สตูลไข่แตก! นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น คลัสเตอร์ทองหล่อ โผล่ กักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว

16 เม.ย. 64

คลัสเตอร์ทองหล่อ วันที่ 16 เม.ย. 64 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาศาลากลางจ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019ได้ประชุมประเมินสถานการณ์ของโรคดังกล่าวการเตรียมความพร้อมซึ่งจ.สตูลถือเป็นจังหวัดสุดท้ายของประเทศที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19จึงมีการเตรียมตั้งรพ.สนามหลักรพ.สนามรองและวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ของโรคดังกล่าว

โปรแกรมเมอร์หนุ่มชาวตากติดโควิด คลัสเตอร์ทองหล่อ เสียชีวิตแล้ว 

ต่อมา นายเอกรัฐ พร้อมด้วยนพ.สมบัติผดุงวิทย์วัฒนานายแพทย์สาธารณสุขจ.สตูลได้ให้สัมภาษณ์กรณีที่จ.สตูลมีผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19โดยผวจ.สตูลกล่าวว่าผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นหญิงชาวญี่ปุ่นอายุ 34 ปีภูมิลำเนากทม.เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะจ.สตูลโดยทามไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าวคือวันที่10เม.ย.64เที่ยวคาราโอเกะทองหล่อกับเพื่อนที่บริษัทจำนวน5คนวันที่11เม.ย. 64 ลงเรือที่ท่าเรือปากบาราไปเกาะหลีเป๊ะ 12 เม.ย.64 ออกทริปดำน้ำและได้รับข้อความจากหัวหน้าที่ทำงานมีเพื่อนในกลุ่ม5คนติดเชื้อ1คนหลังจากนั้นอยู่แต่ในที่พักรับประทานอาหารในที่พักวันที่ 13 เม.ย. ลงเรือกลับและขอรับการตรวจที่รพ.สตูลวันที่ 14 เม.ย. 64 ทราบผลตรวจติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่รพ.สตูลขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ71คนกักตัวเพื่อติดตามอาการและตรวจหาเชื้อต่อไปโดยขณะนี้จ.สตูลได้เตรียมพร้อมรพ.สนามหลัก2แห่งและรพ.สนามรองอีก5แห่งซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 430 เตียงสำหรับรองรับหากมีการแพร่ระบาดในพื้นที่

ด้าน น.พ.สาธารณสุขจ.สตูล กล่าวว่าขอบคุณพี่น้องชาวสตูลที่ช่วยรักษาความเป็นศูนย์ไว้ได้นานที่สุดเป็นจังหวัดสุดท้ายของประเทศช่วงสงกรานต์การเดินทางเข้ามามากตอนมาเขาไม่ทราบว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงแต่เมื่อเข้ามาได้ระยะหนึ่งเพื่อนแจ้งมาว่าติดโควิดจึงขึ้นมาตรวจที่รพ.สตูลผลออกมาพบเชื้อจึงรักษาตัวที่รพ.สตูล ขณะนี้กลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำได้กักตัวติดตามอาการส่วนกรณีรถตู้ตรัง-สตูลที่กักตัวนั้น

ขณะนี้ยังไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใดขอให้ชาวจ.สตูลรักษามาตรการอย่างเคร่งครัดจะสามารถปลอดจากโรคได้โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยเว้นระยะห่างหมั่นล้างมือหากรักษาสุขอนามัยที่ดีก็สามารถปลอดจากโรคนี้ได้

ภาพจาก AFP

ผู้ว่าฯสั่งคุม โควิดขอนแก่น เข้ม! ห้ามข้าราชการเดินทางออกนอกจังหวัด 

ชลบุรีระส่ำ! ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งเกินร้อย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงสถานบันเทิง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ