เปิดชีวิตคู่ 30 กว่าปี แตน เพชร รักที่ต้องหลบซ่อนจนเกือบต้องทำแท้งลูก !

15 เม.ย. 64

เป็นคู่รักในวงการที่สร้างทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ ผ่านหน้าจอมามากมาย สำหรับ แตน ราตรี และสามี เพชร พุฒิพงศ์ ซึ่งทั้งคู่ครองรักกันมากว่า 30 ปี แต่ในชีวิตจริงของชีวิตคู่ของ แตน กับ เพชร นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบและมีรอยยิ้มเลย

s__71008309

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show แตน ราตรี และ เพชร พุฒิพงศ์ ได้เปิดทุกปมในใจแบบหมดเปลือก เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่ ถึงเรื่องราวทุกช่วงเวลาของชีวิตคู่ที่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งความรักที่ต้องหลบซ่อนจนเกือบทำแท้งลูก เพราะท้องแต่บอกใครไม่ได้ เผยเคยเสียพนันจนหมดตัว บ้าน 1 หลัง รถ 2 คัน ที่ดินต่างจังหวัด ภายในปีเดียว จนคิดถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย! งานนี้ แตน ราตรี ยังเผยอีกว่าเคยตามจับสามีถึงบ้านชู้ จนเกือบเลิกกันแต่สุดท้ายให้อภัยกับเข้าใจ เราถึงจะอยู่กันต่อไปได้

ถาม พี่แตนติดพนัน

แตน ราตรี : เสียจนหมดเนื้อหมดตัว บ้าน 1 หลัง รถ 2 คัน ที่ดินต่างจังหวัดภายในปีเดียว ตอนนั้นเราคิดว่าอยากฆ่าตัวตายเลยนะ เพราะเราก็ไม่ได้บอกพี่เพชรด้วยว่าเราเสียไปเท่าไหร่ เขาก็ไม่รู้ มีอีกวิธีหนึ่งอย่างที่ผู้ใหญ่เขาว่าคือเขียนชื่อตัวเองใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองใส่ ไปอธิษฐานกับแม่น้ำคงคาว่าคนนี้ได้ตายจากโลกนี้ไปแล้ว เอาชีวิตคนใหม่กับมาหาหนู แล้วเราก็ทำตามที่ผู้ใหญ่บอก เขียนชื่อแล้วก็ตัดเอาเสื้อที่เราใส่แล้วก็หันหลังทิ้งลงแม่น้ำไป


ถาม และอีกจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่มากอีกเรื่องคือ พี่แตน ท้อง

แตน ราตรี : หลายๆ อย่างเครียดไปหมดเลย เราเลยตัดสินใจว่าจะเอาออก เรื่องนี้เราก็ไม่บอกพี่เพชร ตัดสินใจขับรถไปหาหมอ ระหว่างขับรถไป เราก็ร้องไห้เสียใจตลอดเวลาเลยนะ แล้วสักพักก็มีโทรศัพท์ ที่คลินิกโทรเข้ามาว่าเราจะรอคุณหมอไหวไหม เพราะรถของคุณหมอเกิดอุบัติเหตุ อีกนานเลยกว่าจะได้เข้ามา เราก็คิดเลยตอนนั้น หรือเพราะเด็กเป็นเพราะลูกเราหรือเปล่า เขาไม่อยากจากโลกนี้ไป เขาอยากอยู่กับเราหรือเปล่า เลยตัดสินใจไม่เอาออก

เพชร พุฒิพงศ์ : เรื่องนี้เขาไม่ได้มาเล่าให้เราฟังทันที แต่มาเล่าให้เราฟังหลังจากที่คลอดลูกออกมาแล้ว เรื่องนี้ในวงการไม่มีใครรู้เลย


ถาม แล้วชีวิตคู่ของพี่เพชรกับพี่แตน เป็นยังไงบ้าง

แตน ราตรี : ก็ขึ้นๆ ลงๆ ค่ะ ซึ่งมีอยู่วันหนึ่งเรารู้สึกว่าคนนี้มันเยอะ เราก็รู้จักบ้านเลขที่ผู้หญิงคนนั้นแล้วแหละ เราก็เปิดประตูเข้าไปตะโกนว่า สวัสดีค่ะ มีใครอยู่ไหมคะ พอพี่เพชรกับผู้หญิงคนนั้นเขาเห็นเราเท่านั้นแหละ ขาอ่อนทั้งคู่เลย เราก็ทักทาย สวัสดีเขา แล้วบอกว่าไม่มีอะไร!! ผัวพี่หายไปสามวันเอง ไม่รู้ว่าหายไปไหน มาอยู่ที่นี่เอง เห็นว่ามาอยู่ที่นี่พี่ก็สบายใจ พี่ก็นึกว่าตายไปแล้ว

แตน ราตรี : แต่เราทั้งคู่ก็เคยหยุดความสัมพันธ์กันไปปีหนึ่งนะคะ เคยไปเที่ยวร้านเดียวกันแล้วเจอเขา พี่เพชร เขาก็เดินเข้ามาทักเราว่ามีลูกแล้วนะ (หัวเราะ) แต่ในระหว่างที่เราหยุดความสัมพันธ์กันไป แตนก็ยังทำข้าว ขนมไปให้เขานะคะ แขวนไว้ที่หน้าห้องตลอด

เพชร พุฒิพงศ์ : ถ้าเขาไม่ให้อภัย ผมอาจจะจบไปตั้งแต่เรื่องแรกๆ แล้ว และถึงแม้เขาจะทำอะไรผิด ผมก็ให้อภัย

แตน ราตรี : เหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้ว ยังไงก็มีอยู่สองอย่างคือ เลิก กับ อยู่ ถ้าให้อภัย ก็ยังอยู่ด้วยกันได้ และอีกอย่างหนึ่งเราบอกเขาเสมอว่าทำอะไรก็แล้วแต่ คุณต้องรู้ตัวคุณเอง อย่าให้คนอื่นเขาเตือนมาก รู้ว่าวันนี้คุณมีภรรยา มีลูก คุณควรอยู่แค่ไหน มันต้องมีเว้นวรรคให้ถูกต้อง

s__71008303

เตรียมพบกับเรื่องราวความรักชีวิตคู่ของ แตน ราตรี  & เพชร พุฒิพงศ์ แบบจัดเต็มในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ที่ 17 เมษายน เวลา 17.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส