คนร้ายควงปืนบุกชิงทองกลางห้างดังเมืองหาดใหญ่ ได้ทองคำไป 47 บาท

17 เม.ย. 64

เผยภาพกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายควงปืนเข้าไปก่อนเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างบิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทองไป 47 บาท มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ระดมทีมสืบสวนทุกหน่วยแกะรอยไล่ล่าคนร้าย และเก็บหลักฐานรอยลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ

เหตุคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกแก๊ปและกางเกงลายพรางทหาร เสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินทับเสื้อยืดสีดำ รองเท้าแตะสีน้ำเงินแบบเปิดส้น ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างทองเยาวราชกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ชั้นสองของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซูเปอร์มาเก็ต หรือบิ๊กซีคลองแห เขตเทศบาลเมืองคลองแหอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 45 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนที่จะขับรถเก๋งหลบหนีไป เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีสองคนก่อเหตุ 1 คนและขับรถ 1 คน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณบ่าย 4 โมงวันนี้ (17 เม.ย.)

1618668576886

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสสำคัญของคนร้ายซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองเกิดเหตุ ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุแล้ว โดยใช้เวลาลงมือแค่ประมาณ 30 วินาทีเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาและเดินผ่านร้านทองเข้าไปในห้างเหมือนดูลาดเลาร้านทองก่อนว่ามีใครอยู่บ้าง และเพียงครู่เดียวได้มีลูกค้าซึ่งเป็นผู้ชายได้เดินเข้ามาในร้านทองถามเรื่องตั๋วจำนำทองว่าหลุดหรือยังและเดินออกไป

1618668586427

จากนั้นคนร้ายก็เดินเข้ามาในร้านทันทีและชักอาวุธปืนจากเอวออกมาขู่พนักงาน และกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปเปิดตู้และกระชากทองรูปพรรณออกไป 1 ถาด แล้วหลบหนีลงไปทางบันไดห้าง ซึ่งขณะก่อเหตุก็ยังมีลูกค้าที่เดินไปมาอยู่ในห้างด้วย

1618668597408

เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายภายในร้านทองอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบการสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย

1618668608350

นอกจากนี้ทาง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยังได้สั่งการด่วนให้ชุดสืบสวนทุกชุดทั้งของ สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เร่งลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายโดยแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดทั้งภายในร้านทองเกิดเหตุ ภายในห้าง และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถหลบหนี

1618668633621

เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ใช้เส้นทางหน้าห้างบิ๊กซีขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับผ่านเส้นทางหลังด่านตรวจด้านความมั่นคงซึ่งอยู่ก่อนถึงห้างบิ๊กซี ราว100 เมตร และน่าจะใช้เส้นทางลพบุรีราเมศวร์ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่หลบหนี รวมทั้งจะเรียกตัวผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุทุกคนมาสอบสวนรวมถึงลูกค้าที่เป็นผู้ชายที่เข้ามาสอบถามเรื่องตั๋วจำนำทองด้วยเพราะอยู่ในข่ายต้องสงสัยเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ