หมาไทยเอาบ้าง! ขย้ำหัวเด็ก 4 ขวบ เจ้าของตัดใจหานายใหม่ให้ไปอยู่ที่อื่น (คลิป)

17 เม.ย. 64

จากกรณีเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature” ได้มีการโพสต์ข้อความ พร้อมกับรูปภาพเด็ก 4 ขวบ จากบาดแผลที่ถูกหมากัดว่า “หมาคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคน พอหมากัด ก็ประกาศหาบ้านใหม่ให้น้องหมา หมาขี้เล่นไม่กัด แล้วที่ลูกกูโดนเรียกว่าอะไร ไม่กัดหรอ หัวลูกกูมีแต่แผล พอหมาไปกัดคนอื่นเตรียมหาบ้านใหม่ให้หมา หัวใจแทบสลาย เข้าใจอารมณ์คำว่าอยากเจ็บแทนลูกเลย สงสารหนูมาก หนูบอกแม่ตลอดเลยว่าไม่เจ็บ หนูเก่งมากเลยลูก ตอนทำแผล หนูถามตลอดเลย แม่อยู่ไหน แม่อยู่มั้ย แม่อยู่ข้างๆหนูเสมอนะคะ หายไวๆนะคนเก่งของแม่ หมาบ้านใคร ทำไมไม่ดูแลให้ดี ปล่อยมากัดลูกคนอื่นขนาดนี้ โกรธแทนเลยค่ะ // หมาคนในซอยค่ะ คือคนในซอยก็บอก เตือนกันหลายรอบแล้ว เขาก็บอกว่าไม่คิดว่ามันจะกัดจริงๆ มันแค่เล่นๆ โดนหมาขย้ำ เห็นรอยตีนหมามั้ย ข้าวเดินออกมาจากบ้าน มันเข้ามาข้างหลัง ข้าวล้มหัวกระแทกพื้น ละมันขย้ำหัวเลย”

487813

วันที่ 17 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ซอยหมู่บ้านอาสาเฮ้าส์ 5 ซอย 4 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี บ้านของน้องขวัญข้าว วัย 4 ขวบ ที่โดนหมาของเพื่อนบ้านมากัด บริเวณหน้าบ้าน

648159

มีร่องรอยบาดแผลบริเวณใบหูด้านขวาเย็บ 8 เข็ม รอยขย้ำบริเวณท้ายทอยด้านหลัง หนักสุดคือบริเวณกลางศีรษะเป็นแผลเหวอะ ซึ่งจากที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปวันนี้ พบกับน้องขวัญข้าวไม่มีอาการร้องไห้ และสอบถามพูดคุยได้ตลอด

726472

น.ส.อมลรดา ไพเราะ แม่ของน้องขวัญข้าว กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 64 ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ลูกสาวของตนได้เดินวิ่งเล่นอยู่กับเพื่อนอีก 1 คน ตนก็ได้นั่งพูดคุยอยู่กับญาติพี่น้องบริเวณม้าหินหน้าบ้านเช่นกัน ห่างจากที่ลูกสาวกำลังวิ่งเล่นประมาณ 10 เมตรเท่านั้น ซึ่งช่วงนั้นบรรยากาศมืดแล้ว

จากนั้นไม่นานตนก็ได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้ ร้องเสียงดังลั่น หันไปดูปรากฏว่าลูกสาวนอนคว่ำหน้าอยู่แล้ว รีบอุ้มลูกสาวมาดูมาที่หน้าบ้าน ลูกสาวได้บอกว่าถูกหมาชื่อเจ้าไวท์ กระโดดกัดจากทางด้านหลังจนล้มลงกับพื้น มีแผลบริเวณใบหูด้านขวา มีเลือดไหลออกมา และด้านหลังท้ายทอยมีเลือดไหลออกมาเช่นกัน จึงรีบนำตัวลูกสาวไปโรงพยาบาล

737736

ขณะที่ไปถึงมือหมอแล้ว ปรากฏว่าพบอีก 1 แผลที่ใหญ่ คือที่บริเวณกลางศีรษะ ลักษณะเนื้อเหวอะออก ตอนนั้นรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ จนทางหมอต้องทำการโกนผมบริเวณกลางศีรษะเพื่อสะดวกต่อการทำแผล เป็นการใช้แม็กเย็บเป็นแถวยาว บริเวณใบหูด้านขวาเย็บ 8 เข็ม และด้านหลังท้ายทอยใช้ยาทา เนื่องจากเป็นแค่รอยเล็บเหยียบขีดข่วนเท่านั้น

393676

หลังจากนั้น ตนและสามีพยายามไปสอบถามกับทางคุณตาคุณยายผู้เลี้ยงหมาตัวดังกล่าว ซึ่งบ้านห่างจากบ้านตนแค่ 100 เมตรเท่านั้น จากที่ทราบมาหมาตัวดังกล่าวนี้เป็นหมาของหลานที่นำมาให้ตากับยายฝากให้เลี้ยงดูแล แต่ไม่ได้รับการเข้ามารับผิดชอบเลย และยังคงปล่อยให้หมามาเดินอยู่ตามอัธยาศัยตามปกติ ไม่มีการล่าม ขัง หรือใส่ตระกร้อไว้

cg

ต่อมาตนได้ไปเห็นโพสต์จากหลานสาวของตากับยายที่เป็นเจ้าของหมา มีการโพสต์ประกาศหาบ้านใหม่ให้หมา ตนยิ่งรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก เพราะแทนที่จะรีบมาจัดการรับผิดชอบ แต่จากโพสต์คล้ายกับว่าจะหลีกหนีให้คนอื่นที่ได้หมาไป ให้รับผิดชอบแทน จนทำให้ตนทนไม่ไหว ต้องแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บางแม่นาง และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ที่สำคัญหมาตัวดังกล่าวเคยเข้ามากัดลูกสาวของตนที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนหน้านี้ 2 ครั้งแล้ว ครั้งล่าสุดนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่หนักสุด โดยครั้งแรกแค่งับโดนบริเวณขาและแก้ม ไม่เข้าเนื้อมาก ตนก็ไม่เอาเรื่อง แต่ครั้งนี้รู้สึกสงสารลูกสาวมาก รับไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากคนที่เลี้ยงสุนัข ควรที่จะดูแลเป็นอย่างดี เฝ้าระวังไม่ให้ไปกัดเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ถ้าหากรู้ว่าหมามีอาการผิดปกติ หงุดหงิดบ่อย ควรจะขังล่ามไว้ ไม่ควรปล่อยออกมา เพราะจะเข้ากัดคนอื่น ๆ ตอนไหนเวลาไหน ก็ไม่มีใครอาจรู้ได้ และที่สำคัญตนอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์กับคุณพ่อคุณแม่ ให้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิ

859690

นางญาตวี นึกกระโทก เพื่อนบ้านที่ได้เข้าช่วยเหลือเด็ก กล่าวว่า ตนได้เห็นว่าหมาเจ้าไวทย์ได้มาวนเวียนอยู่ที่หน้าบ้านของตน ที่อยู่ติดกันกับบ้านของน้องขวัญข้าว ตอนนั้นลูกสาวของตนก็ได้วิ่งเล่นอยู่กับน้องขวัญข้าวด้วย ไม่นานปรากฏว่าหมาเจ้าไวท์ได้กระโดดไล่ตามลูกสาวของตนและน้องขวัญข้าวมาในบ้านของตน แต่ลูกสาวของตนวิ่งเข้าบ้านทัน และจากที่น้องขวัญข้าวถูกกัด น่าจะวิ่งออกไปหน้าบ้าน เลยถูกเจ้าไวท์กัดขย้ำเข้า นาทีนั้นได้ยินเสียงร้องของน้องขวัญข้าว รู้สึกตกใจมาก รีบช่วยกันคว้าตัวอุ้มประคอง ตอนนั้นไม่ได้สนใจเลยว่าถูกอะไรหรือหมาต้วไหนกัด ตนพยายามวิ่งหาน้ำเกลือ สำลี แอลกอฮอล์ล้างเพื่อเป็นการปฐมพยาบาลก่อนเบื้องต้น ซึ่งมีร่องรอยบาดแผลบริเวณใบหูด้านขวา ติ่งหูเป็นรอยกัดเลือดออก ด้านหลังท้ายทอยมีรอยเท้าหมาขย้ำ

ซึ่งตอนนี้ส่วนตัวรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะตนก็มีลูกสาวอยู่เช่นกัน และเด็กในหมู่บ้านก็มีกันเยอะมาก จะออกมาวิ่งเล่นกันช่วงเย็น ๆ กลัวว่าถ้าทางเจ้าของหมาไม่ดูแล ปล่อยหมาอยู่แบบนี้ว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กรายอื่นอีก

163419

น.ส.จุฑามณี ศรีประสงค์ เจ้าของหมา พร้อมกับเจ้าไวท์ หมาเพศผู้สีขาวทั้งตัว มีอาการตกใจกลัว มีการเห่าเป็นระยะ โดย น.ส.จุฑามณี กล่าวว่า ตนได้พบเจอเจ้าไวท์เมื่อช่วงอายุยัง 3 เดือน เป็นหมาพลัดหลงมาอยู่ที่หน้าหอพักของตน ตนได้ให้ข้าวให้น้ำจนเจ้าไวท์คุ้นชิน จึงได้รับเลี้ยงดูเองเป็นเจ้าของตั้งแต่นั้นมา ซึ่งตอนนี้อายุครบ 1 ปี 4 เดือนแล้ว

จากนั้นไม่นานทางสามีของตนป่วยไม่สบายเข้าโรงพยาบาล และตนก็ต้องทำงาน จนไม่ใครดูแลเลี้ยงดูเจ้าไวท์ ตนนำไปฝากไว้ให้คุณตากับคุณยายของตนเลี้ยงให้แทนก่อนชั่วคราว รวมแล้วก็เป็นเวลา 4 เดือนที่นำไปฝากเลี้ยง ต่อมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 64 ช่วงเวลา 20.30 น. คุณยายของตนได้โทรศัพท์มาบอกตนว่าเจ้าไวท์ไปกัดลูกสาวของเพื่อนบ้าน บาดเจ็บหลายแผล ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าหมาที่เราเลี้ยงจะมาเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ขึ้น ขณะนั้นตนก็กำลังทำงานอยู่ด้วย เดินทางมาเยี่ยมสอบถามอาการของน้องในช่วงเช้าของวันที่ 15 เม.ย. 64 แล้ว ซึ่งตนก็ได้แจ้งกับทางพ่อและแม่ของน้องแล้วว่าจะเข้ารับผิดชอบทุกอย่าง ไม่มีการหลบหนีแน่นอน โดยถ้าน้องหายดีหมดทุกอย่างแล้ว ตนก็พร้อมจะรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง

948172

แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าทางพ่อและแม่ของเด็กยังไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการโพสต์ผ่านโซเชียลเยอะมาก และจากโพสต์ของตนที่กล่าวว่าหาบ้านใหม่ให้เจ้าไวท์ ตนได้มีการโพสต์ไว้ก่อนที่เกิดเรื่อง เนื่องจากตนไม่มีเวลาเลี้ยงดู จะขอตัดปัญหาตางนี้ออกไป แต่ปรากฏว่าน้องได้มาถูกเจ้าไวท์กัดหลังจากที่ตนโพสต์หาเจ้าของคนใหม่เจ้าไวท์พอดี จึงเกิดเป็นการเข้าใจกันผิด ซึ่งจากที่ตนเลี้ยงดูเจ้าไวท์มา เป็นหมาที่มีนิสัยดี ไม่เคยดุร้ายเข้ากัดใครมาก่อน แต่จะเป็นหมาที่จะชอบเห่าก่อน ถ้าหากพบเห็นคนแปลกหน้า โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวตนคิดว่าเจ้าไวท์อาจจะตกใจ ถ้าหากมีสิ่งของอะไรเข้าไปแหย่ใส่หรือหยอกล้อให้เกิดความเครียดสะสม

ส่วนตัวตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจมาก อยากขอโทษทางพ่อและแม่ของน้อง ตนก็ไม่ได้อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทุกวันนี้ตนก็ยังคงฝากให้คุณยายของตนไปคอยสอบอาการน้องอยู่ตลอด ไม่เคยหนีแต่อย่างใดฃ

350406

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เดินไปยังบ้านของตากับยายผู้เลี้ยงหมา ทางหลานที่เป็นเจ้าของหมาได้รีบมานำตัวหมาไปอยู่ที่บ้านของหลานแล้ว นางปุน สมบัติพรหม ผู้เลี้ยงหมา กล่าวว่า หลานสาวได้นำหมามาฝากเลี้ยงไว้เพิ่งจะแค่ 4 เดือนเท่านั้น เนื่องจากหลานต้องทำงาน ไม่มีเวลาเลี้ยงดู ขณะที่ตนเลี้ยงดูอยู่ที่บ้านก็ได้ปล่อยตามอัธยาศัย เพราะไม่มีนิสัยดุร้าย เดินเที่ยวเล่นตามประสา แต่หลังจากที่มาทราบข่าวว่าลูกของเพื่อนบ้านถูกหมากัด ตนรู้สึกเสียใจมาก ทุกวันนี้ตนก็ได้เดินไปเยี่ยมสอบถามทางพ่อกับแม่ของเด็กอยู่ตลอด แต่ถ้าหากให้จ่ายเงินเป็นหมื่นเป็นแสน ตนคงจะไม่มีให้ เพราะตนไม่มีอาชีพ ไม่มีเงินเดือน

จากที่ทางพ่อกับแม่บอกว่าลูกสาวถูกเจ้าไวท์กัดมาแล้ว 3 ครั้ง ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะครั้งนี้ครั้งแรกที่เจ้าไวท์เข้าไปกัด ส่วนตัวตนคิดว่าทางตัวเด็กน่าจะไปแหย่หมา จนทำให้เจ้าไวท์เกิดอาการหงุดหงิดและเข้ากัด ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องขนาดนี้ รู้สึกน้อยใจที่ทางพ่อกับแม่เด็กโพสต์เรื่องราวผ่านโซเชียล เป็นไปได้อยากให้พ่อแม่ของเด็กลบโพสต์ทั้งหมดออก เพราะทุกอย่างพูดคุย เคลียร์กันได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส