ดราม่า น้ำชา ชีรณัฐ สวมชุดป้องกันเชื้อขึ้นเครื่องบิน ชาวเน็ตอ้างเป็นบุคลากรทางการแพทย์ชี้อย่าหาทำ!!

18 เม.ย. 64

ทัวร์ลง น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ หลังป้องกันตัวเองสุดฤทธิ์ขณะเดินทางขึ้นเครื่องบิน ด้วยการสวมชุดป้องกันเชื้อ แต่กลับเจอดราม่า

โดย น้ำชา ชีรณัฐ โพสต์ไอจีว่า "พ้น 2 อาทิตย์แล้ว กักตัวแล้ว ผลตรวจเป็น negative ไปไกลๆซักพักนะค้า กลัว" ซึ่งเธอโพสต์คลิปสวมชุดป้องกันเชื้อ กำลังเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน

แต่งานนี้เจอดราม่า เมื่อชาวเน็ตคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็น บุคลากรทางการแพทย์เข้ามาคอมเมนต์ "ชุดนี้เก็บไว้ให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้งานเถอะค่ะ มันเป็นชุดที่ใช้เก็บ swab"

จากนั้นยังคอมเมนต์อีกว่า "ไม่ได้คิดในแง่ของการขาดแคลนอย่างเดียวค่ะ แต่การสวมชุดนี้ผู้สวมต้องถอดชุดให้ถูกต้องตามหลักการควบคุมการแพร่กระจายเชื้อด้วยนะคะ ไม่เช่นนั่นจะกลายเป็นการแพร่กระจายเชื้อเพิ่มเข้าไปอีก และชุดนี้ดขาใส่แค่ครั้งเดียว ไม่มีการถอดซักแล้วเอามาใช้ใหม่ ต้องทิ้งเป็นขยะติดเชื้อเท่านั้น เท่ากับเป็นการเพิ่มปริมาณขยะติดเชื้อโดยไม่จำเป็นค่ะ ปฏิบัติตามมาตรการ ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง และไม่จำเป็นก็อย่าไปในที่มีคนหนาแน่นก็พอแล้ว ซึ่งการปฏิบัติอันสุดท้ายนี่สำคัญมากสำหรับคนบันเทิง ต้องหักห้ามใจลด ละ เลิก การสังสรรค์ค่ะ อยากให้เข้าใจนะคะว่าที่พูดว่าชุดนี้ไม่จำเป็นสำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ เพราะอะไรคะ"

"และมันจะยิ่งทำให้ขาดแคลน เพราะ demand ที่ไม่จำเป็นมันมากขึ้น ราคาก็จะแพงขึ้นด้วย รพ.จะต้องซื้อในราคาที่แพงขึ้นตามไปด้วย เพราะคนบันเทิงทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ กลายเป็นตัวอย่าง คนธรรมดาเห็นแล้วคิดว่ามันจำเป็นก็ไปหาซื้อใส่กันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ งานนี้คนขายสบายไปค่ะ #ไม่จำเป็นต้องทำอย่าหาทำ #ควรทำตามมาตรการที่ประกาศอย่างเป็นทางการ"

"ที่พูดนี่คือรู้จริงค่ะ เพราะดิฉันเป็นบุคลากรทางการแพทย์ค่ะ"

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตอีกหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตอบโต้ว่า ถ้าชุดขาดแคลนน่าจะเป็นเรื่องที่ควรร้องเรียนหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมากกว่าดราม่า ขณะที่ชุดป้องกันเชื้อมีขายทั่วไปในเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์

173160103_2728605464096824_96

namcha1

namcha2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส