รับศพเจ้าของ "ไจแอนท์" เมียเศร้าหมาซึมไม่กินข้าว 2 วัน ลั่นตัดขาดไม่ขอเจอหน้า (คลิป)

17 เม.ย. 64

จากกรณีนายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี ถูกเจ้าไจแอนท์ สุนัขสายพันธุ์แบนด็อก วัย 2 ปี ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่วัย 3 เดือน กัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ช่วงวันที่ 15 เม.ย. 64 มา ต่อมาเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ช่วงเวลา 10.00 น. ญาติได้แจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว จากอาการทนบาดพิษไม่ไหว ส่วนสุนัขส่งให้เจ้าของคนใหม่รับไปเลี้ยงดูแล้ว

748772

ล่าสุด วันที่ 17 เม.ย. 64 นางวันเพ็ญ สงวนมาก ภรรยาของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยครอบครัวและญาติคนสนิท ดำเนินการรับศพจากโรงพยาบาลชลบุรี จ.ชลบุรี มาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

807460

นางวันเพ็ญ สงวนมาก ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่าส่วนตัวก็ยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไป ทั้งเสียใจและคิดมาก ไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ ขณะที่ญาติพี่น้องเองก็ชวนพูดคุยเพื่อไม่ให้ตนเครียด แต่พอกลับไปที่บ้านเห็นจุดเกิดเหตุภาพเก่า ๆ ของสามีก็ลอยขึ้นมา จึงทำให้ร้องไห้อีกครั้ง

476416

หลังจากนี้ตนเองก็ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนสามี ดูแลลูก ๆ ทั้ง 2 คน รวมถึงสุนัขและสัตว์เลี้ยงที่เหลืออยู่ ตลอดจนค่าใช้จ่ายภายในบ้านเดือนละ 1 หมื่นกว่าบาท ซึ่งในส่วนนี้ตนเองก็ค่อยหาหนทางขอให้เคลียร์เรื่องงานศพให้แล้วเสร็จก่อนค่อยว่ากันอีกที เพราะตอนนี้เองลำพังรายได้ที่ได้อยู่ในแต่ละเดือนก็ไม่ค่อยจะพอจ่าย นอกเหนือจากลูก ๆ และสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังมีน้องชายของตนที่พิการอีก 1 คนที่ต้องรับผิดชอบดูแล ส่วนตัวไม่ท้อ ขอลุกขึ้นเดินหน้าต่อสู้ไป

347628

ทั้งนี้ หลังจากที่ทางเจ้าของใหม่ได้นำสุนัข "ไจแอนท์" ไปเลี้ยง ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับทางเจ้าของใหม่ ขนาดหน้าตาเขาเองยังไม่เคยเห็นเลย เพราะช่วงที่เขามาเอาเจ้าไจแอนท์นั้น ตนเองอยู่ที่โรงพยาบาล ก็อยากฝากบอกเจ้าของใหม่ว่าหากเขาตั้งใจจะเอาไปเลี้ยง ส่วนตัวก็ดีใจ แต่หากเขาเอาไปแบบไม่ตั้งใจจะเลี้ยงจริง ๆ หวังเพียงแค่ต้องการกระเเสหรือหวังเอาไปหากินจากสุนัข คิดว่าไม่สมควรที่จะเลี้ยง ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยมีความคิดที่จะนำเจ้าไจแอนท์กลับมาเลี้ยงดูอีกแน่นอน

จากที่ติดตามข่าวทางโทรทัศน์ที่หลายช่องไปติดตามเจ้าไจแอนท์ ทราบว่ามันเศร้าและไม่ค่อยกินข้าว ส่วนตัวก็แอบสงสาร แต่ในอีกใจหนึ่งก็ทำใจไม่ได้ หากมันจะกลับมา "ไจแอนท์เอ้ยไม่น่าทำพ่อเลย ไม่งั้นเราคงได้อยู่กันเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่ถ้ามันทำพ่อแบบนี้ ไม่มีใครรับได้ แต่ก็อโหสิกรรม คิดว่ามันคือสัตว์"

ส่วนสุนัขที่เหลือจำนวน 4 ตัว ตนเองก็ยืนยันว่ายังขอเลี้ยงดูต่อไป ไม่ทอดทิ้ง เพราะทุกตัวล้วนมีความคุ้นเคยกับตนเป็นอย่างดี ส่วนตัวยังให้สุนัขทั้ง 4 ตัวที่เหลือนอนกับตน ตนไม่กลัว เพราะเชื่อใจมัน ก่อนหน้าที่สามีจะเสียชีวิตมีลางบอกเหตุ วันที่ 14 เม.ย. สามีได้เดินทางมาเก็บมะม่วงภายในบริเวณวัด พระท่านหนึ่งเพิ่งมาเล่าให้ฟังว่าไม่ทราบว่าเป็นคนตาย เพราะก่อนหน้านั้นพระท่านเห็นแค่คนมาสอยมะม่วงแล้วขับมอเตอร์ไซค์ออกไป แต่ภาพที่เห็นนั้นเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์แต่ไม่มีหัว ส่วนตัวทราบก็ตกใจ

726107

ด้านนายศึกษา เกตุนาค 30 ปี เจ้าของใหม่ของเจ้าไจแอนท์ ได้พาเจ้าไจแอนท์ไปตรวจร่างกาย ฉีดวัคซีนและยาป้องกันเห็บหมัด โดยเบื้องต้นเจ้าไจแอนท์มีอาการปอดชื้อเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

548864

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าไจแอนท์ย้ายมาอยู่กับตน เจ้าไจแอนท์มีอาการซึมเล็กน้อยในช่วงแรก ไม่ยอมกินข้าว เนื่องจากยังเข้ากับสุนัขอีก 4 ตัวของตนไม่ได้ แต่ยังไม่พบอาการโมโหดุร้าย

605042187980

โดยหากตนสั่งให้เข้ากรง เจ้าไจแอนท์ก็จะเดินเข้ากรงทันที อย่างไรก็ตาม ตนก็มีความกังวลว่าเจ้าไจแอนท์จะก่อเหตุร้ายอีก ตนจึงต้องคอยระวังไว้อยู่ตลอดเวลา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส