เบรก! เปิดประเทศ สเตรทส์ ไทม์ส ตีข่าวไทยวิกฤติหนัก ติดเชื้อทุบสถิติสูงสุดรายวัน

18 เม.ย. 64

แผน เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยต้องชะลอไม่มีกำหนด สเตรทส์ ไทม์ส ตีข่าวไทยวิกฤติหนัก พบผู้ติดเชื้อโควิดทุบสถิติสูงสุดรายวัน

สเตรทส์ ไทม์ส สื่อยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ รายงานข่าว ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใหม่อีก 1,767 คนในวันอาทิตย์ (18 เม.ย.) ซึ่งนี่ถือเป็นสถิติผู้ติดเชื้อใหม่รายวันที่สูงที่สุดของไทยนับแต่เกิดการระบาดเป็นต้นมา นอกจากไทยจะพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันเป็นจำนวนมากถึง 1,767 คนแล้ว ไทยยังพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อีก 2 รายในวันเดียว

ป่วยใหม่รายวันใกล้แตะ 2 พัน! ศบค.เผย โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 1,767 ราย - ตาย 2

สเตรทส์ ไทม์ส ระบุว่า จากตัวเลขล่าสุด ส่งผลให้ขณะนี้ไทยมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศเพิ่มเป็น 42,352 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 101 ราย

สื่อดังของสิงคโปร์ ระบุว่า ขณะนี้ไทยกำลังเผชิญกับคลื่นการระบาดระลอกที่ 3 ซึ่งถือเป็นระลอกที่มีความรุนแรงที่สุด โดยมีสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทย เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของการแพร่ระบาด

นอกจกานี้ ยังระบุอีกว่า การระบาดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นของโควิด-19 จะทำให้แผนการของรัฐบาลไทยในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องถูกชะลอออกไป ขณะที่ทางการไทยต้องเพิ่มความเข้มงวดในการออกมาตรการจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะระลอกนี้ ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธุ์ที่เกิดการกลายพันธุ์ ที่มีต้นกำเนิดจากอังกฤษ

อนุทิน วอนกลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนโควิด ยันปลอดภัย หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เปิดประเทศ
ดีเดย์วันนี้! ไทย เปิดประเทศ ระยะที่ 1 ต่างชาติฉีดวัคซีน กักตัวแค่ 7 วัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม