ตรวจ 4 รอบถึงเจอ “เบนซ์ ขมคอ” ติดโควิดทองหล่อ อึ้งถ้าเชื้อไม่ลงปอด ต้องรอคิวรักษา (คลิป)

16 เม.ย. 64

นักร้องหนุ่มวงขมคอ "เบนซ์ จิรายุ" ออกมาโพสต์เรื่องราวของตัวเองลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตัวเองเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำการตรวจถึง 4 ครั้งแล้ว

539158894733

เบนซ์เขียนอย่างละเอียดในเฟซบุ๊กว่า "แจ้งทราบครับ #เบ้นซ์ติดโควิดแล้วนะครับ ทั้งนี้เบ้นซ์ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันที่ 8เมษายน และเข้ารับการตรวจCOVID ถึง4ครั้ง โดยผลการตรวจรอบที่4 ผลเป็นบวก ซึ่งเบ้นซ์ติดจากคลัสเตอร์ทองหล่อนะครับ และกักตัวตั้งแต่วันที่2 เมษายน หลังจากร้องเพลงที่เอมเมอรัลเสร็จ มีการตรวจทั้งหมด 4 ครั้ง ใช้เวลาทั้งหมด 13วัน #อ่านไม่ผิดครับ ทั้งหมด4ครั้ง เผื่อสำหรับใครที่ตรวจครั้งเดียวแล้วคิดว่าตัวเองไม่เป็น แล้วไม่กักตัว หรือว่าชะล่าใจ ลองอ่านข้อมูลของเบ้นซ์ดูนะครับ"

211511880498

ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. 64 เบนซ์ - จิรายุ จันทรวงศ์ ศิลปินนักร้อง เผยทางวิดีโอคอลว่า ตนไม่แน่ใจว่ารับเชื้อมาตั้งแต่เมื่อไร แต่ทำงานวันสุดท้ายคือวันที่ 2 เม.ย. ที่ร้านเอมเอมรัล ทองหล่อ โดยวงของตนร้องเพลงก่อนวงไทเทเนียม ซึ่งภายหลังทราบว่าตนมีใช้ไมค์ตัวเดียวกันกับผู้ที่ติดเชื้อ ทำให้นอกจากตนแล้ว เพื่อนในวงยังติดเชื้อโควิดด้วยอีก 4 คน จากในวงมีทั้งหมด 8 คน เพราะมีไปกินข้าวกันหลังเลิกงานวันนั้น

168373

สำหรับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด 4 ครั้งของตนมีที่มาที่ไป ตนไม่ได้ตรวจถี่เพราะวิตกเกินไป โดยครั้งแรกตรวจวันที่ 3 เม.ย. ที่ Arena10 ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากตนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ซึ่งผลของตนตกหล่นไม่ได้รับเหมือนเพื่อน ๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกให้ไปตรวจใหม่

วันที่ 5 เม.ย. ตนไปตรวจครั้งที่ 2 ที่บำราศนราดูร ผลออกมาวันที่ 6 เม.ย. ไม่พบเชื้อ ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ของ Arena10 ก็ติดต่อตนกลับมาว่าเจอผลที่ตกหล่นแล้วว่าไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ เมื่อผลตนออกมาเป็นลบตนจึงได้สิทธิ์ในการฉีดวัคซีน เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ทองหล่อ โดยตนได้รับวัคซีนในวันที่ 7 เม.ย. วันนั้นคุณหมอถามไทม์ไลน์ของตน แล้วบอกว่าตนตรวจหาเชื้อเร็วไป คือตนไปพื้นที่เสี่ยงในวันที่ 2 เม.ย. แต่ตรวจวันที่ 3 เม.ย กับวันที่ 5 เม.ย. จึงให้ตนกลับไปตรวจอีกรอบก่อน หากเป็นลบค่อยมาฉีดวัคซีน ต่อมา วันที่ 8 เม.ย. ตนจึงไปตรวจหาเชื้ออีกเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งผลก็ออกมาเป็นลบ ตนจึงได้รับการฉีดวัคซีนในวันนั้น

แต่หลังจากนั้นในวันที่ 12 เม.ย. ตนมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น แต่ไม่มีไข้ ลิ้นยังรับรสได้ และไม่มีอาการอื่น ๆ ตนไปตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่ 4 ในวันที่ 13 เม.ย. และผลออกวันที่ 15 เม.ย. ว่าพบเชื้อโควิด-19 สำหรับตอนนี้อาการของตนก็ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง นอกจากเริ่มรู้สึกเหนื่อยหอบ

512223

ซึ่งหากตนไม่ได้มีไปตรวจซ้ำในครั้งที่ 4 วันนี้จะครบเวลากักตัวทั้งหมด 14 วันของตนแล้ว เท่ากับตนก็จะออกไปชีวิตด้านนอกโดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวเองมีเชื้อ ตนเลยอยากจะบอกทุกคนว่าอย่าชะล่าใจ หากตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ขอให้กักตัว 14 วันอย่างเคร่งครัด แล้วไปตรวจอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 21 เม.ย. ซึ่งตนก็ตั้งใจจะกักตัวจนกว่าจะถึงวันนั้นอยู่แล้ว เพราะทราบว่าวัคซีนเข็มแรกไม่ได้ช่วยให้ไม่ติดเชื้อ แค่ช่วยไม่ให้อาการหนักหากติดเชื้อ ทั้งนี้ ตนก็ยังไม่ทราบว่าพอเกิดเหตุแบบนี้แล้วตนยังจะได้สิทธิ์ในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 อยู่ไหม

ในส่วนของโรงพยาบาลที่ตนจะเข้าไปรับการรักษา ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังหาเตียงให้ โดยเบื้องต้นทราบว่าจะมาเช็กปอดของตนก่อน เพราะตอนนี้ตนมีอาการเหนื่อยหอบ หากพบว่าเชื้อลงปอดแล้วจะหาเตียงให้ทันที แต่ถ้าไม่ก็อาจจะต้องรอคิวก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส