ตลกติดอีก! "นาย คอมเมเดียน" ร่วมงาน "แจ๊ส - บอล" ช็อกป่วยโควิด-19 พร้อมเมีย (คลิป)

15 เม.ย. 64

อีกหนึ่งเคสคนบันเทิงที่ออกมาประกาศแล้วว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 นั่นคือ “นาย เดอะคอมมีเดียน” หรือ “มงคล สะอาดบุญญพัฒน์” ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 “นาย เดอะคอมมีเดียน” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนน่าจะได้รับเชื้อในวันที่ทำงานกับ “โย ยศวดี, บอล เชิญยิ้ม, น้าค่อม เชิญยิ้ม และแจ๊ส ชวนชื่น” คือวันที่ 6 เม.ย.64 เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งผลออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อ

822410

แต่จู่ ๆ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ระหว่างที่ตนกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งครบ 7 วันหลังจากตรวจรอบแรก ตนก็เริ่มมีอาการหนาวสั่นถึงกระดูก อุณหภูมิร่างกายสวิงตลอด และเป็นแบบนี้มา 3 วันติด กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.64 จึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ก็พบว่าผลเป็นบวก คือพบเชื้อโควิด-19 

ทั้งนี้ตอนแรกที่หมอโทรศัพท์มาแจ้งว่าผลเป็นบวก ตนก็ไม่ได้ตกใจมาก เพราะคิดไว้แล้วว่าตนอาจจะติดเชื้อ เนื่องจากคนรอบข้างที่ตนทำงานด้วยในช่วงก่อนหน้านี้ มีหลายคนเป็นโควิด-19 ประกอบกับอาการตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง

สำหรับอาการเบื้องต้นเมื่อเช้านี้มีไข้สูงอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส มีอาการปวดตัว เพลีย ท้องเสีย ไอเล็กน้อย ไม่มีผื่นและอาการตาแดง และในส่วนของผลเอกซเรย์ปอด คุณหมอก็แจ้งแล้วว่าเชื้อยังไม่ลงปอด ทำให้คุณหมอประเมินแล้วว่ายังไม่เข้าขั้นอันตรายมาก จึงยังไม่ให้แอดมิดที่โรงพยาบาล แต่จะให้มากักตัวเดี่ยว และรักษาตามอาการอยู่ในศูนย์ดูแลของทางโรงพยาบาลแทน

919441

นอกจากนี้ “คุณนาย” ยังบอกอีกว่า คนใกล้ชิดของตนอย่างแฟนสาว ที่เดินทางไปตรวจด้วยกันเมื่อวานนี้ ก็มีผลออกมาเป็นบวกพบเชื้อเช่นกัน แต่อาการเบื้องต้น คือ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างปกติมาก เชื้อก็ยังไม่ลงปอด ตอนนี้ก็เข้ารับการกักตัวเดี่ยว และรักษาตามอาการอยู่ในสถานที่เดียวกับตน แต่คนละห้องตามมาตรการของโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ถามว่าแฟนสาวของตนได้รับเชื้อจากใคร ตนก็ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่ารับเชื้อจากตน หรือรับเชื้อจากลูกค้าข้างนอก แต่ในฐานะผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ก็อยากเตือนให้ทุกคนรักษาการ์ดให้แน่น ไปไหนมาไหนก็ใส่หน้ากากอนามัยตลอด เพราะถือว่าเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด หรือถ้าคนที่ติดเชื้อไปแล้วก็อย่าเพิ่งวิตกจริต เพราะปัจจุบันโควิด-19 เป็นโรคที่สามารถรักษาได้ แม้จะยังไม่มียาเฉพาะก็ตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส