โจ๋เก็บเงินกู้ตายปริศนา วงจรปิดเจอกระบะไล่บี้ พ่อเชื่อลูกหนี้รวมหัวฆ่าแต่แม่ยายแย้ง (คลิป)

17 เม.ย. 64

จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณถนนอุตกิจฝั่งขาออกจากตัวเมืองกระบี่ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จับภาพขณะเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูมิชิไทตัน 4 ประตู สีดำ ขับเบียดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อฮอนด้า CBR สีดำทะเบียน 1 ก 3224 ภูเก็ต จนล้ม

296812

ทำให้นายศิริ อธิกุลพิทักษ์ หรือ โต้ง อายุ 38 ปี เสียชีวิต ส่วนรถยนต์กระบะขับหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 9 เม.ย. 64 หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ลงความเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุจักรยานยนต์เสียหลักล้มเอง เป็นหลักฐานที่นายสมหมาย อธิกุลพิทักษ์ อายุ 57 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตร้องขอความเป็นธรรมให้ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รื้อคดีมาตรวจสอบใหม่อีกครั้ง เพราะสงสัยว่าอาจจะเป็นการตั้งใจชน โดยอำพรางให้เป็นอุบัติเหตุหรือไม่นั้น

718288558261

ขณะภาพจากกล้องวงจรปิด ตัวที่ 1 จะเห็นรถกระบะขับผ่านสี่แยก และรถของผู้ตายขับตามหลัง กล้องตัวที่ 2 ที่บริเวณสี่แยกเห็นรถกระบะขับนำหน้ารถผู้ตาย จากนั้นรถผู้ตายได้ขับตามหลัง และเกือบจะสุดภาพของกล้อง เห็นรภมอเตอร์ไซค์ขับลักษณะเหมือนจะแซงเลนซ้าย และมีการตบไฟกระพริบ

930220666032

กล้องตัวที่ 3 เห็นภาพรถกระบะขับนำหน้ารถผู้ตาย เลยจากสี่แยกมาประมาณ 300 เมตร ซึ่งรถทั้ง 2 คัน อยู่ในระยะห่างกันประมาณ 6 วินาที และกล้องตัวที่ 4 เป็นกล้องจากตึกแถวใกล้จุดเกิดเหตุ เห็นรถกระบะขับเลนกลาง และรถมอเตอร์ไซค์ขับเลนซ้าย ในกล้องจะเห็นภาพรถกระบะขับเบียดรถมอเตอร์ไซค์มาทางเลนซ้าย ในกล้องจะจับได้แค่ตอนรถเบียดกันเท่านั้น ไม่เห็นเหตุการณ์หลังจากนี้

799245

วันที่ 17 เม.ย. 64 นายสมหมาย พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า หลังจากลูกตนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 64 และศพได้ทำการฌาปนกิจศพไปแล้วนั้น วันที่ 11 เม.ย. 64 ตนได้ไปขอไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งตนได้เห็นเหตุการณ์ก่อนที่ลูกชายจะเสียชีวิต ก่อนเกิดเหตุก่อนถึงสี่แยก มีรถกระบะสีดำคันหนึ่งขับนำหน้ารถมอเตอร์ไซค์ของลูกชาย กระทั่งรถกระบะขับเลยสี่แยกไปประมาณ 200 เมตร มีท่าทีเหมือนเบรกรอรถลูกชายตนเอง เพื่อให้รถลูกชายขับขึ้นไปเคียงกับรถของเขา

titled

กระทั่งภาพจากกล้องวงจรปิดตัวสุดท้าย ห่างจากสี่แยกประมาณ 500 เมตร เห็นจังหวะตอนที่รถกระบะสีดำของคนก่อเหตุอยู่เลนกลาง ได้ขับเข้ามาเบียดรถมอเตอร์ไซค์ของลูกชายที่อยู่เลนซ้ายสุด จนเกิดเหตุดังกล่าว จากนั้นคาดว่ารถของลูกชายน่าจะไถลตามถนนออกไปอีกประมาณ 20 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าวนั้น กล้องไม่สามารถจับภาพได้

120513

เหตุการณ์จากกล้องตนจึงเชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกฆาตกรรม เพราะหลังจากลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว มีชาวบ้านมาให้ข้อมูลกับตนว่า ก่อนหน้าที่ลูกชายจะเสียชีวิต ลูกชายได้ทำงานเก็บเงินกู้ให้แม่ยายของเขา และลูกชายได้ไปเก็บดอกเบี้ยกับลูกหนี้ ลูกหนี้ไม่มีเงินให้ ทำให้ลูกชายได้ไปยึดข้าวของของลูกหนี้ ตนจึงคิดว่าเหตุที่ลูกชายเสียชีวิต น่าจะมาจากความแค้นของลูกหนี้ที่ตามมาก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งตนไม่รู้ว่าลูกชายทำงานเก็บดอกเบี้ยให้แม่ยายของเขามานายเท่าไร เพราะตนกับลูกชายแยกกันอยู่ได้ประมาณ 10 ปีแล้ว

792776

อีกประเด็นหนึ่งที่ตนสงสัยว่าจะเป็นสาเหตุการตายของลูกชายก็คือเรื่องชู้สาว หลังจากที่ภรรยาของลูกชายเสียชีวิตได้ประมาณ 4 เดือน ลูกชายได้ไปสริทสนมกับผู้หญิงคนหนึ่งได้ประมาณ 1 เดือน ไม่แน่ใจว่าความสนิทสนมของลูกชายและผู้หญิงคนดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับเหตุการตายของลูกชายหรือไม่ หลังลูกชายเสียชีวิต ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับแม่ยายของลูกชายถึงเรื่องปมเก็บดอกเบี้ยแต่อย่างใด ก่อนลูกชายเสียชีวิต ลูกชายก็ไม่ได้โทรมาปรึกษาปัญหาชีวิตกับตนด้วย

สำหรับนายโต้งลูกชาย เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เกเร ถ้าเกิดการตายของลูกชายเป็นไปตามที่ตนตั้งข้อสังเกต ไม่ว่าจะเป็นปมเก็บเงินกู้หรือปมชู้สาวก็ตาม ตนก็คิดว่าคนทำเขาทำเกินกว่าเหตุ ถ้าเจ้าของรถที่ขับเบียดลูกชายดข้ามาพูดคุยกับตน ก็ยินดีที่จะพูดคุยกับเขา ขณะนี้ตำรวจก็ยังติดตามรถกระบะคันก่อเหตุไม่ได้ ตนก็ต้องรอการทำงานของเจ้าหน้าที่

577647176314

ทีมข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ตาย พบว่าผู้ตายได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไม่สำคัญ ก็คือไม่สำคัญ" และวันที่ 27 มี.ค. ได้โพสต์ข้อความว่า "ทำเพื่อเค้าเท่าไหร่ แต่ไม่เห็นค่า ก็ต้องนอมรับความจริง" ซึ่งทีมข่าวได้นำโพสต์ดังกล่าวไปสอบถามพ่อของผู้ตาย ให้ข้อมูลยืนยันว่าลูกชายไม่น่าจะสื่อถึงตนและคนในครอบครัวแต่อย่างใด ไม่แน่ใจว่าสื่อถึงใคร เพราะที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยเล่าปัญหาชีวิตให้ตนฟังสักครั้ง

336773

นายสิโรจน์ อธิกุลพิทักษ์ อายุ 24 ปี น้องชายคนตาย เปิดเผยว่า ตนสงสัยสาเหตุการตายของพี่ชายว่าน่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่าอุบัติเหตุ เพราะหลังเกิดเหตุตนเองก็ได้ไปดูกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุก็คิดว่าถ้าเป็นอุบัติเหตุจริง พี่ชายตนคงไม่ถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนตัวแล้วตนเองให้น้ำหนักไปทางเรื่องที่พี่ชายเก็บเงินกู้มากกว่าเรื่องชู้สาว ตนเชื่อว่าลูกหนี้อาจเกิดความโกรธแค้นที่พี่ชายตนไปเก็บดอกเบี้ยและยึดของเขา ทำให้ลูกหนี้อาจมาก่อเหตุกับพี่ชายตนได้ ตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่าลูกหนี้ที่พี่ขายตนไปเก็บดอกเบี้ย และยึดข้าวของมานั้นมีกี่รายและเป็นใครบ้าง

ส่วนเจ้าหนี้เงินกู้ ตนก็ได้ยินชาวบ้านเล่าให้ครอบครัวตนฟังว่าคือแม่ยายของพี่ชาย และหลังเกิดเหตุครอบครัวตนก็ยังไม่ได้ไปพูดคุยกับครอบครัวของแม่ยายพี่ชาย พวกตนเคยติดต่อไปขอพูดคุยกับเขาแล้ว แต่ดูเหมือนเขาไม่ค่อยที่จะเต็มใจพูดคุย ทั้งนี้ตนก็กลัวว่าพี่ชายตนจะตายฟรี ครอบครัวตนจึงได้ไปแจ้งเรื่องให้ตำรวจดำเนินการแล้ว

สำหรับพี่ชายตนก่อนจะเสียชีวิตประมาณ 3 วัน เขาได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนถึงเรื่องทั่วไป และไม่ได้พูดถึงปัญหาชีวิต รวมถึงเรื่องเก็บเงินกู้แต่อย่างใด เหตุครั้งนี้ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งตามคนร้ายที่ขับรถเบียดพี่ชายตนจนล้มเสียชีวิตให้ได้ เพื่อจะได้รู้ความจริงว่าพี่ชายตายเพราะอะไร

583349

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ จุดแรกเป็นจุดที่รถกระบะและรถของผู้ตายขับผ่านสี่แยกไฟแดงมูลนิธิพิทักษ์ประชา ถ.อุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งจุดนี้มีบ้านเรือนคนอยู่ทั้งสองข้างทาง

จุดที่ 2 จุดพบศพผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากจุดแรกปนะมาณ 500 เมตร และห่างจากจุดที่กล้องมุมที่แยกจับภาพได้ประมาณ 20 เมตร ลักษณะจุดที่พบร่างและรถของผู้ตายอยู่ชิดขอบทางเลนซ้าย บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นป่า ไม่มีบ้านคน ยาวไปตามขอบถนนอีก 200 เมตร และไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่บริเวณจุดพบร่างผู้ตาย ส่วนห้องแถวใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่กล้องจับภาพได้นั้น พบว่าที่ห้องแถวดังกล่าวไม่มีผู้ที่อยู่อาศัย

119951

ด้านนางจินดา ศรีเผด็จ แม่ยายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เป็นเจ้าแม่เงินกู้ตามที่ครอบครัวของลูกเขยตนตั้งข้อสงสัย เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ลูกสาวตนซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายป่วยโรคเบาหวานและหัวใจ หมดเรี่ยวแรง ทำงานไม่ได้ จนเสียชีวิต ตนจึงได้ให้เงินทุนลูกเขยจำนวน 30,000 บาท เพื่อให้ลูกเขยไปใช้จ่าย แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกเขยเอาไปใช้จ่ายอะไร โดยตนเองให้คนสนิทยืมเงินประมาณ 3 รายยืมเงินเท่านั้น ยืมตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท และตนก็ไม่เคยไปเก็บดอกเบี้ย ไม่เคยให้ลูกเขยไปเก็บดอกเบี้ย รวมถึงลูกเขยตนก็ไม่เคยไปเก็บดอกเบี้ยและไปยึดข้าวของลูกหนี้มาอีกด้วย ตนขอรับประกันแทนลูกเขย

ตนขอยืนยันความบริสุทธิ โดยให้ทีมข่าวไปสอบถามชาวบ้านในตลาดได้ว่าตนเป็นเจ้าแม่ปล่อยเงินกู้จริงหรือไม่ และตนก็คิดว่านายโต้ง ลูกเขยตนเองก็ไม่น่าจะปล่อยเงินกู้ด้วย สำหรับลูกเขยตนเป็นคนนิสัยดี พูดดี ชอบหยอกเล่นกับชาวบ้าน ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ลูกเขยตนอยู่บ้านเช่าตรงข้ามกับตน และดูแลร้านอาหารให้ตนเป็นอาชีพ กระทั่งนายโต้งเสียชีวิต ตนถึงมารู้ทีหลังว่าเขามีสาวคนสนิทมีอาชีพเป็นพยาบาล แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เหตุที่เกิดขึ้นตนได้ดูคลิปวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุแล้ว ก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือจงใจฆ่า แต่ถ้าเป็นการฆาตกรรมจริง ๆ ตนก็คิดว่าคนก่อเหตุเขาทำเกินกว่าเหตุไปมาก

นอกจากนี้ ที่ลูกเขยโพสต์นั้นก็ไม่น่าเกี่ยวกับตน เพราะลูกเขยและตนไม่เคยมีปัญหากัน ไม่เคยทะเลาะกันเรื่องงานในร้านขายอาหารตามสั่งที่บ้านอีกด้วย แล้วก็ไม่รู้ว่าลูกเขยพูดถึงใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส