ไฟแดงเป็นเหตุสังเกตได้ “รถดับเพลิง” ประสานงา “กระบะขนของ” กลางแยกเจ็บระนาว (คลิป)

16 เม.ย. 64

จากกรณีวันที่ 15 เม.ย.64 เวลา 18.00 น. พ.ต.ต.กฤษณ์พจน์ ชาญณรงค์ สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันจนพลิกคว่ำ และมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณแยกจักรพรรดิ์พงษ์ จึงรุดไปในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดบริเวณแยกจักรพรรดิ์พงษ์ ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

502677

รถดับเพลิงขนาดเล็ก สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน นายณรงค์ศักดิ์ รักอิสสระเสรี เป็นผู้ขับ ซึ่งมีผู้โดยสารมาด้วย 1 คน ทราบชื่อคือ นายดอน ซอม ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถกระบะตู้ทึบพลิกตะแคงข้าง นายชัยพัชร์ ศรีนิธิศาสตรากร อายุ 25 ปี เป็นผู้ขับได้รับบาดเจ็บ ข้อมือซ้ายเคล็ด ปากแตก และมีผู้โดยสาคือ น.ส.สมพร คำพิงค์ชัย อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ คางแตก ศีรษะปูดบวม มีรอยช้ำตามร่างกาย

111108

ส่วนรถสามล้อเครื่องไทยแลนด์คันที่ 1 สีเขียว ทะเบียน สข 1203 กทม. ป้ายเหลือง มีนายพงษ์ศักดิ์ คำภูมี เป็นผู้ขับ มีผู้โดยสารมาด้วยคือ นางสาวนิด คำภูมี ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ, รถสามล้อเครื่องไทยแลนด์ สีน้ำเงิน ทะเบียน สก 1942 กทม. ป้ายเหลือง โดยมีนายมิตร คำนึง เป็นผู้ขับ มีผู้โดยสารมาด้วยคือ นายสวัสดิ์ มหานคร ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ, และรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 6 กถ 5292 กรุงเทพฯ มีนายกฤษกาญจน์ วัชกะพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย และนายศุภพัฒน์ วัชกะพงษ์ โดยสารมาด้วยได้รับบาดเจ็บ

500588

เบื้องต้นรับแจ้งว่า รถดับเพลิงวิ่งมาจากสะพานพระราม 8 มุ่งชนรถกระบะที่ได้รับสัญญาณไฟเขียววิ่งมาจากผ่านฟ้ามุ่งหน้านางเลิ้ง จนทำให้รถกระบะหมุนไปชนรถจักรยานยนต์ และรถสามล้อเครื่องอีก 2 คัน มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทั้งหมด 9 คน เป็นอาสาบรรเทาเจ็บ 1 คน และประชาชน อาสานำส่งโรงพยาบาลสมิตติเวช ไชน่าทาวน์ 4 คน ส่งโรงพยาบาลกลาง 2 คน โรงพยาบาลมิชชั่น 1 คน และโรงพยาบาลรามาธิบดี 1 คน

819707

วันที่ 16 เม.ย. 64 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณแยกจักรพรรดิ์พงษ์ ถนนนครสวรรค์ แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯพบว่าเป็น 4 แยกไฟแดง 4 ช่องการจราจร บริเวณพื้นผิวถนนนครสวรรค์ ยังมีรอยขูดขีดสีขาว

585248

นางสมร อ่อนโพธา อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า วานนี้ที่ใกล้เคียงเกิดเหตุไฟไหม้ ทางรถดับเพลิงขนาดเล็กได้ขับรถมายังแยกไฟแดงดังกล่าวด้วยความเร็ว ขณะนั้นฝั่งของรถดับเพลิงสัญญาณไฟจราจรเป็นสีแดง ขณะเดียวกันฝั่งรถกระบะตู้ทึบเป็นสีเขียว ทำให้รถกระบะตู้ทึบวิ่งออกมา กระทั่งชนกัน จากนั้นรถกระบะตู้ทึบพลิกคว่ำไถลไปชนรถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถสามล้อ 2 คัน สภาพพังเสียหาย เป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกันผู้ขับขี่รถดับเพลิงไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุ เร่งรีบพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ละคนนั้นได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามตัว ศีรษะแตก คางแตก เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมาก นอกจากนี้ ตนได้ยินผู้ขับรถดังเพลิงขนาดเล็กพูดว่าเขาไม่ผิด ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความประมาทของทั้งคู่ ต่างคนต่างรีบ ซึ่งสัญญาณไฟก็ชัดเจน อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าผู้ใช้รถใช้ถนนแต่ละคนนั้นเร่งรีบ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส