เร่งจำกัดวงระบาด ตลาดกลางกุ้งอยุธยา หลังพบพนักงานร้านอาหารติดเชื้อ17 ราย

18 เม.ย. 64

เร่งตรวจเชิงรุก ตลาดกลางกุ้งอยุธยา หลังพบมีพนักงานร้านอาหารติดเชื้อแล้ว 17 ราย

วันที่ 18 เมษายน ที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร ศูนย์รวมร้านอาหาร ร้านขายกุ้งสด กุ้งเผา ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติการตรวจคัด กรองเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง จำนวน 17 ราย 

1618731865776

เปิดไทม์ไลน์ หญิงอยุธยาติดโควิด เดินทางข้ามจังหวัดพร้อมเพื่อน 10 คน ไปไหว้ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

ตั้งแต่ช่วงเช้าพบว่ามีประชาชน ที่มาซื้อ มานั่งรับประทานอาหารภายในตลาดกลางเพื่อการเกษตรแห่งนี้ เดินทางเข้ามาขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด19 กั้นตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้จากเดิมที่จะมีการตรวจที่ 300 รายต้องเพิ่มเป็น 800 ราย เข้าคิวต่อแถวรับคูปอง ผ่านการคัดกรอง เว้นรยะห่าง ผู้ที่เข้ารับการตรวจมีตั้งแต่เด็กคนชรา พระภิกษุด้วย

1618731770149

ส่วนบรรยากาศภายในตลาดกลางเพื่อการเกษตร เงียบเหงาไม่คึกคัก ซึ่งปกติช่วงวันเสาร์อาทิตย์ จะมีประชาชนเดินทางมาซื้อกุ้งเผา กุ้งสด รวมถึงนั่งรับประทานอาหารที่ร้านจำนวนมาก ยังพบว่าร้านค้าบางร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ บางร้านค้าปิดให้บริการเพื่อทำความสะอาด โดยทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ได้ทำการทำความสะอาด

1618731824161

นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ข้อมูลว่า จนถึงขณะนี้เราตรวจพบผู้ป่วยยืนยันจากร้านอาหารเพียงร้านเดียวจำนวน 17 ราย ซึ่งจาการสอบสวนโรค ต้นทางเริ่มจาก มีญาติของทางร้านอยู่กรุงเทพมหานคร เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร แล้วมาพบญาติ ทำให้ทางญาติรับเชื้อแล้ว พนักงานของร้านรับเชื้อรวมทั้งหมด 17 ราย เป็นความเชื่อมโยงจากพื้นที่เสี่ยงของกรุงเทพมหานคร ยังไม่นับว่าตลาดนี้เป็นคัสเตอร์ใหม่

โควิดชลบุรี ผู้ว่าฯ สั่งห้ามมั่วสุมดื่มเหล้า ริมหาด-อ่างเก็บน้ำ ฝ่าฝืนคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน

โควิดชลบุรี ยังเพิ่มต่อเนื่อง ป่วยใหม่อีก 97 ราย จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ