บราซิลสร้าง รูปปั้นพระเยซู แห่งใหม่สูงอันดับ 3 ของโลก หวังดันการท่องเที่ยว

16 เม.ย. 64

กรณี รูปปั้นพระเยซู แห่งใหม่ในบราซิล สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า องค์กรศาสนาคริสต์ในบราซิลที่ชื่อ Friends of Christ Association ทุ่มงบเบื้องต้นราว 2 ล้านเรอัล (ราว 11 ล้านบาท) ได้เริ่มก่อสร้างรูปปั้นพระเยซูคริสต์ขนาดใหญ่ มีแขนยื่นออกไปเหมือนรูปปั้นพระเยซูคริสต์ (Cristo Redentor) แต่แต่มีขนาดสูงกว่าทางตอนใต้ของบราซิล

โควิดบราซิล สาหัส ยอดตายพุ่งเกิน 3 ,000 ศพ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 

ทั้งนี้ กริชตูเรเดงโตร์ (พระคริสต์ผู้ไถ่) หรือ รูปปั้นพระเยซูเก่า เป็นอลังการประติมากรรมพระเยซูตั้งอยู่บนยอดเขากอร์โกวาดู ประเทศบราซิล สูงประมาณ 38 เมตร มี ปอล ลันดอฟสกี ประติมากรชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโปแลนด์เป็นผู้ออกแบบ และเอโตร์ ดา ซิลวา กอชตา วิศวกรชาวบราซิลดำเนินการสร้าง ใช้เวลาในการสร้าง 5 ปี ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2474

สำหรับประติมากรรมชิ้นนี้ถือเป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ และได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของกรุงรีโอเดจาเนโร และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวบราซิล มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ราว 1,800,000 รายต่อปี

ส่วนรูปปั้นพระเยซูแห่งใหม่ ถูกสร้างขึ้นที่ เมืองเอนคันตาโด รัฐรีโอกรันดีโดซูล ทางตอนใต้ของประเทศ จะมีความสูงประมาณ 140 ฟุต (ราว 43 เมตร) มีความกว้างระหว่างปลายแขนทั้งสองข้างประมาณ 34 เมตร คาดจะเป็นรูปปั้นประเยซูที่มีความสูงมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เป็นรองเพียงแค่รูปปั้นพระเยซู บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย (ความสูงรวมฐาน 52.55 เมตร) และรูปปั้นพระเซูในโปแลนด์ (ความสูงรวมฐาน 52.50 เมตร)

อย่างไรก็ตาม รูปปั้นพระเยซูแห่งใหม่ เริ่มต้นก่อสร้างตั้งแต่ปี 2019 แต่มีความล่าช้า เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ภายในประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อสะสมสูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก ซึ่งเป้าหมายของโครงการเพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูมิภาค และนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมโครงการหลังจากเสร็จสมบูรณ์จะสามารถขึ้นลิฟต์แก้วในลำตัวของรูปปั้นเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวได้ด้วย ซึ่งจะมีจุดชมวิวอยู่บริเวณหน้าอกของรูปปั้นที่ความสูงประมาณ 40 เมตร

"บราซิล" ระงับทดสอบวัคซีนโควิด-19 ของจีน พบผลข้างเคียงรุนแรง 

'โรนัลดินโญ' แข้งซุปตาร์ชาวบราซิล ติดเชื้อโควิด-19 

ภาพจาก AFP

000_97p68h

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม