่ 96 ของ จ.อุดรธานี โดยที่ แม่พี่สาวและน้องลีโออาศัยอยู่ที่นี่

โดยผู้เป็นแม่ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 และเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 15 เมษายน 64 จากนั้นพี่สาวถูกรับตัวไปรักษาไปอีกคน ในวันที่ 16 เม.ย.64 ด้านลีโอเป็นลบ แม้การตรวจรอบแรกจะไม่พบเชื้อโควิด-19 ในตัวน้องลีโอ แต่ยังเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และต้องอาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านโดยไม่มีผู้ปกครอง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.กลิ้งคำ ,ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.โนนภู่ทอง ได้จัดเวรยามดูแลน้องลีโอ นอนเฝ้าน้องจากหน้าบ้าน ถามไถ่ และสื่อสารผ่านรั้วประตูเหล็ก

วันที่ 20 เม.ย.64 น้องลีโอจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ รอบที่ 2 อีกครั้ง...! เรื่องราวของน้องลีโอ สะท้อนให้เห็นถึงกระทบที่มากมายที่เกิดขึ้น จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่บีบคั้นหัวใจเหลือเกิน

ต่อมาทางเพจได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า ได้ข้อสรุปแล้วการช่วยเหลือน้องลีโอ..เด็ก 6 ขวบที่ต้องอยู่ลำพังหลังจากแม่และพี่สาวติดโควิด-19 #บ.โนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

เบรก! เปิดประเทศ สเตรทส์ ไทม์ส ตีข่าวไทยวิกฤติหนัก ติดเชื้อทุบสถิติสูงสุดรายวัน 

แหกทุกกฏ! สาวไลฟ์สด เล่นสงกรานต์ - ดื่มสังสรรค์ เย้ยคนแจ้งความ อย่าอิจฉาความสุขหนู 

อย่างไรก็ตาม สรุปใจความได้ว่า น้องลีโอ จะอยู่คนเดียวภายในบ้าน เนื่องจากน้องเป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูง แต่จะมีกลุ่มเจ้าหน้าที่ อสม. ไปตั้งเต็นท์อยู่หน้าบ้านเพื่อคอยดูแลน้องทั้งเรื่องอาหารการกิน และการตรวจเช็กผลโควิด19 จนกว่าแม่และพี่สาวของน้องจะออกจากโรงพยาบาล

ขอบคุณที่มาจาก : ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ