แจ็ค กุมารทอง แนะ “แต้ว ณฐพร” ทำเหรียญสู้โควิดรูปอื่น หมอปลาชี้ทำดีอย่าสน (คลิป)

16 เม.ย. 64

หลังจากที่นักแสดงสาว "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" ได้โพสต์ประกาศว่าจะจัดทำ Griptok เจ้าแม่นาคี รุ่นวีรสตรีต้านโควิด เนื้อใหม่ เลี่ยมกรอบโลหะชุบลงยา ใช้ติดหลังโทรศัพท์มือถือ พร้อมสายเชือกถักสีดำคล้องคอปรับความยาวได้ โดยรุ่นแรกผลิตแค่ 100 อัน ราคา 380 บาท และสติกเกอร์แผ่นละ 60 บาท เปิดให้จองซื้อตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมาแล้วนั้น

431141803766

ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. 64 แต้ว ณฐพร บอกว่า Griptok เจ้าแม่นาคีรุ่นวีรสตรีต้านโควิดขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนจัดทำขึ้นมาเอง คืออุปกรณ์ที่ใช้ติดด้านหลังโทรศัพท์มือถือ สามารถปรับระดับได้ เพื่อช่วยให้จับโทรศัพท์มือถือได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งมีสายคล้องคอสีดำปรับระดับได้ติดอยู่กันด้วย ซึ่งจัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นเหมือนเครื่องเตือนใจให้ทุกคนใช้สติให้มากในการใช้ชีวิตทุกวัน เพราะการออกจากบานไปก็เหมือนเราเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รับความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19

983979

และรายได้ทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้กับสถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดี ในโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป

845587

ขณะที่แจ็ค กูรูด้านกุมารทอง กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องดีที่นางเอกสาวเจ้าแม่นาคี มีไอเดียสร้างทำคุณประโยชน์ นำรูปภาพตัวเองมาทำเป็นกริ๊บต๊อก ประกาศจองซื้อขายเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์จากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 เป็นเรื่องราวดีดีที่ควรยกย่องและตนเห็นด้วย

181092

ทั้งนี้ จากที่บางคนที่คิดเห็นในบางมุมมองที่ว่าไม่ควรนำรูปตัวเองที่ยังมีชีวิตอยู่มาจัดทำสิ่งเหล่านี้ ถ้าจะทำได้ต้องเป็นคนที่ล่วงลับ หรือคนที่มีอิทธิฤทธิ์ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เพราะบางคนมีการนำรูปตัวการ์ตูนมาแขวนก็ยังมีให้เห็น โดยสิ่งเหล่านี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่สำคัญจากเรื่องราวที่แต้ว ณฐพร ตรวจเชื้อโควิด-19 ถึง 6 ครั้ง แต่ไม่พบสักครั้ง แล้วคิดว่าอาจจะเป็นแรงศรัทธาจากพระแม่นาคีที่แต้วเคยไปเล่นละคร ในส่วนนี้ก็อาจจะมีส่วน แต่ตนก็อยากจะฝากถึงคนปกติถึงแม้ว่าจะเลือกจองกรอบรูปของแต้วมาครอบครอง เพื่อให้ปราศจากเชื้อโควิด-19 ตนไม่เห็นด้วย เพราะคนทุกคนต้องดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้ว ไม่มีอะไรช่วยเราได้ นอกจากตัวเราเอง

116820

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มองว่าไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากเป็นการทำไปด้วยเจตนาดี ที่จะนำเงินไปทำบุญ แต่ทั้งนี้ที่มีหลายคนออกมาต่อต้าน โดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะไม่ควร ตนมองว่าพวกเกจิหรือผู้ที่อ้างตัวว่ามีญาณวิเศษออกมาโวยวาย เนื่องจากอิจฉาที่ของคลังตัวเองนั้นขายไม่ออก ยิ่งกว่านั้นบางคนหากินกับกระดูกคนตาย ทำปั้นเหน่ง น้ำมันพราย กุมาร ถือว่าหากินกับซากมนุษย์ แต่แต้ว ณฐพร นำหน้าตัวเองมาช่วยเหลือคน

ดังนั้นประชาชนควรมองที่จุดประสงค์ แต่ตนอยากจะฝากทุกคนว่าไม่มีเครื่องลางใดป้องกันโควิด-19 ได้ ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดช่วยเหลือได้ มีเพียงพวกเราที่ต้องช่วยกัน ใส่แมสก์และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส