จ่อยื่นอุทธรณ์! แตงโม นิดา ท้าชนแพทย์รพ. ดัง ประเมินอาการบาดเจ็บเพื่อนขัดแย้งผล ซีที สแกน

18 เม.ย. 64

แตงโม นิดา ท้าชนแพทย์รพ. ดัง! ขอทวงความยุติธรรมแทนเพื่อนหลังเล่นเซิร์ฟสเก็ตแล้วเกิดอุบัติเหตุ แต่ประเมินอาการบาดเจ็บเพื่อนขัดแย้งผล CT SCAN ล่าสุดจ่อยื่นอุทธรณ์ เหตุขอให้เพื่อนเข้ารักษาโดยใช้สิทธิในโครงการ UCEP(ยูเซป) หมอกลับแจ้งว่าไม่เข้าเกณฑ์

แตงโม เดือด เพื่อนเกิดอุบัติเหตุจากเล่นสเกตบอร์ด กระโหลกหูข้างซ้ายแตก แต่หมอบอกวิกฤติไม่พอ

โดยสาว แตงโม นิดา โพสต์ผลการตรวจของเพื่อน ประเมินจากแพทย์ว่า "โมและเพื่อน ๆ ต้องขอบคุณ ทุก ๆ กำลังใจมาก ๆ เลยนะคะ และที่สำคัญต้องกราบขออภัยในความประมาทของพวกเราด้วยค่ะ โมขอใช้เคสนี้ เป็นตัวอย่างในการตักเตือนและขอร่วมรณรงค์ในการใช้อุปกรณ์เซฟตี้ขณะเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใดก็ตาม รวมถึงขอให้คำนึงถึงสถานที่ในการเล่นด้วยค่ะ ตอนนี้ พี่จิมอาการดีขึ้นตามลำดับ

จากที่จำอะไรไม่ได้เลย วันนี้พูดคุยโต้ตอบได้เร็วขึ้นแล้ว ย้ายออกจากไอซียูมาอยู่ที่ห้องติดตามอาการค่ะ ซึ่งยังห้ามเยี่ยมอยู่เลือดหยุดไหลแล้ว อาการปวดลดลงเล็กน้อย แต่ถ้าหายดีเมื่อไหร่โดนด่าชุดใหญ่แน่ค่ะ

ส่วนเรื่องของโครงการ ยูเซ็ป (UCEP) โมได้ทำการศึกษาหาข้อมูล ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่โดยตรง พวกเราจะยื่นอุทธรณ์และดำเนินการกันอย่าง ’เงียบๆ’ ในสิ่งที่เราติดใจกับการประเมินของคุณหมอ ที่ไม่ลงรายละเอียดให้ครบถ้วน เรามีผล CT SCAN คือ การตรวจวินิจฉัยโรค ด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ ฟิล์มเอกซเรย์นี้จะเป็นอีกหนึ่งเอกสารสำคัญ ที่จะทำให้เห็นข้อเปรียบเทียบ ระหว่างสภาพสมองจริง ๆ ของเพื่อนกับข้อความการประเมินของคุณหมอที่ขัดแย้งกัน

ณ ตอนนี้ โมขออนุญาตซ่อนโพสต์ต่าง ๆ ของเพื่อนไว้ชั่วคราว และจะไม่โพสต์อัพเดทอะไรบนนี้อีกหากมีกรณีจำเป็น จะอัปเดตผ่านทางสตอรี่นะคะ เนื่องจากตอนนี้ โรคระบาดโควิด เป็นเรื่องที่เราต้องคำนึงถึงก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นเรื่องที่เกิดผลกระทบต่อส่วนรวม คือคนไทยทั้งประเทศ จึงขอโฟกัสไปในเรื่องที่ใหญ่กว่าให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารอย่างสูงสุดไม่ขอดึงความสนใจจากทุก ๆ ท่านอีกต่อไปค่ะ

แต่ยังขอสัญญาว่า จะทวงความยุติธรรมให้กับเพื่อน และประชาชนคนไทยที่พึงจะได้รับสิทธิ์ ไม่อยากให้คุณหมอรพ.เอกชน ต้องถูกเหมารวมกันไปทั้งหมด เพราะคุณหมอที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ก็มีให้เราได้เห็นได้ชื่นชมอยู่ทั่วไป ไม่อยากให้การกระทำแบบนี้เกิดขึ้นกับผู้อื่น ที่มีอาการสาหัสกว่าเพื่อนเรา คนไทยด้วยกัน และด้วยเรื่องของ ’ชีวิต’ ควรใช้ทั้งความเห็นอก เห็นใจ ความเมตตา และจิตสำนึกที่ดีที่ทุกคนมี ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพใดก็ตาม"

สำหรับ “สิทธิ UCEP” ย่อมาจาก Universal Coverage for Emergency Patients ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำในเรื่องการดูแลรักษาพยาบาลให้กับประชาชนคนไทย “เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ มีสิทธิทุกที่” โดยระเบียบดังกล่าวได้ กำหนดให้ โรงพยาบาลเอกชนจะต้องให้การดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติ โดยไม่เรียกเก็บเงิน และให้โรงพยาบาลเอกชนเรียกเก็บเงินจากกองทุนต่างๆ ได้แก่ กองทุนประกันหลักสุขภาพแห่งชาติ กองทุนประกันสังคม และสิทธิข้าราชการ ซึ่งถือได้ว่าการรักษาพยาบาลผู้ป่วยวิกฤติฉุกเฉินตาม “สิทธิ UCEP” ของโรงพยาบาลเอกชนจะมีรัฐบาลเป็นประกันว่าสามารถเก็บเงินได้แน่นอน และถือว่าประชาชนคนไทยทุกคนมีสิทธิใช้ “สิทธิ UCEP”

1618734280349

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส