เปิดบ้าน “น้องดอม” แม่จัดเสื้อตัวเก่งรอกลับ เผยโค้ชเอกสอนคิดบวกตอนติดถ้ำ (คลิป)

18 ก.ค. 61
กำหนดการจัดเตรียมแถลงข่าว ส่งทีมหมูป่ากลับบ้าน ในวันพุธที่ 18 ก.ค. 61 เวลา 18.00 น. ตามเวลาของรายการเดินหน้าประเทศไทย โดยมีกำหนดจัดขึ้นที่ห้องประชุมคชสาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดยการแถลงข่าว จะมีการพูดคุยโดยใช้คำถามของสื่อมวลชน ที่ส่งให้นักจิตวิทยาคัดกรองความเหมาะสมก่อนล่วงหน้า
อาคารคชสาร อบจ.เชียงราย สถานที่จัดแถลงการณ์ทีมหมูป่าอะคาเดมี
วันที่ 17 ก.ค. 61 มีการจัดเตรียมสถานที่ โดยใช้ห้องประชุมอาคารคชสาร ภายในศูนยูส่งเสริมสุขภาพสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย สามารถจุคนได้ราว 500 คน ด้านในได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้สำหรับผู้รับฟังการแถลงข่าว รวมถึงชุดเก้าอี้สำหรับผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย เด็ก 12 คน โค้ช 1 คน หน่วยซีลที่อยู่ร่วมกับเด็กในถ้ำ 2 คน ทีมแพทย์ ผู้ดำเนินรายการ และพ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน นอกจากนี้ สื่อบางสำนักจับจองพื้นที่ในการตั้งขากล้อง จุดในการถ่ายภาพ ส่วนบรรยากาศภายนอก เป็นพื้นที่ลานกว้างสามารถรองรับรถของสื่อมวลชนที่จะเข้ามาติดตามทำข่าวได้ ซึ่งคำถามส่วนใหญ่ที่สื่อให้ความสนใจ เช่นเหตุผลที่ 13 คนเข้าไปในถ้ำ การเข้าไปจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้กับน้องในทีมหรือไม่, โค้ชเอกและน้อง ๆ เข้าไปลึกประมาณเท่าไหร่, จากจุดที่เห็นว่าน้ำขึ้นสูง ไปจนถึงเนินนมสาว ที่โค้ชเอกและน้องไปหลบอยู่ ใช้เวลานานแค่ไหน, ต้องย้ายที่กันกี่ครั้ง,ในการหาจุดบริเวณหรือสถานที่ที่ปลอดภัยนั้น โค้ชเอกและน้อง ๆ ต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง เป็นต้น ทั้งนี้ หลังจากนางคำเอื้อย พรหมเทพ และนางธนพร พรหมเทพ ย่าและแม่ของน้องดอม ทราบข่าวว่าแพทย์จะอนุญาตให้น้องดอมและทีมหมูป่าออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว
แม่และย่าของน้องดอม เปิดห้องน้องดอมให้ชม
จากนั้น ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของ ด.ช.ดวงเพชร พรหมแก้ว หรือ น้องดอม อายุ 13 ปี พบกับ นางคำเอื้อย พรหมเทพ ย่าของน้องดอม และนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม นำทีมข่าวขึ้นไปดูห้องนอนของน้องดอม ซึ่งเป็นห้องขนาดเล็ก บนชั้น 2 ของตัวบ้าน
ชุดกีฬา และรองเท้าผ้าใบคู่โปรดของน้องดอม
ภายในห้องมี 2 เตียง ฝั่งขวาเป็นเตียงของน้องดอม ฝั่งซ้ายเป็นเตียงของพี่ชาย ซึ่งห้องของน้องดอมตอนนี้ยังคงสภาพเดิมไว้ ไม่ได้จัดเตรียมสิ่งใดเป็นพิเศษ แต่แม่ได้เตรียมเสื้อและกางเกงกีฬา พร้อมทั้งรองเท้าผ้าใบสีดำคู่โปรด ไปให้น้องดอมใส่หลังออกจากโรงพยาบาล นางธนพร แม่ของน้องดอม กล่าวว่า น้องดอมชอบใส่ชุดกีฬา ตนจึงเตรียมชุดดังกล่าวไปให้ ซึ่งคาดการณ์ว่าพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) น้องน่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ส่วนช่วงที่อยู่ในถ้ำนั้น น้องดอมเล่าให้ตนฟังว่า ไม่มีอาหารกิน เพราะไม่ได้นำขนมเข้าไป แต่อยู่ได้เพราะนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ช่วยเหลือตลอด สอนให้นั่งสมาธิ ไม่ให้ทะเลาะกัน ส่วนการขุดโพรงนั้น เป็นการใช้ก้อนหินขุด เพื่อหาทางออกและขุดหนีน้ำ น้องดอมไม่เคยท้อ เพราะคิดว่าต้องมีคนมาช่วยอย่างแน่นอน เนื่องจากคิดว่าหากตัวเองกลับบ้านช้า พ่อแม่ และญาติต้องออกตามหา
นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม
ทั้งนี้ เรื่องของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ที่เสียชีวิต ตนได้เล่าเรื่องให้น้องฟัง ซึ่งน้องดอมก็มีท่าทีสลด แต่เข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับครอบครัวอื่น ๆ ว่า หลังจากนี้จะไปเยี่ยมครอบครัวจ่าแซมหรือไม่ สำหรับตัวเอง หากทางเจ้าหน้าที่อนุญาตก็จะพาน้องไป ส่วนการสร้างอนุสาวรีย์จ่าแซมบนถ้ำหลวง หากมีโอกาสก็จะพาน้องไปดู ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ต่างชาติจะสร้างภาพยนตร์ เกี่ยวกับนักฟุตบอลทีมหมูป่าทั้ง 13 คนนั้น ตนยังไม่ทราบ และไม่มีใครติดต่อมา นอกจากนี้ แต่ตนอาจต้องขอให้คนที่เข้ามาใกล้ ห้ามเข้ามากอดน้องในช่วง 1 เดือนหลังจากนี้ เพื่อความปลอดภัย แต่สามารถเข้ามาพูดคุยได้ตามปกติ โดยเรื่องการเรียนก็ต้องดูความพร้อมทางร่างกายของน้องดอมเป็นหลัก นอกจากนี้ นางธนพร ยืนยันว่า ตนไม่ได้ติดใจ เรื่องที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่วางยาสงบ เพื่อนำลูกชายตนออกมาจากถ้ำ เพราะน้องออกมาปลอดภัย ทุกอย่างก็ดีหมด โดยส่วนตัวไม่เคยถามเจ้าหน้าที่ เพราะเชื่อใจ และมองว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทุ่มเทแรงกายแรงใจ รวมไปถึงผู้สื่อข่าวและประชาชน ที่ให้ตนรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งตนทราบซึ้งใจเป็นอย่างมาก โดยในวันพรุ่งนี้ หากน้องได้กลับมาที่บ้าน ตนก็ยังไม่มีแผนใด ๆ เพราะอยากให้ลูกพักผ่อน ซึ่งเรื่องอาหารที่ลูกอยากทาน ตนก็จะเตรียมไว้ให้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ